Top 5 cầu thủ nổi bật nhất Sociedad trước mùa giải 2024/25 (Kỳ 2)

22:17 Thứ bảy 03/08/2024

Ở kỳ trước, chúng ta đã biết 2 trong số 5 cầu thủ quan trọng nhất của Real Sociedad trước mùa giải 2024/25, còn ở kỳ này chúng ta sẽ liệt kê 3 cái tên còn lại.

Martin Zubimendi

Tuyển thủ Tây Ban Nha này đang được các câu lạc bộ lớn như Arsenal, Manchester United hay cả Barcelona săn đón, bởi anh là một trong những "số 6" toàn diện nhất thế giới hiện nay và lại còn đang ở độ tuổi 25 đỉnh cao. Mặc dù vậy, có vẻ như Martin Zubimendi sẽ tiếp tục trung thành với đội chủ sân Reale Arena để giúp cho đội bóng trở thành một thế lực thực sự ở Tây Ban Nha trong tương lai.

Mùa giải trước, Zubimendi thực hiện trung bình 1.6 pha tắc bóng và 1.2 lần đánh chặn mỗi trận ở La Liga, đồng thời ghi được 4 bàn thắng. Anh cũng thể hiện được đẳng cấp của mình tại đấu trường Champions League và góp công giúp đội tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 2024. Có thể Takefusa Kubo là cầu thủ thú vị nhất ở Real Sociedad, nhưng với những ai theo dõi đội chủ sân Reale Arena thường xuyên thì Martin Zubimendi là cầu thủ giỏi nhất và có giá trị nhất.

Tiền vệ Zubimendi của Sociedad.

Mikel Oyarzabal

Về mặt lý thuyết, Mikel Oyarzabal lẽ ra phải là cầu thủ xuất sắc nhất của Real Sociedad, bởi vì khả năng dứt điểm và kỹ thuật cá nhân của anh có thể sánh ngang với bất kỳ ngôi sao hàng đầu nào của bóng đá Tây Ban Nha. Vấn đề là, Oyarzabal đã không đạt phong độ tốt nhất kể từ vết rách ACL khủng khiếp ở mùa giải 2021/22.

Mặc dù vậy, tuyển thủ Tây Ban Nha này vẫn đóng góp rất nhiều cho lối chơi của Real Sociedad ở mùa giải vừa qua với 9 bàn thắng và 3 đường kiến tạo tại La Liga. Anh cũng chưa bao giờ ghi ít hơn 9 bàn trong một mùa giải kể từ năm 2017 - một thống kê đáng ngưỡng mộ.

Hy vọng rằng Mikel Oyarzabal sẽ đạt trạng thái thể lực tốt nhất ở chiến dịch 2024/25 sắp tới. Nếu có được điều đó cùng phong độ ổn định, anh chắc chắn sẽ mang tới nhiều mối đe dọa cho mọi hàng thủ đối phương ở La Liga và cả Europa League.

Oyarzabal là tài năng hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha.

Alex Remiro

Là một trong những thủ môn giỏi nhất giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha những năm gần đây khi luôn duy trì tỷ lệ cứu thua thành công cao hơn 74.4%. Mùa giải trước, tỷ lệ cứu thua của anh còn lên tới 76.2% - xếp thứ ba tại La Liga. Chính phong độ ấn tượng ấy đã giúp cho anh được Luis de la Fuente gọi lên đội tuyển quốc gia và có trận ra mắt vào tháng Ba năm nay.

Năm nay mới 29 tuổi, cựu cầu thủ Athletic Bilbao đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Sự chắc chắn nơi khung gỗ của Alex Remiro giúp cho đội bóng do huấn luyện viên Imanol Alguacil dẫn dắt, luôn chơi với sự tự tin lớn. Hy vọng rằng "người gác đền" sinh năm 1995 này sẽ tiếp tục chơi tốt để giúp Real Sociedad đạt được những mục tiêu trong mùa giải tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 22:17 03/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục