Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này là những ai?

13:35 Thứ bảy 11/05/2024

Ngoài danh tính của đội sẽ lên ngôi vương thì ai là người sẽ nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải cũng được người hâm mộ bóng đá Anh hồi hộp chờ đợi.

Như vậy thì mới đây ban tổ chức Premier League đã công bố danh sách rút gọn 8 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2023/24. Dù còn nhiều tranh cãi về những cái tên vắng mặt, nhưng tự chung lại thì cả 8 ứng viên đều rất xứng đáng góp mặt. 

Theo đó, trang 90min.com đã đưa ra những dự đoán về top 5 chung cuộc như sau.

5. Cole Palmer

Khi Chelsea công bố chữ ký mang tên Cole Palmer vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, không một ai có thể ngờ rằng anh lại giỏi đến thế. Họ đang tự đặt câu hỏi rằng tại sao Manchester City lại đẩy đi một cầu thủ có tiềm năng lớn tới vậy. 

Tiền vệ tấn công này đã tạo nên những màn trình diễn đáng kinh ngạc trong màu áo Chelsea và là điểm sáng nhất trong một hành trình lắm gian truân của đội chủ sân Stamford Bridge. Chắc chắn anh sẽ được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của The Blues khi đã trực tiếp góp dấu giày vào 30 bàn thắng sau 20 trận tại Premier League. 

4. Ollie Watkins

 - Bóng Đá

 Watkins đang thăng hoa trong sự nghiệp. 

Nói một cách đơn giản, Aston Villa không thể lọt vào top 4 mùa này nếu không có Ollie Watkins. Tuyển thủ Anh đang có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Unai Emery khi anh đã đóng góp tới 19 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo sau 35 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Đó thực sự là những thống kê vô cùng ấn tượng tới từ chân sút sinh năm 1995.

3. Martin Odegaard

Với việc Kevin De Bruyne vắng mặt trong phần lớn mùa giải vì chấn thương, Premier League cần một cái tên lấp vào vị trí "tiền vệ tấn công xuất sắc nhất nước Anh" và Odegaard là người được chọn. Đội trưởng của Arsenal là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu mùa này. Anh mang đến cho The Gunners sự kiểm soát và sáng tạo ở khu vực giữa sân, góp công lớn vào vị trí đầu bảng xếp hạng như hiện tại. 

2. Declan Rice

Ngoài Palmer thì một chữ ký gây ngạc nhiên và thú vị cho mọi cổ động viên của giải bóng đá Ngoại hạng Anh là Rice - người chuyển tới Arsenal từ West Ham vào mùa hè năm ngoái với mức giá hơn 100 triệu bảng. Ngay cả những người hâm mộ Pháo thủ cũng không thể ngờ được rằng thương vụ này lại thành công tới vậy.

 - Bóng Đá

 Rice đã có một mùa giải trên cả tuyệt vời cho Arsenal. 

Không chỉ giúp cho tuyến giữa của đội chủ sân Emirates trở nên cứng cáp hơn hẳn và giúp cho hàng thủ thêm phần vững chãi, tuyển thủ Anh còn có ảnh hưởng tích cực lên mặt trận tấn công. Con số 7 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo cho tới lúc này là một thống kê quá ấn tượng với một tiền vệ phòng ngự như anh.

1. Phil Foden

Phil Foden dường như đã được định sẵn để trở thành cầu thủ hay nhất Premier League trong tương lai từ khá lâu, và đây là thời điểm để anh nhận được danh hiệu đó. Trong giai đoạn mà Manchester City gặp khó khăn nhất, ngôi sao 23 tuổi chính là linh hồn của đội bóng.

Anh không chỉ đảm nhận vai trò sáng tạo thay cho De Bruyne, mà còn kiêm luôn nhiệm vụ ghi bàn thay cho Erling Haaland. 16 bàn thắng và 8 đường kiến tạo của anh là đóng góp quan trọng vào nỗ lực giành chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp của câu lạc bộ.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:37 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục