Top 5 bản hợp đồng thất bại trên hàng công của Liverpool

13:30 Thứ bảy 15/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Fernando Torres và Luis Suarez là 2 trong số những chân sút thành công nhất của Liverpool trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có rất nhiều cái tên đã thất bại trong việc khẳng định tài năng của mình tại Anfield.

1. Robbie Keane

Robbie Keane là một trong những chân sút xuất sắc nhất Premier League trong màu áo Tottenham với gần 150 bàn thắng trong gần 10 năm thi đấu tại đây. Tuy nhiên tiền đạo người Cộng hòa Ireland từng thất bại thảm hại khi chuyển đến Liverpool vào mùa hè năm 2008.

Robbie Keane chỉ gắn bó với Liverpool vỏn vẹn 6 tháng trước khi bị bán trả Tottenham. Ảnh: Internet.

BLĐ The Kop khi ấy từng phải chi ra 20 triệu bảng để có được chữ ký của Robbie Keane, nhưng chỉ đúng 6 tháng sau ngày đến với Anfield, Robbie Keane đã phải khăn gói trở về với đội bóng cũ do không chứng tỏ được tài năng. Con số 7 bàn thắng sau 28 trận đấu đã phần nào nói lên điều đó. Và hệ lụy từ việc thanh lý gấp Robbie Keane khiến Liverpool lỗ gần 9 triệu bảng so với khoản tiền đầu tư.

2. Ryan Babel

Trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax, Ryan Babel từng được rất nhiều đội bóng lớn ở Châu Âu để mắt đến trước khi đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Liverpool ở mùa hè 2007 với mức phí chuyển nhượng lên đến 11,5 triệu bảng. Babel khi ấy là niềm hi vọng của bóng đá Hà Lan khi là chân sút trẻ tuổi nhất ghi bàn vào lưới ĐTQG khi mới 18 tuổi.

Cuộc sống bên ngoài sân cỏ khiến Babel không thể tỏa sáng tại Anfield.

Trong quãng thời gian đầu tiên tại Anfield, Babel hòa nhập rất nhanh và cho thấy nhiều sự tiến bộ nhất định. Tuy nhiên càng về sau tiền đạo có xu hướng dạt cánh này đã để lối sống ở bên ngoài sân cỏ làm ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ thi đấu ở trên sân. HLV trưởng của Liverpool khi đó là Rafa Benitez đã tỏ ra rất chán nản với thái độ tập luyện hời hợt của Babel và quyết định loại cầu thủ này ra khỏi kế hoạch của mình.

Sau này ngay cả khi HLV người Tây Ban Nha không còn tại vị nữa thì cũng không bao giờ Babel tìm lại phong độ tốt của mình trong 2 mùa giải đầu tiên và bị bán sang Hoffenheim vào TTCN mùa đông 2011 với mức giá 6 triệu bảng. Tính ra Babel đã ghi được 21 bàn thắng trong màu áo Liverpool nhưng quá nửa trong số đó đến từ 2 mùa giải đầu.

3. Andy Carroll

Trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế Fernando Torres, Liverpool đã mua Andy Caroll từ Newcaslte. Quá mê mẩn với 11 bàn thắng mà Carroll ghi được trong giai đoạn lượt đi Premier League 2010/2011, Liverpool đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi bỏ ra đến 35 triệu bảng cho thương vụ này, để sau này người ta luôn nhắc đến nó như một thất bại thảm hại nhất của Liverpool trên TTCN.

Andy Carroll là bản hợp đồng hớ nhất trong lịch sử của Liverpool. Ảnh: Internet.

Ngoài chiều cao khủng với khả năng tì đè, tranh chấp bóng bổng tốt, Carroll chẳng cho thấy mình có tố chất gì đặc biệt để xứng đáng với khoản tiền trên cả. Chậm chạp, di chuyển không bóng kém, dứt điểm tồi, đó là những gì người ta có thể hình dung ở “món hàng hớ” này.

Dù được trao rất nhiều cơ hội thi đấu nhưng Carroll chỉ ghi được bỏng vẹn 6 bàn/58 lần ra sân trong màu áo đỏ, trước khi bị bán sang West Ham với chỉ 15 triệu bảng vào TTCN mùa đông 2013. Thậm chí nếu để lâu hơn giá trị của tiền đạo này còn xuống giá nghiêm trọng hơn.

4. Fabio Borini

Để có được sự phục vụ của Fabio Borini vào mùa hè 2012, Liverpool đã phải trả cho AS Roma 10,5 triệu bảng. Đó là một số tiền lớn dành cho một cầu thủ khi ấy mới chỉ bước sang tuổi 20, đủ để thấy sự kỳ vọng vào BLĐ The Kop vào thương vụ này lớn đến thế nào. Nhưng lại một lần nữa Borini thất bại trong việc hòa nhập với môi trường chơi bóng tại nước Anh, trước đó mấy năm là trong màu áo Chelsea khi còn là một tài năng ở đội trẻ.

BLĐ Liverpool chấp nhận lỗ nặng để tiễn Borini ra đi ngay TTCN mùa đông. Ảnh: Internet.

Mùa giải đầu tiên của Borini trong màu áo Liverpool, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng và sớm phải khăn gói sang Sunderland theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên sau một năm “tu nghiệp”, mùa này sau 7 trận đấu đã qua, Borini vẫn chưa tạo ra bất cứ một dấu ấn nào. Mọi thứ chỉ có thể mô tả bằng 2 từ nhạt nhòa! Báo chí thời gian gần đây đang đưa tin rằng BLĐ Liverpool sẵn sàng chấp nhận lỗ nặng để tiễn Borini ra đi ngay trong tháng 1 tới cho đã chán ngán sự chậm lớn của chân sút người Italia.

5. Balotelli

Kỳ vọng nhiều thì thất vọng lại càng nhiều, đó có lẽ là tâm trạng hiện tại của các CĐV của Liverpool dành cho Balotelli. Tiền đạo người Italia đã trải qua tổng cộng 832 phút tịt ngòi tại Premier League mùa này. Phong độ yếu kém của tân binh trị giá 16 triệu bảng từ AC Milan là một trong những nguyên nhân chính khiến cho Liverpool đang chìm sâu trong khủng hoảng với vị trí thứ 11 trên BXH.

Nếu không sớm cải thiện phong độ, chẳng sớm thì muộn Balotelli cũng phải ra đi. Ảnh: Internet.

Thực chất hơn 1 năm trở lại đây người ta đã bắt đầu hình thành suy nghĩ rằng Balotelli không còn là một chân sút quá đáng sợ như trước nữa, thế nhưng việc “Super Mario” sa sút thảm hại đến vậy là điều mà không một ai có thể hình dung được. Nếu không cải thiện được phong độ của mình trong thời gian tới, chẳng sớm thì muộn Balotelli cũng phải ra đi để nhường chỗ cho những bản hợp đồng mới.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục