Top 10 thương vụ đắt nhất của EPL từ Ligue 1 (Kỳ 2)

08:28 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnỞ kỳ này, bạn đọc sẽ biết 6 cái tên còn lại trong số 10 thương vụ chuyển nhượng đắt nhất từ Ligue 1 sang Premier League kể từ năm 2010.

6. Bernardo Silva (AS Monaco tới Manchester City, giá 50 triệu euro)

Mùa hè năm 2017, huấn luyện viên Pep Guardiola đã thuyết phục ban lãnh đạo The Citizens bỏ ra 50 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Bernado Silva từ Monaco do ông quá ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ người Bồ Đào Nha khi hai đội gặp nhau tại Champions League, mùa giải 2016/17.

Thời gian đã chứng minh lựa chọn của nhà cầm quân người Tây Ban Nha là vô cùng chuẩn xác. Kể từ khi cập bến Etihad, Silva dần trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng và góp công rất lớn vào một giai đoạn vô cùng thành công trong lịch sử Manchester City.

Mùa hè năm ngoái, Barcelona đã nỗ lực đàm phán nhằm chiêu mộ cầu thủ chỉ cao 1.73m này, nhưng Pep Guardiola cương quyết giữ anh lại. Hiện tại, Bernado Silva mới 30 tuổi, vẫn đang chơi tốt và còn có thể cống hiến nhiều năm nữa cho nhà đương kim vô địch Premier League.

5. Alexandre Lacazette (Olympique Lyon tới Arsenal, giá 53 triệu euro)

Lacazette chơi tốt khi còn ở Arsenal.

Hè năm 2017, Arsenal quyết định móc hầu bao 53 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Alexandre Lacazette, sau khi chứng kiến anh ghi tới 28 bàn chỉ sau 30 lần ra sân tại Ligue 1 mùa giải 2016/17. Và đây được coi là một thương vụ tương đối thành công của Pháo thủ.

Trong 5 mùa giải chơi cho đội chủ sân Emirates, Lacazette đã ghi tổng cộng 54 bàn thắng cùng 25 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. Nhưng tới mùa hè năm 2022, HLV Mikel Arteta quyết định không gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Pháp và để anh trở lại Lyon theo dạng chuyển nhượng tự do.

4. Benjamin Mendy (AS Monaco đến Manchester City, giá 57.5 triệu euro)

Nếu không có scandal tình dục vào năm 2021, có lẽ sự nghiệp của Mendy đã trở nên tốt đẹp hơn. Mùa hè năm 2017, Pep Guardiola đã đề nghị câu lạc bộ mua hậu vệ trái này từ Monaco với mức giá rất đắt đỏ. Tuy nhiên, những ngày tháng của Benjamin Mendy ở nước Anh chỉ toàn là chấn thương và scandal. Tính tổng cộng, cầu thủ sinh năm 1994 này mới ra sân 50 lần tại Premier League và bị Man City thanh lý hợp đồng vào năm ngoái.

3. Anthony Martial (AS Monaco đến Manchester United, giá 60 triệu euro)

Martial khi còn chơi cho M.U.

Tháng 9 năm 2015, Man United gây bất ngờ cho toàn thể người hâm mộ khi bỏ ra tới 60 triệu euro để mua về tiền đạo còn rất trẻ khi ấy là Anthony Martial từ Monaco. Cầu thủ sinh năm 1995 đã khởi đầu tốt tại Old Trafford, nhưng những chấn thương liên miên đã khiến anh sa sút phong độ qua từng mùa giải. Tới hè năm nay, Quỷ đỏ quyết định chấm dứt hợp đồng với Martial, và hiện tại thì anh đang thất nghiệp.

2. Tanguy Ndombele (Olympique Lyon sang Tottenham Hotspur, giá 62 triệu euro)

Ndombele có thể coi là một trong những thương vụ thất bại nặng nề của Tottenham, bởi với 62 triệu euro thì đáng lẽ Spurs phải nhận được nhiều hơn những gì đã có. Tiền vệ sinh năm 1996 này gia nhập Tottenham vào năm 2019, nhưng không thể hiện được nhiều và chỉ trụ lại ở đây 3 năm, trước khi bị đem cho nhiều đội bóng khác mượn. Tới mùa hè năm nay, Spurs quyết định chấm dứt hợp đồng để cho Ndombele hồi hương khoác áo Nice.

1. Nicolas Pepe (Lille tới Arsenal, giá 80 triệu euro)

Thương vụ đắt nhất nhưng cũng có thể là thất bại nhất trong danh sách này thuộc về Nicolas Pepe. 80 triệu euro mà Arsenal bỏ ra chỉ để đổi lấy một tiền đạo chẳng có gì đặc biệt và 16 bàn thắng trong 3 mùa giải tại Premier League. Hiện tại, Pepe đang chơi cho Villarreal tại La Liga.

Nguyễn Văn Thịnh | 08:28 13/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục