Top 5 bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea dưới triều đại Abramovich

11:39 Thứ năm 04/07/2013

Tỉ phú người Nga Roman Abramovich đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của Chelsea kể từ khi ông mua lại CLB thành London từ tay chủ tịch Ken Bates năm 2003. Hơn một thập kỉ trôi qua, không biết bao nhiêu ngôi sao đã đến và đi tại Stamford Bridge khi Abra đã chi đến 8734 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng cùng số tiền lương khủng khiếp 1,5 tỉ bảng trong ngần ấy năm. Sau đây, hãy cùng TinTheThao.com.vn điểm lại 5 bản hợp đồng thành công nhất của The Blues dưới triều đại của tỉ phú người Nga này.

5. Ricardo Carvalho.


Carvalho nổi lên trong màu áo Porto khi cùng CLB này đoạt chức vô địch Champions League năm 2004. Kết thúc mùa giải năm đó, trung vệ người Bồ Đào Nha cùng với ông thầy của mình là Jose Mourinho chuyển đến Chelsea với giá 26,4 triệu bảng và tạo ra một chu kì vô cùng thành công của đội bóng thành London. Carvalho đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao của mình trong màu áo của The Blues và hợp cùng John Terry thành bộ đôi trung vệ hay nhất châu Âu thời điểm bấy giờ. Hai lần đăng quang Premier League cùng vô số những chức vô địch lớn nhỏ khác của Chelsea với lối chơi thực dụng, có sự đóng góp không nhỏ của cựu trung vệ Porto này.

4. Ashley Cole.


Thương vụ mua Ashley Cole từ Arsenal năm 2006 có lẽ là một trong những vụ chuyển nhượng "lùm xùm" nhất của Chelsea khi Arsenal cáo buộc cả Abramovich và Mourinho đã "đi đêm" với hậu vệ người Anh này. Tuy nhiên, cuối cùng The Blues cũng có được điều mình muốn khi chấp nhận chi 6,5 triệu bảng cùng với William Gallas để có được sự phục vụ của hậu vệ cánh trái tài năng này. Suốt hơn 7 năm gắn bó cùng sân Stamford Bridge, Cole luôn là một trong những trụ cột không thể thay thế của Chelsea dưới triều đại của bất kì HLV nào và được đánh giá là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm trở lại đây. Cùng với The Blues, Cole đã giành được hầu hết các danh hiệu lớn nhỏ như Premier League, FA Cup, League Cup, Champions League hay mới nhất là Europa League.

3. Claude Makelele.


Tiền vệ người Pháp Makelele là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất mọi thời đại và thậm chí anh còn được ghi danh vào sách giáo khoa bóng đá để định nghĩa cho vị trí này. Makelele từng không được đánh giá cao trong một rừng sao tại Real Madrid vì anh không sở hữu những kĩ thuật thượng thừa như chuyền bóng, đi bóng hay sút xa và bị Los Blancos đẩy sang Chelsea với giá 17,6 triệu bảng năm 2003. Tại Stamford Bridge, Makelele đã chứng tỏ cho chủ tịch Perez thấy rằng ông đã sai lầm khi bán anh bằng màn trình diễn siêu hạng trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Không hoa mỹ, đơn giản, chắn chắn, cần mẫn và vô cùng hiệu quả, tiền vệ người Pháp là "cái máy quét" đáng tin cậy trước bộ tứ vệ của Chelsea và giữ vai trò tối quan trọng trong lối chơi phòng ngự phản công đặc trưng của The Blues dưới thời Mourinho.

2. Petr Cech.


Tỏa sáng tại Euro 2004 trong màu đội tuyển CH Czech, Petr Cech được Chelsea mua về từ Rennes với giá 7 triệu bảng và anh nhanh chóng đánh bật thủ thành số 1 của The Blues lúc bấy giờ là Carlo Cudicini lên băng ghế dự bị. Kể từ đó đến nay, Cech luôn thể hiện một phong độ tuyệt vời và cực kì ổn định trong khung gỗ của The Blues và được đánh giá là một trong những "người gác đền" hay nhất thế giới trong nhiều năm trở lại đây, bên cạnh những Buffon hay Casillas. Điểm mạnh của Cech chính là những pha phản xạ cứu thua xuất thần làm cùng những tình huống ra vào cực kì hợp lí. Đỉnh cao của thủ thành 31 tuổi này chính là mùa giải 2011/12 khi là nhân tố chính giúp Chelsea đoạt được danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử, trong đó đáng nhớ nhất chính là 2 pha cản phá penalty thành công trước những Lionel Messi ở bán kết và Arjen Robben trong trận chung kết.

1. Didier Droga.


Không ai khác ngoài "Voi rừng" xứng đáng đứng đầu trong danh sách này khi anh là một huyền thoại bất tử tại sân Stamford Bridge. Nổi lên trong màu áo CLB nước Pháp Marseille, Drogba được Chelsea mua về năm 2004 với giá 24 triệu bảng. Ban đầu, Drogba rất chật vật trong việc khẳng định chỗ đứng tại Stamford Bridge và bị chế giễu là "chân gỗ" với những pha xử lí bóng vụng về của mình. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của minh sư Jose Mourinho, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã hoàn toàn lột xác, trở thành một trong những nỗi khiếp sợ lớn nhất của mọi hàng phòng ngự trên thế giới với sức mạnh càn lướt gần như vô đối cùng những pha dứt điểm da đạng và vô cùng chính xác. Drogba đã có tổng cộng 226 trận ra sân trong màu áo The Blues và ghi được 100 bàn thắng. Cho đến tận thời điểm này, Chelsea vẫn chưa thể tìm ra được người thay thế xứng đáng cho vị trí mà "Voi rừng" để lại. Cùng với The Blues, Drogba đã giành được 3 danh hiệu Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup, 2 Community Shields và 1 lần lên đỉnh tại Champions League.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục