Top 5 bản hợp đồng thất bại của Man City dưới thời tỉ phủ Sheikh Mansour

21:37 Thứ bảy 06/07/2013

Năm 2008, tập đoàn hùng mạnh Abu Dahabi, đứng đầu là tỉ phú trẻ tuổi Sheikh Mansour đã mua lại Manchester City từ tay cựu thủ tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra và làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của Man xanh, biến đội bóng chủ sân Etihad thành CLB giàu nhất trên thế giới. Với túi tiền không đáy từ các ông chủ Qatar, Man City vung đến hơn 1 tỉ bảng trên thị trường chuyển nhượng trong 5 năm qua. Tuy nhiên, không phải bản hợp đồng đắt giá nào của Man xanh cũng thành công và sau đây sẽ là top 5 vụ chuyển nhượng thất bại của Man City từ năm 2008 đến nay.

5. Kolo Toure.


Ngôi sao người Bờ Biển Ngà từng được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất thế giới thời điểm còn khoác áo Arsenal. Tuy nhiên, sau 7 năm gắn bó cùng các Pháo thủ, Kolo Toure đã dứt áo ra đi để chuyển sang đầu quân cho Man City năm 2009 với giá chuyển nhượng lên đến 16 triệu bảng. Thi đấu rất thành công trong mùa giải đầu tiên, và thậm chí còn gánh vác trọng trách của một đội trưởng, nhưng sau đó, Toure lại có phản ứng dương tính với dopping vào năm 2011, bị FA cấm thi đấu 6 thàng và kể từ đó, Toure không bao giờ có thể trở lại là chính mình. Mùa hè năm nay, anh đã rời Etihad không kèn không trống, gia nhập Liverpool dưới dạng chuyển nhượng tự do với hi vọng cứu vãn phần nào sự nghiệp.

4. Emmanuel Adebayor.


Adebayor là một tiền đạo rất triển vọng trong màu áo Arsenal và khiến HLV của Man City lúc đó là Mark Hughes quyết định chi đến 25 triệu bảng để mang anh về Etihad. Tuy nhiên, tiền đạo người Togo nhanh chóng chứng tỏ, mình không bao giờ xứng đáng với số tiền khổng lồ mà Man City đã bỏ ra. Anh thất bại trong cuộc đua giành một vị trí trên hàng công với những ngôi sao khác như Edin Dzeko, Mario Balotelli hay Carlos Tevez. Adebayor đã có khoảng thời gian bị đem cho mượn tại Real Madrid rồi Tottenham, trước khi được Spurs mua đứt trong mùa hè năm ngoái với cái giá rẻ mạt, 5 triệu bảng. Đây có thể xem là một trong những bản hợp đồng lãng phí nhất trong lịch sử Premier League.

3. Roque Santa Cruz.


Nổi lên trong màu áo Bayern Munich khi còn rất trẻ, nhưng Roque Santa Cruz chỉ thực sự gây được tiếng vang khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB Blackburn Rovers, khiến Man City chi đến 17,5 triệu bảng để mang anh về năm 2009. Tuy nhiên, tiền đạo người Paraguay lại không thể hòa nhập được với lối chơi của Man xanh và chỉ được sử dụng chưa đến 30 lần trong suốt quãng thời gian ở sân Etihad. Anh đã phải lang bạc dưới dạng cho mượn ở rất nhiều CLB khác nhau như Blackburn, Real Betis hay Malaga và đã bị thanh lí hợp đồng trong mùa hè này.

2. Robinho.


Robinho từng được so sáng như là một "Pele mới" của bóng đá Brazil khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Santos khi mới 15 tuổi. Sau đó, anh chuyển đến Real Madrid và thi đấu tương đối thành công trước khi được Man City mua về với giá chuyển nhượng kỉ lục Premier League thời bấy giờ, 32,5 triệu bảng vào năm 2008. Thi đấu khá thành công trong mùa giải ra mắt, nhưng vì vướng vào quá nhiều scandal ngoài sân cỏ, Robinho liên tục sa sút trong những mùa giải tiếp theo và bị Man City tống sang Santos dưới dạng cho mượn trước khi "bấm bụng" chịu lỗ hơn phân nữa bán đứt anh sang Milan với giá 15 triệu bảng. Từng được kì vọng rất nhiều nhưng cho đến thời điểm này, khi đã 29 tuổi, Robinho vẫn mãi chỉ được nhớ đến như là một "thần đồng" mãi không chịu lớn.

1. Jo.


Ít ai biết được rằng, Man City đã phải trả 18 triệu bảng chỉ để đổi lấy 1 bàn thắng của tiền đạo người Brazil này. Mùa hè năm 2008, Man xanh quyết định chi đến 18 triệu bảng để mang Jo về sân Etihad từ CSKA Moscow. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester chỉ sử dụng anh trong nửa mùa giải đầu tiên trước khi đem anh cho các CLB khác mượn như Everton, Galatasaray. Sau đó, Jo được giải phóng hợp đồng và gia nhập Internacional dưới dạng chuyển dượng tự do vào năm 2011. Trong suốt 3 năm là người của Man City, tiền đạo này chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng! Gần như, Man City đã mất trắng 18 triệu bảng (chưa kể tiền lương) trong thương vụ này.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục