Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca

14:04 Thứ tư 01/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Barca từ lâu đã là đại kình kịch của Real Madrid, nếu như đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha được xem là “vua mua sắm” thì Barca đương nhiên là không hề thua kém đối thủ trong khoảng này.

Ngoài lò đào tạo trứ danh La Masia chuyên cho ra lò những hảo thủ như Xavi, Iniesta, Messi… thì CLB xứ Catalunya cũng rất tích cực mua sắm, bằng chứng là họ có rất nhiều cái tên đồng nằm trong top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất làng túc cầu. Vậy nên chúng ta hãy cùng điểm qua top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca.

5. David Villa (34,2 triệu bảng)

David Villa nổi danh trong màu áo Valencia trong khoảng thời gian từ 2005 đến 2010 nơi anh có được 118 bàn thắng sau 217 lần ra sân. Trong kì chuyển nhượng mùa hè 2010, Villa chuyển đến Barca với mức giá 34,2 triệu bảng và được kì vọng sẽ làm các Cule quên đi bản hợp đồng thất bại thảm hại Ibrahimovic.

Đúng như mong ước của NHM cũng như BLĐ đội bóng xứ Catalunya, David Villa đã thi đấu vô cùng xuất sắc trong 3 mùa giải cho Barca. Trong vai trò cây săn bàn chủ lực, ở đây anh ghi 48 bàn, kiến tạo 17 lần trong 116 lần ra sân. Cầu thủ sinh năm 1981 cùng Barca chinh phục 2 chức vô địch La Liga, 1 Champions League, 2 siêu cúp Tây Ban Nha cùng rất nhiều danh hiệu cao quý khác.

4. Cesc Fabregas (35 triệu bảng)

Năm 2011, sau 8 mùa giải thi đấu ở nước Anh trong màu áo Arsenal, F4 quyết định trở lại “mái nhà xưa” Noup Cam dù Pháo thủ lúc đó xem anh như một tượng đài lớn ở Emirates. Cuối cùng sau bao ngày níu kéo Arsenal cũng đành đồng ý bán tiền vệ sáng tạo của mình cho Barca với mức giá 35 triệu bảng Anh, do ý định trở lại Tây Ban Nha của Fabregas là không thể ngăn cản.

Sau khi khoác áo “đội bóng cũ” Barca, Fabregas không hề tồi chút nào nhưng cái bóng quá lớn của Xavi, Iniesta cùng sự xáo trộn nhân sự bởi Barca rất nhiều lần thay đổi HLV đã khiến cầu thủ sinh năm 1987 không còn có chỗ đứng vững chắc tại Nou Camp.

Sau 3 mùa giải quay về Barca, F4 tiếp tục trở lại nước Anh nơi làm nên tên tuổi của mình để tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng. Hiện Fabregas đang là nhân vật trong tâm trong lối chơi giúp Chelsea dẫn đầu Premier League, anh còn cách chức vô địch giải đấu này 8 vòng đấu nữa thôi.

3. Neymar (48,6 triệu bảng)

Phong độ ấn tượng của Neymar trong màu áo Santos đã được rất nhiều người so sánh anh với vua bóng đá Pele, anh được biết đến như một ảo thuật gia sân cỏ, kĩ thuật, ngẫu hứng và những pha xử lý cực kì đẹp mắt trong từng tình huống bóng.

Ngày ấy Neymar bỏ qua rất nhiều lời mời gọi của các “ông lớn” châu Âu như Real Madrid , Man United, Chelsea… để đến với Barca mùa hè 2013. Mức phí chuyển nhượng mà Barca công bố để có được siêu sao sinh năm 1992 này là 48,6 triệu bảng tuy nhiên theo những điều tra về tài chính người ta phát hiện ra con số thực tế mà Neymar khiến Barca “tốn kém” cao hơn rất nhiều 48,6 triệu bảng.

Ở Barca hiện nay Neymar không còn là chính mình như người ta từng thấy, chủ yếu anh đóng vai trò phá rối lối chơi đối phương, giúp Messi toả sáng là chính. Tuy vậy đây chỉ là thời gian đầu của nghiệp cầu thủ Neymar còn rất trẻ anh vẫn còn nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng của mình trong giai đoạn sắp tới của sự nghiệp.

2. Zlatan Ibrahimovic (60 triệu bảng)

Ibrahimovic là một tiền đạo tài năng và từng toả sáng ở rất nhiều đội bóng khác nhau, điều đó là chính xác nhưng không hoàn toàn đúng khi anh chơi cho Barca. Mùa hè 2009 Ibra chuyển tới Barca với mức giá 46 triệu bảng Anh cộng thêm điều khoản đổi lấy Eto’o tổng cộng số tiền mà Blaugrana phải trả cho Inter Milan lên đến 60 triệu bảng.

Barca là một đội bóng lớn, Ibra là một cầu thủ lớn, người ta cứ nghĩ rằng ý tưởng lớn gặp nhau sẽ giúp cho họ trở nên vĩ đại hơn. Nhưng không, ở xứ Catalunya ,Ibra đã không thể hiện được tài năng của mình quá nhiều. Ai cũng biết Ibra vốn có cá tính mạnh mẽ, ngông cuồng trong khi đó với Pep Guardiola (HLV thời điểm đó của Barca) ông muốn đội bóng phải đi theo khuôn khổ của mình. Cả 2 có nhiều hiềm khích và cuối cùng phải dẫn đến cuộc “chia tay” của Ibra với Barca sau 41 trận.

Hiện nay Ibra đang chơi bóng cho PSG ở Ligue 1, nhìn lại sự nghiệp cầu thủ của Ibra là một điều gì đó lạ kỳ anh chẳng bao giờ anh chịu đứng yên một chỗ, Ibra từng lang bạt qua rất nhiều đội bóng từ Hà Lan đến Italia, Tây Ban Nha rồi Pháp, nơi nào Ibra đến anh cũng mang luôn chức vô địch quốc nội về cho đội bóng của mình.

1. Luis Suarez (75 triệu bảng)

Toả sáng rực rỡ với 70 bàn trong 110 trận sau 3 mùa khoác ao Livepool, Suarez nhanh chóng được BLĐ Barca đưa vào tầm ngắm. Đầu mùa giải này mặc dù Suarez khi đó vẫn còn thụ án treo dò do hành vi cắn chiellini ở World Cup 2014, nhưng Suarez vẫn tiêu tốn của Barca đến 75 triệu bảng Anh để mang anh về Nou Camp.

Sau một thời gian lạc lõng ở đội bóng mới thì đến thời điểm hiện tại cầu thủ người Uruguay đang dần trở lại với hình ảnh đáng sợ của mình. Anh liên tiếp ghi bàn, kiến tạo và trở thành nguồn cảm hứng giúp đội bóng của mình giành chiến thắng. Hiện tại Suarez là bản hợp đồng đắt nhất lịch sử CLB Barca, anh cũng đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất thế giới sau Bale và Cristiano Ronaldo.

Những cầu thủ còn lại trong top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca còn có: Ronaldinho (21 triệu bảng), Dmytro Chygrynskiy (22,5 triệu bảng), Alexis Sanchez (23 triệu bảng), Dani Alves (23,5 triệu bảng), Marc Overmars (25 triệu bảng).

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục