Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa giải năm nay

13:22 Thứ hai 27/05/2013

Champions League đã kết thúc với chức vô địch thuyết phục của Bayern Munich sau khi đánh bại CLB đồng hương Borussia Dortmund 2-1 trong trận chung kết. Hãy cùng BongDa.com.vn điểm lại 5 cái tên xuất sắc nhất tại giải đấu này trong mùa giải năm nay.

5. Mario Goetze - Borussia Dortmund. "Messi nước Đức" chính là một trong những nhân tố chủ chốt dẫn dắt Dortmund tiến thẳng một mạch đến trận chung kết Champions League trước khi gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Có thể thấy rõ được sự bế tắc của Dortmund trong trận đấu với Bayern khi Mario Goetze không thể góp mặt vì chấn thương. Tiền vệ năm nay 20 tuổi này chính là linh hồn và trái tim trong lối chơi của đội bóng Vàng-Đen khi đã đóng góp đến 5 đường kiến tạo cùng 2 bàn thắng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Nếu có Goetze trong trận chung kết, biết đâu chức vô địch đã không thuộc về Bayern.
4. Bastian Schweinsteiger - Bayern Munich. "Hùm xám" xứ Bavaria chắc chắn không thể vô địch Champions League năm nay nếu như thiếu đi những đóng góp của Bastian Schweinsteiger. Có thể nói, Schweini là một nửa sức mạnh của Bayern khi anh vừa đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng, vừa là người phát động tấn công cũng như giúp Bayern điều tiết nhịp độ trận đấu. Màn trình diễn đỉnh cao của tiền vệ có biệt danh "Tắc kè hoa" này chình là hai trận đấu trước Juventus tại vòng tứ kết, khi anh làm lu mờ hoàn toàn hàng tiền vệ cực mạnh của Juve, bao gồm Vidal, Pirlo và cả Marchisio. Vì vậy, anh xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Champions League năm nay, dù Bayern có vô địch hay không.
3. Thomas Mueller - Bayern Munich. Thêm một nhà vô địch châu Âu nữa có mặt trong danh sách này. Nổi lên với danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2010 nhưng mãi đến mùa giải năm nay, Thomas Mueller mới thực sự trở thành một siêu sao của làng bóng đá thế giới. Chiến tích vô địch Champions League của Bayern năm nay có dấu ấn rất lớn của cầu thủ năm nay mới 23 tuổi này. Những bàn thắng vào lưới Juve hay màn trình diễn tuyệt vời trước Barca chính là minh chứng thuyết phục nhất cho tài năng của Mueller. 8 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo là những gì mà số 25 của Bayern làm được tại châu Âu trong mùa giải này.
2. Cristiano Ronaldo - Real Madrid. Chắc chắn có rất nhiều tranh cãi khi xếp Cristiano Ronaldo đứng thứ 2 trong danh sách này, đặc biệt là trong bối cảnh Real đã bị loại ở bán kết sau thất bại muối mặt trước Dortmund. Tuy nhiên, sẽ là bất công với CR7 khi không ghi nhận màn trình diễn vô cùng ấn tượng của anh tại Champions League mùa này. 12 bàn/12 trận là hiệu suất quá tuyệt vời của siêu sao người Bồ Đào Nha và giúp anh giành luôn danh hiệu Vua phá lưới tại giải đấu này. Dù Real thất bại trong việc hoàn thành giấc mơ Decima nhưng với riêng cá nhân Ronaldo, anh hoàn toàn có thể tự hào với những gì mình đã làm được tại châu Âu mùa này.
1. Robert Lewandowski - Borussia Dortmund. Sau cú poker siêu hạng vào lưới Real Madrid trong trận bán kết lượt đi, tiền đạo người Ba Lan được ca tụng như là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tuy nhiên, không cần đến 4 bàn thắng vào lưới Diego Lopez thì những màn trình diễn trước đó của Lewandowski cũng đủ để thuyết phục NHM. Khả năng đánh hơi bàn thắng cực nhạy cùng kĩ thuật dứt điểm miễn chê của anh đã giúp một Dortmund vốn không được đánh giá cao ngày từ vòng bảng (lọt vào bảng đấu tử thần) tiến thẳng đến trận chung kết. Dù thất bại trước Bayern, nhưng Lewandowski vẫn chứng tỏ được tài năng của mình trong trận chung kết và nếu không phải Bayern có một Neuer quá tài năng thì tiền đạo này đã có ít nhất 1 bàn thắng cho mình tại Wembley. Tuy nhiên, 10 bàn/12 trận tại Champions League cũng đủ để giúp anh đứng đầu danh sách này.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục