Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Ligue 1

09:55 Thứ tư 08/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hiện nay, giải đấu cao nhất của nước Pháp Ligue 1 đã xuống cấp trong thấy rõ rệt về chất lượng, độ hấp dẫn và lẫn sự quan tâm theo dõi của những người yêu bóng đá thế giới. Năm ngoái UEFA đã công bố rằng Ligue 1 không còn nằm trong nhóm 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, một điều đáng buồn cho nền bóng đá hơn chục năm trước còn là “nhà vua” của Euro cũng như World Cup.

Tuy vậy trong thời gian gần đây giải đấu cao nhất nước Pháp đã có những khởi sắc hơn nhờ sự đầu tư không tiếc tiền của các ông chủ ngoại quốc như PSG, Monaco…Trong kế hoạch đầu tư cho đội bóng của mình họ đã mua sắm rất nhiều cái tên đắt tiền, vậy nên hôm nay chúng ta cùng điểm lại Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Ligue 1, tính đến thời điểm hiện tại.

5. Javier Pastore (37 triệu bảng)

Cầu thủ người Argentina được đưa về sân công viên các hoàng tử từ Palermo mùa hè 2011, cái giá mà PSG trả cho CLB của Italia là 37 triệu bảng, số tiền đầu tư không hề rẻ với một cầu thủ mới 22 tuổi và chưa có “tiếng tăm” gì trong làng túc cầu như Pastore.

Tuy nhiên thời gian đã chứng minh rằng tài năng của Pastore là xứng đáng đồng tiền bát gạo như thế nào, ngày mới về PSG anh là quân bài chiến thuật quan trọng của Carlo Ancelotti, cho đến bây giờ Pastore cũng là người mà HLV Laurent Blanc ưng ý nhất nơi tuyến tiền về của đội bóng thủ đô Paris.

Pastore thuộc mẫu cầu thủ rất tài năng, khéo léo và tinh tế. Cầu thủ sinh năm 1989 có thể chơi bất cứ vị trí nào trên hàng công, anh đã cùng PSG giành 2 danh hiệu vô địch Ligue 1 trong những mùa giải chơi cho đội bóng này.

4. James Rodriguez (38,5 triệu bảng)

Cầu thủ người Colombia đến với Real với mức giá 63 triệu bảng, hiện nay là bản hợp đồng đắt giá thứ 4 trong làng túc cầu sau Luis Suarez, Cris Ronaldo và Bale, điều này ai cũng biết. Tuy nhiên trước đó Rodriguez từng là thương vụ tom tấn ở Ligue 1. Cuối tháng 5 năm 2013, Rodriguez gia nhập đội bóng nước Pháp AS Monaco với phí chuyển nhượng 38,5 triệu bảng từ Porto.

Ở đội bóng công quốc James không giành được danh hiệu nào cùng Monaco nhưng cá nhân anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Cầu thủ sinh năm 1991 có 38 trận ra sân trên mọi đấu trường, anh ghi 10 bàn thắng, hơn hết Rodriguez chính là nguồn cảm hứng giúp đội bóng mới lên hạng này giành ngôi Á quân Ligue 1 trong mùa giải duy nhất anh thi đấu. James còn được những nhà chuyên môn bình chọn vào đội hình tiêu biểu của Ligue 1 mùa giải 2013/14.

3. David Luiz (50 triệu bảng)

David Luiz là một trong những hậu vệ gây tốn kém nhất trên thế giới hiện nay, anh gia nhập Chelsea từ Benfica vào tháng Giêng năm 2011 với mức giá 21,3 triệu bảng. Rồi sau 3 mùa giải chơi cho đội bóng thành London, Luiz được đội bóng nhà giàu nước Pháp chi ra tới 50 triệu bảng để thuyết phục Chelsea bán anh. Đó cũng là số tiền kỉ lục trong lịch sử chuyển nhượng dành cho một hậu vệ.

Luiz chơi bóng đúng chất Samba dù anh là một cầu thủ chuyên về phòng ngự, người ta muốn Luiz phá bóng ngay để giải nguy, anh sẽ rê dắt như thể một trung phong đẳng cấp thế giới. Khi người ta muốn “đầu xù” theo đuổi vinh quang thì bỗng nhiên Luiz lại phá bóng ra xa. Nhìn chung bóng đá của David Liuz chẳng ai hiểu nổi, nhưng dù sao đi nữa anh vẫn là một cầu thủ “được việc” và là mơ ước của rất nhiều ông lớn.

2. Radamel Falcao (51 triệu bảng)

Dù đang có phong độ tệ hại trong màu áo Man United, song không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Falcao là “mãnh Hổ”, anh từng là tay săn bàn từng khiến không ít hàng phòng ngự châu Âu phải điêu đứng, nhanh mạnh chính xác và rất gọn gàng trong cách chơi, đó là những gì người ta biết về cầu thủ người Colombia.

Với một tiền đạo bàn thắng là thứ nói lên tất cả, ở Porto 3 mùa giải (mùa 2011/12 chấn thương hết mùa) Falcao ghi 72 bàn sau 87 lần ra sân. Anh đến Atletico anh ghi 70 bàn trong 91 lần khoác áo sọc đỏ trắng của Los Rojiblancos.

Mùa hè 2013 chân sút sinh năm 1986 chuyển đến Monaco với mức phí kỉ lục 51 triệu bảng. Mùa giải đầu tiên anh có 13 bàn cho Monaco góp công vào ngôi Á quân của đội chủ sân Louis đệ nhị. Tuy nhiên sau đó Falcao bị chấn thương nặng, và như đã biết từ đó đến nay gần 2 mùa giải trôi qua nhưng bản năng sát thủ vẫn chưa quay về với “El Tiger”.

1. Edinson Cavani (55 triệu bảng)

Cavani từng nổi danh toàn cõi Serie A khi còn khoác áo Napoli, 3 mùa giải từ 2010 đến 2013 chơi cho CLB nằm ở miền Nam nước Ý người ta nhìn thấy một Cavani đúng nghĩa sát thủ. Anh có thể hình cao to nhưng rất nhanh nhẹn, sút xa, sút phạt, đánh đầu đều tốt, chẳng thế mà cầu thủ người Uruguay từng ghi đến 104 bàn thắng trong 138 lần ra sân trong màu áo đội bóng có biệt danh “Partenopei”.

Ở Italia Cavani là tiền đạo không thể ngăn chặn nhưng ở Pháp chứng kiến anh là một con người hoàn toàn khác. Mùa hè 2013 PSG đã bỏ ra 55 triệu bảng mang anh về Parc des Princes, để trở thành cặp tiền đạo hoàn hảo cùng với Ibrahimovic. Tuy nhiên những gì mà người ta trông đợi ở Cavani đã không được như kỳ vọng. Tài năng là điều không phải bàn cãi nhưng phong độ ổn định là thứ mà Cavani đang còn thiếu, với số tiền khủng dành để chiêu mộ Cavani đây là một thương vụ “làm ăn” chua chát của PSG.

Những cầu thủ còn lại trong top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Ligue 1 còn có: Thiago Silva (36 triệu bảng), Lucas Moura (35 triệu bảng), Maquinhos (27 triệu bảng), Ezequiel Lavezzi (24 triệu bảng), Joao Moutinho (21,5 triệu bảng).

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục