Top 5 bản hợp đồng thất bại của Chelsea dưới triều đại Abramovich

20:56 Thứ hai 15/07/2013

Sau hơn 10 năm, có thể khẳng định rằng Chelsea đã vô cùng thành công dưới triều đại của tỉ phú người Nga Roman Abramovich. Thành công của The Blues đến từ những bản hợp đồng chất lượng được mang về bởi núi tiền của ông chủ giàu có. Tuy nhiên, vẫn còn đó những bản hợp đồng thất bại nặng nề và sau đây sẽ là top 5 thương vụ đáng quên nhất của Chelsea dưới thời ông chủ mới.

5. Juan Sebastian Veron - 15 triệu bảng từ Manchester United


Tài năng của Veron là không thể phủ nhận khi đẳng cấp của anh đã được thừa nhận rộng rãi trên khắp thế giới. Tiền vệ người Argentina là một trong những ngôi sao hay nhất của xứ sở Tango trong hơn một thập kỉ trở lại đây. Tuy nhiên, Veron chưa bao giờ thành công tại Premier League bởi lối chơi nhàn nhã, đủng đỉnh của anh không bao giờ phù hợp với phong cách đá bóng ở xứ sở sương mù. Thất bại tại Man United vẫn không khiến Chelsea "sáng mắt" khi đội bóng chủ sân Stamford Bridge quyết định chi đến 15 triệu bảng để chiêu mộ Veron. Cựu ngôi sao của Lazio nhanh chóng chứng tỏ mình chỉ là một "cục nợ" không hơn không kém tại London và đã bị Jose Mourinho tống cổ sang Inter Milan trước khi bán đứt anh cho Estudiantes vào năm 2006.

4. Shaun Wright-Phillips - 24 triệu bảng từ Manchester City

Tiền vệ người Anh đã từng được đánh giá rất cao tại Man City bằng những màn trình diễn hết sức tuyệt vời. Tốc độ và khả năng đi bóng chính là 2 điểm mạnh nhất của ngôi sao nhỏ con này. Chuyển đến Chelsea năm 2005 với giá lên đến 24 triệu bảng, con trai của huyền thoại Ian Wright được kì vọng sẽ tỏa sáng tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, Jose Mourinho lại trong dụng Damien Duff, Arjen Robben và Joe Cole nhiều hơn cho những vị trí hai bên cánh và Wright-Phillps dần dần bị thui chột tài năng tại Chelsea. Hiện tại, ngôi sao một thời này đã phải xuống Championship thi đấu cùng với Queens Park Rangers, kết cục buồn cho một tài năng sáng giá!

3. Adrian Mutu - 15,8 triệu bảng từ Parma

Tiền đạo người Romania thực sự có tài và đã phần nào chứng minh được điều đó trong khoảng thời gian đầu khoác áo Chelsea khi ghi được đến 4 bàn thắng chỉ sau 3 trận ra mắt. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Mutu làm được trong mùa giải 2003/04 khi phong độ của anh cứ tụt dốc không phanh theo thời gian. Không những vậy, cựu ngôi sao của Parma còn để lại một vết nhơ trong sự nghiệp khi có phản ứng dương tính với chất kích thích, bị cấm thi đấu 7 tháng và Chelsea đã quyết định sa thải anh không lâu sau đó.

2. Yuri Zhirkov - 18 triệu bảng từ CSKA Moscow

Zhirkov từng được đánh giá rất cao và được mệnh danh là "Ronaldinho nước Nga" bởi kĩ thuật và khả năng đi bóng lắt léo của mình dù anh thi đấu ở vị hậu vệ trái. Tài năng của anh khiến Chelsea phải dốc hầu bao lên tới 18 triệu bảng để mang anh về từ CSKA Moscow. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian là người của sân Stamford Bridge, Zhirkov chủ yếu làm bạn với băng ghế dự bị và rất ít khi được ra sân vì không tài nào cạnh trạnh nổi một suất đá chính với hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới lúc bấy giờ là Ashley Cole. Năm 2011, Zhirkov đã phải khăn gói trở lại quê hương thi đấu cho CLB nhà giàu Anzhi Makhachkala và sự nghiệp tàn lụi kể từ đó đến nay.

1. Andriy Shevchenko - 30 triệu bảng từ AC Milan


Cho đến thời điểm này, Sheva vẫn là cầu thủ duy nhất dưới triệu đại Abramovich từng giành được QBV Châu Âu. Đẳng cấp, tài năng của tiền đạo người Ukraine là không phải bàn cãi khi anh là một trong những chân sút hay nhất thế giới trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, quyết định từ bỏ Milan để đến với Chelsea theo bản hợp đồng trị giá kỉ lục 30 triệu bảng là quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp của Sheva. Anh không tài nào hòa nhập được với môi trường mới và chỉ ghi được 4 bàn sau 30 trận tại Premier League. Phong độ quá kém của Shevchenko khiến Chelsea buộc lòng phải đem anh cho Milan mượn lại, trước khi anh gia nhập đội bóng quê hương Dynamo Kyiv dưới dạng chuyển nhượng tự do. Như vậy, gần như Chelsea đã mất trắng 30 triệu bảng (chưa kế mức lương khổng lồ của Sheva) trong thương vụ này.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục