Top 5 cầu thủ nổi bật nhất Sociedad trước mùa giải 2024/25 (Kỳ 1)

16:01 Thứ bảy 03/08/2024

Real Sociedad chỉ cán đích La Liga mùa trước với vị trí thứ 6 chung cuộc, nhưng họ được dự đoán sẽ có một thứ hạng tốt hơn trong mùa giải tới bởi đang sở hữu nhiều ngôi sao lớn.

Đội chủ sân Reale Arena nhiều khả năng sẽ mất đi sự phục vụ của một trong những tiền vệ quan trọng nhất của họ mùa trước là Mikel Merino, bởi tuyển thủ Tây Ban Nha này đang ở rất gần Arsenal, nhưng không vì thế mà sức mạnh của họ bị giảm sút.

Vẫn còn rất nhiều cầu thủ xuất sắc của Real Sociedad đáng để theo dõi trong chiến dịch 2024/25, những người đang được các câu lạc bộ lớn tại châu Âu săn đón. Sau đây là 2 trong số 5 cái tên như thế.

Takefusa Kubo - Tiền vệ tấn công

Tuyển thủ Nhật Bản phải là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong đội hình của Real Sociedad mùa tới. Kubo hiện cũng là một trong số các tiền vệ tấn công đáng chú ý nhất của bóng đá thế giới nhờ khả năng tăng tốc, kiểm soát bóng ấn tượng và tư duy chiến thuật hàng đầu.

Kubo là tiền vệ hàng đầu thế giới lúc này.

Mới 23 tuổi nhưng đã có 5 mùa giải trải nghiệm La Liga, kể từ khi anh được Real Madrid cho mượn tới Mallorca vào năm 2019. Takefusa Kubo ngay lập tức bùng nổ cùng đội chủ sân Iberostar và thu hút sự chú ý của nhiều câu lạc bộ tên tuổi ở thời điểm đó.

Anh chuyển đến chơi cho Real Sociedad vào năm 2022, và cũng ngay lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng của mình. Ngay mùa giải đầu tiên cùng đội chủ sân Reale Arena, Kubo đã được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất La Liga với 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Tới mùa giải vừa qua, mặc dù Kubo ghi ít bàn hơn (7 bàn), nhưng cầu thủ kiến ​​thiết lối chơi này vẫn được đánh giá cao. Liverpool từng được đồn đoán là muốn chiêu mộ anh, nhưng có vẻ như Real Sociedad không muốn để cho ngôi sao 23 tuổi này ra đi.

Brais Mendez - Tiền vệ tấn công

Tiền vệ Mendez của Sociedad.

Brais Mendez chuyển đến Real Sociedad vào năm 2022 với tư cách là một trong những cầu thủ đáng chú ý của bóng đá xứ sở đấu bò. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha chơi cực kỳ ấn tượng trong vai trò tiền vệ tấn công với phong độ làm bàn và kiến tạo rất ổn định.

Ngay ở mùa giải đầu tiên tới với Sociedad, Mendez ra sân 34 trận tại La Liga, ghi được 8 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo. Tới chiến dịch vừa qua, Brais Mendez tiếp tục đóng góp 5 pha lập công và 6 kiến tạo qua 32 trận, qua đó khẳng định tầm quan trọng của mình với đội chủ sân Reale Arena.

Sở hữu nền tảng kỹ thuật của một tiền vệ điển hình Tây Ban Nha, Brais Mendez mang đến sự "mượt mà" cho tuyến giữa và bổ sung thêm yếu tố bất ngờ cho đội bóng. Real Sociedad cũng vì thế mà đã trở thành một trong những đội bóng thú vị nhất châu Âu dưới thời Imanol Alguacil.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 16:01 03/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục