Top 20 huyền thoại trong lịch sử Arsenal (Kỳ 2)

06:40 Thứ hai 12/08/2024

Ở kỳ này, chúng ta sẽ cùng liệt kê 5 cái tên tiếp theo trong danh sách 20 huyền thoại của Arsenal.

15. Marc Overmars

Thời gian của Marc Overmars ở Arsenal có phần ngắn ngủi, nhưng 3 năm là đủ để ông tạo nên dấu ấn khó phai cùng đội chủ sân Highbury. Là một cầu thủ chạy cánh trái tài năng, Overmars được hưởng lợi từ khả năng sáng tạo bậc thầy của Dennis Bergkamp, và đã ghi tổng cộng 41 bàn cho Pháo thủ.

Cựu tuyển thủ Hà Lan đã không thể bị ngăn cản và đặc biệt xuất sắc trong chiến dịch giành cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa giải 1997/98 của câu lạc bộ. Tốc độ của ông bên hành lang cánh trái thực sự là một "vũ khí đáng sợ" cho tập thể Arsenal trong tay Arsene Wenger.

14. Pat Jennings

Không chỉ là huyền thoại của Arsenal, Pat Jennings còn là một cựu cầu thủ được kính trọng ở Tottenham Hotspur. Tính trong toàn bộ sự nghiệp, Jennings đã chơi hơn 1,000 trận cho hai câu lạc bộ thành London - một thống kê thực sự rất đáng kinh ngạc.

Pat Jennings khi còn bắt cho Arsenal.

Ông là một trong những "người gác đền" sắc nhất trong thế hệ của mình. Cựu tuyển thủ Bắc Ireland đã trải qua 8 năm gắn bó với Pháo thủ, sau khi Spurs để ông ra đi vào năm 1977 vì nghĩ rằng thời gian đỉnh cao của ông không còn. Jennings có khả năng phản xạ tuyệt vời trong các tình huống một chọi một, đã chơi 327 trận cho Arsenal.

13. Charlie George

Với nhiều người hâm mộ Pháo thủ thập niên 1970, họ không thể quên được cái tên Charlie George. Một trong những khoảng khắc ấn tượng nhất tới từ cựu tiền đạo tài năng này là cú sút xa thành bàn trong trận chung kết FA Cup năm 1971, giúp Arsenal hạ gục Liverpool 2-1. Đáng tiếc là những chấn thương sau đó đã khiến cho George không thể phát triển hết tầm.

12. Sol Campbell

Khi quyết định rời khỏi Tottenham Hotspur vào năm 2001, Campbell khi đó là hậu vệ trẻ có tiềm năng rất lớn. Đáng chú ý, Arsenal có được cựu trung vệ đội tuyển Anh mà không mất một đồng phí nào, và đây là một trong những bản hợp đồng chất lượng nhất trong lịch sử The Gunners.

Cựu trung vệ Campbell khi còn chơi cho Arsenal.

Trong 4 năm chơi cho đội bóng của Wenger, Sol Campbell đã cùng với Tony Adams hình thành nên cặp trung vệ thép của Arsenal. Kết thúc sự nghiệp chơi cho đội chủ sân Highbury, Campbell giành được 2 danh hiệu Premier League, một trong số đó tới từ mùa giải bất bại 2003/04.

11. David O'Leary

Không phải là cái tên "hào nhoáng" trên sân nhưng David O'Leary là một hậu vệ tài năng trong lịch sử của Arsenal, những năm của thập niên 1980. Hiện tại, ông vẫn đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Pháo thủ với 722 trận.

Cùng với Pháo thủ, David O'Leary đã vô địch giải hạng Nhất Anh (nay là Premier League) hai lần và hai lần vô địch FA Cup. Với tất cả những thành tích kể trên, ông xứng đáng đứng ở vị trí thứ 11 trong danh sách 20 huyền thoại lớn nhất của Pháo thủ.

  • Kỳ tiếp theo sẽ được lên bài vào sáng mai 13/8.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 06:40 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục