Top 10 thương vụ đắt nhất của EPL từ Ligue 1 (Kỳ 1)

18:54 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnPremier League và Ligue 1 là hai trong số các giải đấu lớn nhất châu Âu, đồng thời mối quan hệ mua bán giữa họ diễn ra rất thường xuyên trong hai thập kỷ trở lại đây.

Ligue 1 vốn được biết đến là nơi ươm mầm tài năng bóng đá hàng đầu thế giới, và là nơi mà nhiều giải đấu lớn khác, trong đó đặc biệt có Premier League, thường tới để tìm kiếm ngôi sao. Tính từ khi thị trường chuyển nhượng được mở cửa rộng rãi ở châu Âu, có rất nhiều thương vụ “bom tấn” được thực hiện giữa hai giải đấu này.

Để giúp độc giả có thêm góc nhìn về mối quan hệ làm ăn giữa Ligue 1 và Premier League, trang Trivela Effect đã đưa ra danh sách 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất từ Pháp sang Anh, tính từ năm 2010 trở về hiện tại. Dưới đây là 4 trong số 10 cái tên đầu tiên.

10. Michy Batshuayi (Oympique Marseille tới Chelsea, giá 39 triệu euro)

Mùa hè năm 2016, đội chủ sân Stamford Bridge quyết định chi ra tới 39 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo trẻ đang lên ở thời điểm đó là Batshuayi từ câu lạc bộ Marseille của Pháp, sau khi chứng kiến anh ghi tới 17 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo, qua 36 lần ra sân tại Ligue 1, trong chiến dịch 2015/16.

Batshuayi là thất bại lớn của Chelsea.

Kỳ vọng đặt lên vai Michy Batshuayi vì thế là rất lớn, nhưng đáng tiếc là anh lại không thể hiện được khả năng ở nước Anh. Đóng góp của cầu thủ người Bỉ cho Chelsea tại Premier League chỉ vỏn vẹn 3 bàn thắng, trước khi bị đẩy đi cho mượn ở một loạt câu lạc bộ khác. Hiện tại, cầu thủ người Bỉ đang chơi cho Galatasaray tại Super Lig.

9. Tiemoue Bakayoko (AS Monaco sang Chelsea, giá 40 triệu euro)

Chelsea là một đội bóng ở Anh khá ưa chuộng những cầu thủ tới từ Ligue 1. Chỉ 1 năm sau khi chiêu mộ Batshuayi, The Blues tiếp tục bỏ ra tới 40 triệu euro để mang về tiền đạo khi ấy đang nổi đình nổi đám ở Ligue 1 là Bakayoko, từ câu lạc bộ Monaco.

Tuy nhiên, đây tiếp tục lại là một thương vụ không thành công của đội chủ sân Stamford Bridge. Tiemoue Bakayoko thậm chí chỉ trụ lại tại Chelsea đúng 1 mùa giải 2017/18, trước khi bị đem cho mượn ở hàng loạt các đội bóng khác như AC Milan hay Napoli. Mùa hè năm ngoái, Chelsea chấm dứt hợp đồng với tiền đạo sinh năm 1994 này.

8. Fabinho (AS Monaco sang Liverpool, giá 45 triệu euro)

Fabinho khi còn chơi cho Liverpool.

Trái với Chelsea, Liverpool thường ít khi tìm tới Ligue 1 để chiêu mộ cầu thủ, nhưng trong số ít những ngôi sao xuất thân từ giải đấu hàng đầu nước Pháp đã gia nhập Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside, Fabinho lại rất thành công. Tiền vệ người Brazil đến với đội chủ sân Anfield vào mùa hè năm 2008.

Gặp chút khó khăn ban đầu tại nước Anh, Fabinho dần hoà nhập vào lối đá của HLV Jurgen Klopp. Anh là một trong những trụ cột không thể thiếu giúp Liverpool mở ra một giai đoạn vô cùng thành công trong lịch sử, với chức vô địch Champions League và Premier League. Mùa hè năm ngoái, The Kop bán Fabinho cho Al-Ittihad để thu về 47 triệu euro.

7. Youri Tielemans (AS Monaco tới Leicester City, giá 45 triệu euro)

Cùng có mức giá chuyển nhượng như Fabinho, nhưng tiền vệ người Bỉ là Youri Tielemans không thành công như cầu thủ người Brazil. Chính thức thuộc biên chế Leicester kể từ tháng 7 năm 2019, sau nửa mùa giải được cho mượn từ Monaco, Tielemans chơi khá ấn tượng. Tuy nhiên, khi đội chủ sân King Power bị xuống hạng sau chiến dịch 2022/23, tuyển thủ Bỉ đã chuyển sang chơi cho Aston Villa.

  • Kỳ tiếp theo về 6 cái tên còn lại sẽ được lên bài vào ngày mai (13/8).

Nguyễn Văn Thịnh | 18:54 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục