Top 10 ngôi sao gắn bó trọn đời với CLB

11:56 Thứ tư 19/12/2012

Xavi và Carles Puyol đã đồng ý gia hạn hợp đồng tới năm 2016 với sân Camp Nou. Họ đã trở thành 2 trong số 10 ngôi sao có sự nghiệp thi đấu gắn trọn với một màu áo...

Paolo Maldini (AC Milan)

Sinh ra và lớn lên tại Milano, Paolo Maldini bắt đầu thi đấu cho Rossoneri từ mùa giải 1984-85 khi anh mới chỉ 16 tuổi. Trong suốt 25 năm sau đó, Milan đã sử dụng rất nhiều hậu vệ khác nhau, chỉ có một vị trí bất biến là Maldini. Hết mùa giải 2008-09, trung vệ huyền thoại này đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 40.

Trong 25 khoác áo Milan, Maldini đã ra sân tổng cộng 902 lần (33 bàn thắng).

Ryan Giggs (Man Utd)

Từ thuở nhỏ, Ryan Giggs vốn là một cầu thủ chơi môn Rugby. Nhưng tới năm 17 tuổi, chàng trai sinh ra tại Cardiff này đã kí hợp đồng với Man Utd. Kể từ tháng 11 năm 1990 tới nay, Giggs đã trải qua tổng cộng 23 mùa bóng khoác áo Quỷ đỏ. Khoảng thời gian đó là quá đủ để anh trở thành một trong những huyền thoại của sân Old Trafford.

Carles Puyol (Barca)

Puyol là một trong những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trẻ La Masia. Anh xuất thân là một tiền vệ phòng ngự nhưng sau đó chuyển sang vị trí hậu vệ phải, rồi trung vệ. Nhưng dù thi đấu ở vị trí nào, Puyol vẫn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Kể từ lần đầu tiên khoác áo đội 1 Barca vào năm 1999, Carles Puyol đã trải qua 14 mùa bóng. Con số này chắc chắn chưa dừng lại ở đó bởi trung vệ này vừa đồng ý gia hạn hợp đồng với sân Cam Nou tới năm 2016.

Iker Casillas (Real Madrid)

Casillas gia nhập lò đào tạo trẻ Real vào năm 1990. Ngay ở tuổi 16, anh đã được đội bóng Hoàng gia cho thử sức ở đấu trường Champions League (gặp Rosenborg). Kể từ trận ra mắt ấy, "thánh" Iker chưa một lần biết tới chuyển nhượng ngoài những lần gia hạn hợp đồng. Tính tổng cộng, anh đã có 14 mùa giải mang trên mình màu áo trắng. Do mới ở tuổi 31, Casillas vẫn còn nhiều cơ hội chứng tỏ mình tại Bernabeu.

Xavi Hernandez (Barca)

Cũng giống Puyol, Xavi là một tài năng xuất chúng của lò đào tạo La Masia. Gia nhập đội 1 Barca từ năm 1998 nhưng phải đến những năm đầu thế kỉ 21, ngôi sao này mới bộc lộ hết tài năng vốn có. Anh đã từng được báo chí TBN ví von là "bộ óc vĩ đại" trong lối chơi tiqui-taka của Barca.

Kể từ ngày đầu khoác áo Barca, Xavi đã trải qua 15 mùa giải. Chắc chắn con số này sẽ còn nối dài sau khi anh đồng ý gia hạn HĐ tới năm 2016 với sân Camp Nou.

Paul Scholes (Man Utd)

Từ khi còn là một cậu bé, Paul Scholes rất yêu thích môn Cricket nhưng sau đó, anh dần chuyển sang bóng đá khi chót mang trong mình tình yêu với Man Utd. Scholes nằm trong lứa thế hệ vàng của Quỷ đỏ cùng với David Beckham, Nicky Butt, Gary Neville, Phil Neville hay Ryan Giggs.

Vào năm 1994, Scholes mới có trận đấu chính thức trong màu áo Man Utd. Đó là trận đấu anh lập cú đúp giúp Quỷ đỏ vượt qua Port Vale 2-1 ở League Cup. Kể từ thời điểm đó, tiền vệ này đã có 20 mùa giải gắn bó cùng Old Trafford. Ngay cả khi đã tuyên bố giải nghệ, Scholes vẫn trở lại vì tình yêu với trái bóng tròn.

Steven Gerrard (Liverpool)

Sinh ra ở Whiston (Merseyside), Steven Gerrard đã mang trọn tình yêu trái bóng cùng Liverpool, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh thời điểm đó. Kể từ lần đầu tiên ra mắt Anfield vào năm 1998, anh đã dần trở thành linh hồn của hàng tiền vệ Liverpool. Tấm băng thủ quân The Kop là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của Gerrard.

Trong suốt 15 năm qua, Steven Gerrard đã nhận được không ít lời mời hấp dẫn từ các ông lớn châu Âu. Nhưng anh chưa một lần có ý định chia tay Anfield, ngay cả khi đội bóng không có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Gerrard cùng The Kop chính là cú ngược dòng vĩ đại trước Milan ở chung kết Champions League 2005.

Francesco Totti (AS Roma)

Nếu như Maldini là biểu tượng của Milan, Del Piero là biểu tượng của Juventus thì Francesco Totti lại là niềm tự hào của AS Roma. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Roma từ năm 1989. 3 năm sau, tiền vệ này có màn ra mắt cùng Giallorossi. Trong sự nghiệp, Totti chỉ giành được vỏn vẹn 1 danh hiệu Serie A và 2 Coppa Italia nhưng chưa có lời mời nào thuyết phục được anh chia tay Olympico.

Tính tới thời điểm hiện tại, Totti đã có 21 mùa giải cùng đội bóng áo bã trầu. Con số này sẽ còn tiếp tục nối dài bởi anh vẫn chưa có ý định giã từ sự nghiệp thi đấu.

Gary Neville (Man Utd)

Năm 1991, Gary Neville gia nhập Man Utd và trở thành 1 trong những ngôi sao trẻ xuất sắc của lứa thế hệ vàng những năm 94-95. Kể từ thời điểm đó, anh là sự lựa chọn số 1 của Sir Alex bên hành lang cánh phải. Xét về tuổi đời kinh nghiệm tại Old Trafford, Gary Neville chỉ thua kém Ryan Giggs.

Sau khi Roy Keane chia tay Old Trafford, Gary Neville đã được trao tấm băng thủ quân Man Utd. Tính tới năm 2011 (thời điểm giã từ sự nghiệp), hậu vệ người Anh đã có tổng cộng 19 mùa giải mang trên mình màu áo Quỷ đỏ.

Jamie Carragher (Liverpool)

Sinh ra ở Merseyside, Carragher chót đem lòng hâm mộ Everton từ khi còn là một cậu bé. Tuy nhiên, vào năm 96, trung vệ này lại quyết định gia nhập đoàn quân áo đỏ, Liverpool. Kể từ thời điểm đó, dù thi đấu ở vị trí nào, Carragher cũng là một trong những ngôi sao trụ cột của The Kop.

Tính cả mùa giải này, Carragher đã có tổng cộng 17 năm gắn bó cùng Liverpool. Anh cùng Steven Gerrard đã trở thành 2 tượng đài sống tại Anfield.

Ngoài 10 danh thủ trên, bóng đá thế giới còn rất nhiều ngôi sao khác cũng gắn bó trọn đời với 1 đội bóng. Đó là những Lev Yashin (Dinamo Moskva), Berti Vogts (M'gladbach), Jimmy Dickinson (Portsmouth), Jack Charlton (Leeds), Alessandro Costacurta (AC Milan), Giuseppe Bergomi (Inter Milan), Matt Le Tissier (Southampton), Tony Adams (Arsenal), Franco Baresi (AC Milan),...

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục