Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2011/12

09:21 Thứ hai 14/05/2012

Van Persie, Yaya Toure, David Silva… là những cái tên được tờ báo uy tín Guardian tôn vinh là những gương mặt ưu tú nhất Premier League năm nay.

Không có nhiều bàn cãi xung quanh các gương mặt được tôn vinh ở mùa này

Như một thói quen, tờ báo uy tín Guardian bao giờ cũng liệt kê những cầu thủ xuất sắc sau một mùa giải Ngoại hạng. Năm nay những cái tên được lọt vào “mắt xanh” của Guardian đều rất xứng đáng, khi họ chính là nhân tố sống còn của các đội bóng đang khoác áo.

Không phải vô cớ mà tờ Guardian liệt kê ra bản danh sách dưới đây. Họ dựa vào những bầu chọn của khán giả trước khi rút lựa chọn những cái tên xứng đáng nhất.

1. Van Persie (Arsenal)
 
Van Persie

Chẳng có gì bàn cãi khi cây săn bàn người Hà Lan được dẫn đầu danh sách này. Van Persie xứng đáng được xem là cầu thủ được mong ước đá cặp cùng nhất, bởi những đối tác bên cạnh anh chẳng phải làm gì ngoài việc ngồi chờ “Super Robin” khai hỏa. Van Persie đã ghi được cả thảy 37 bàn thắng/47 trận tại mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Một con số đáng mơ ước của mọi cầu thủ trong bối cảnh bóng đá hiện đại đang ngày một khắc nghiệt hơn trước. Van Persie đã hồi sinh Arsenal từ một đội bóng có khởi đầu bết bát liền một mạch leo lên vị trí thứ 3 tại giải Ngoại hạng, đồng nghĩa với 1 suất dự thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. “Pháo thủ” đang thở bằng “buồng phổi” Van Persie. Bởi chân sút số 2 của Arsenal là Theo Walcott đến lúc này cũng mới chỉ có được hơn 10 bàn thắng và anh cũng là cầu thủ thứ 2 (sau Van Persie) tại sân Emirates làm được điều này.

2. David Silva (Man City)
 
David Silva

Man City đã không phải hối hận khi cương quyết giải cứu David Silva khỏi Valencia mùa Hè năm ngoái. Tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha đã hòa nhập rất nhanh và thi đấu cứ như thể anh gia nhập Premier League từ rất lâu rồi. Mặc dù phong độ của Silva trong giai đoạn lượt về (2 bàn, 7 đường kiến tạo) có kém hơn so với lượt đi (10 bàn, 13 đường kiến tạo), nhưng chưa ai dám phủ nhận tầm quan trọng của anh trong sơ đồ chiến thuật của HLV Roberto Mancini. Ngoài trừ khả năng không chiến còn hạn chế, Silva gần như hoàn hảo từ khâu chạy chỗ, rê rắt, làm bóng cho đến dứt điểm.

3. Yaya Touré (Man City)
 
Yaya Toure

Thêm một cầu thủ của Man City được tôn vinh và vai trò của người này thậm chí còn hơn cả David Silva. Người hâm mộ không biết nên gọi Yaya Toure là “công nhân” hay “nghệ sĩ”, bởi anh hoàn thành quá tốt cả 2 nhiệm vụ được giao. Càng về giai đoạn cuối của mùa giải, vai trò của Yaya càng trở nên lớn hơn gấp bội, khi anh liên tục ghi những bàn thắng có ý nghĩa quyết định đến cục diện trận đấu, giúp Man City có cuộc soán ngôi Man United vô cùng ngoạn mục. Mẫu tiền vệ công thủ toàn diện như cậu em nhà Toure giờ rất hiếm. May mắn thay, Yaya Toure vẫn duy trì được những phẩm chất quý giá khi chuyển sang Man xanh, sau một thời gian dài no nê với những thành công trong quá khứ cùng với Barca.

4. Tim Krul (Newcastle)
 
Tim Krul

Sự chú ý của giới mộ điệu đều bị hút hết vào thủ thành trẻ trị giá 17 triệu bảng David de Gea của Man United. Tuy nhiên, tài năng của thủ môn tuổi teen người Tây Ban Nha hoàn toàn thua kém người đồng nghiệp có giá chuyển nhượng vỏn vẹn 175.000 bảng của Newcastle. Từ một thủ thành bị đánh giá là kém phát triển (nên giá mới rẻ), Krul vụt sáng trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của Premier League. Suất dự cúp châu Âu của Chích chòe mùa này có đóng góp rất lớn của Krul với cả thảy 15 trận giữ sạch lưới. Những bàn thắng của bộ đôi tiền đạo Demba Ba và Papiss Cisse cũng rất quan trọng nhưng người hâm mộ vẫn đánh giá cao nỗ lực của Krul hơn. Bởi Newcastle vốn sở hữu hàng thủ không mạnh và một khi hậu phương không vững chắc thì tiền tuyến cũng chẳng có tâm trạng mà bắn phá.

5. Clint Dempsey (Fulham)
 
Clint Dempsey

Dempsey có thể coi là một cựu binh tại Premier League sau năm 5 thi đấu cho Fulham. Tuy nhiên, đây là mùa giải người ta mới thấy được sự bùng nổ khó tin của tuyển thủ Mỹ 28 tuổi này. Với 17 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn, Dempsey giúp Fulham không phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng như trước. Thật bất công cho Dempsey khi anh không có mặt trong đội hình tiêu biểu do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bầu chọn. Buồn hơn nữa, Dempsey cũng chỉ về thứ 4, sau cả “ông già” Paul Scholes (?) trong cuộc đua đến danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” do Hiệp hội các nhà báo thể thao bỏ phiếu. Thiệt thòi của Dempsey là anh lại chỉ khoác áo một đội bóng “thấp cổ, bé họng” như Fulham.
Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục