Top 10 tiền đạo gây thất vọng nhất châu Âu mùa 2014/15

13:03 Chủ nhật 17/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trang Top 10 Slides vừa liệt kê ra danh sách 10 tiền đạo gây thất vọng nhất châu Âu mùa giải 2014/15. Đáng chú ý trong số này có những cái tên nổi bật như Falcao, Balotelli, Daniel Sturridge, Cavani,...

10. Didier Drogba

Trong khi nhiều người hâm mộ Chelsea đã rất đã vui mừng với sự trở lại của huyền thoại Didier Drogba và chờ đợi ở anh những sự bùng nổ mạnh mẽ. Nhưng xem ra điều này quá sức của “Voi rừng”, nhất là khi anh đã bước sang tuổi 37. Cộng thêm việc thi đấu ở môi trường bóng đá giàu thể lực là hạn chế lớn để Drogba có thể tung hoành như cách đây vài năm.

Sự đi xuống về mặt thể lực là điều dễ nhận thấy ở tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Góp mặt trong 38 trận tất thảy trong màu áo The Blues, Drogba có bảy lần lập công và nó đều đến từ các trận đấu với các đối thủ yếu như Leicester City, Newcastle, Maribor hay Shrewsbury.

9. Rodrigo Palacio

Inter Milan đang có một mùa giải đáng thất vọng khi không thể cạnh tranh chức vô địch với Juventus. Thậm chí, ngay cả suất dự Champions League, Nerazzurri cũng có nguy cơ không thể chen chân vào khi kém Napoli tới tám điểm.

Các cầu thủ đỏ - đen thi đấu rời rạc, thiếu hiệu quả. Đặc biệt là tiền đạo Palacio. 33 tuổi, Rodrigo Palacio chơi bóng như đi bộ trên sân, anh tỏ rõ sự mệt mỏi. Tất cả những gì ngôi sao người Argentina này làm được là 10 pha làm bàn trong 40 trận ra sân trên các mặt trận.

8. Giovani dos Santos

Từng được giới chuyên gia đánh giá là một trong những sao trẻ triển vọng của bóng đá thế giới nhưng mọi thứ không hề suôn sẻ với Giovani Dos Santos. Mùa trước, cựu cầu thủ chạy cánh Barcelona đã ghi được 13 bàn cho Villarreal và giúp “Tàu ngầm vàng” giành một suất dự Europa League cũng như có một kỳ World Cup 2014 tuyệt vời cùng ĐTQG Mexico. Tuy nhiên, ở mùa giải năm 2014/15, Santos ghi được duy nhất một bàn cho đội chủ sân El Madrigal sau 25 lần ra sân.

7. Danny Welbeck

Tưởng như Danny Welbeck đã có một mùa giải thành công cùng Arsenal khi có khởi đầu không đến nỗi nào (có bốn bàn, ba kiến tạo sau 25 lần ra sân). Tuy nhiên, đó là chuyện trước khi có sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo Olivier Giroud.

Không để lại dấu ấn quá đậm nét, phong độ thất thường đã khiến cựu ngôi sao Red Devil phải nhường lại vị trí chính thức trên hàng công cho chân sút người Pháp. Nếu không cải thiện được tình hình hiện tại rất có thể tuyển thủ người Anh phải tiếp tục sắm kiếp dự bị.

6. Robin van Persie

Chưa bao giờ tương lai của Van Persie tại Old Trafford bấp bênh như bây giờ. Hiệu suất ghi bàn giảm sút đáng kể, chấn thương thường xuyên do gánh nặng tuổi tác đã không cho phép anh cống hiến nhiều cho “Quỷ đỏ” trong năm nay.

Bên cạnh đó, kế hoạch “đại phẫu” của chiến lược gia người Hà Lan vẫn đang diễn ra với những cái tên trẻ, nổi bật được điền vào danh sách chuyển nhượng hàng đầu sẽ là mối đe dọa lớn tới số phận của Persie tại Nhà hát của những giấc mơ.

5. Edinson Cavani

Dù vẫn là một trong hai mũi nhọn quan trọng nhất của nhà ĐKVĐ nước Pháp - PSG nhưng Cavani chưa bao giờ được HLV Blanc ưu tiên sử dụng hơn Ibrahimovic. Bởi tại Parc des Princes, ngôi sao người Thụy Điển là riêng, là số một và bất khả xâm phạm.

Tuy vậy, đó chỉ là một yếu tố khách quan bởi trên hết mọi thứ vẫn phụ thuộc vào cách mà tiền đạo người Uruguay thể hiện. Tại Ligue 1 mùa này, anh có 16 lần phá lưới đối phương. Với số tiền 65 triệu đã bỏ ra để đưa tiền đạo cự phách của Serie A về sân Công viên các Hoàng tử hẳn PSG còn muốn anh tỏa sáng hơn nữa.

4. Ciro Immobile

Sau một mùa giải rực rỡ cùng Torino, Ciro Immobile chuyển đến Borussia Dortmund với mức phí 19,5 triệu bảng. Được BLĐ gửi gắm niềm tin sẽ là đầu tàu trên hàng công đội bóng vùng Ruhr sau sự ra đi của Robert Lewandowski, nhưng mọi chuyện diễn ra rất khó khăn với tiền đạo người Ý.

Trên thực tế, Immobile đã chơi chấp nhận được ở đấu trường Champions League, song ở đấu trường quốc nội - Bundesliga, anh ghi được ba bàn thắng trong suốt mùa giải và là một trong những nhân tố chính khiến Die Borussen thi đấu bết bát.

3. Daniel Sturridge

Mọi thứ với Daniel Sturridge ở Ngoại hạng Anh 2014/15 thật đáng quên. Bỏ lỡ bốn tháng do chấn thương giai đoạn đầu mùa, sau đó tiếp tục tái phát vào đầu tháng 4/2015 đã ảnh hưởng rất lớn tới những đóng góp và phong độ của tiền đạo người Anh. Chính nguyên nhân này đã khiến chât sút 25 tuổi chỉ ghi được bốn bàn trong 12 trận ra sân cho Liverpool.

2. Radamel Falcao

Nếu Balotelli nhất thì Falcao phải... nhì! Từng có quá khứ long lanh cùng Porto và Atletico Madrid với biệt danh “mãnh hổ” và là tiền đạo mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm khát. Nhưng sự nghiệp của Falcao bỗng dưng quay ngoắt 360 độ ở mùa giải năm nay khi anh chuyển sang đầu quân cho Man Utd.

Màn trình diễn của tiền đạo người Colombia ở Old Trafford được gói gọn trong hai từ - thất vọng. Dù cho anh có ghi được bốn bàn, bốn kiến tạo song chừng đó là quá ít so với kỳ vọng của HLV Louis van Gaal. Không gây ra được áp lực cho đối phương, chậm chạp, đánh mất bản năng săn bàn,... ngôi sao thuộc quyền sở hữu của AS Monaco đã phải trả giá bằng việc... ngồi dự bị.

1. Mario Balotelli

Đứng đầu trong danh sách này không ai “xứng đáng” hơn Mario Balotelli. Quãng thời gian có mặt ở Liverpool, “ngựa chứng” không khác gì người tàng hình với các đồng đội khác.

Tại Premier League 2014/15, anh ghi được vỏn vẹn... một bàn, và ba bàn trên tất cả mặt trận cho The Kop. Từ chỗ được kỳ vọng sẽ thay thế chân sút Luis Suarez (chuyển sang Barca), “siêu quậy” trở thành nỗi thất vọng tràn trề ở Anfield. Mặt khác, tính ra Lữ đoàn đỏ đã phải trả cái giá quá đắt cho mỗi bàn thắng mà Balotelli ghi được (hơn 5,3 triệu bảng/bàn) mùa 2014/15.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục