Top 10 mục tiêu chuyển nhượng nóng nhất La Liga

16:41 Thứ sáu 31/05/2013

Fernando Llorente, Gonzalo Higuain và Radamel Falcao sắp hoàn tất hành trình rời La Liga. Tuy vậy, giải đấu này vẫn còn rất nhiều món hàng đáng chú ý khác. Trong đó, phải kể tới 10 ngôi sao dưới đây.

1. David Villa (Barca)

- Định giá: 16 triệu bảng

- Đội bóng theo đuổi: Tottenham, Arsenal


David Villa chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với sân Camp Nou. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, tiền đạo người TBN vẫn chưa được BLĐ Barca đàm phán bản hợp đồng mới. Khả năng ra đi của Villa càng trở nên rõ ràng hơn khi Blaugrana đã chiêu mộ thành công tiền đạo trẻ người Brazil, Neymar.

Dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao nhưng David Villa vẫn là món hàng “hot” với nhiều đội bóng Anh, trong đó có Arsenal và Tottenham. Hiện tại, đội chủ sân White Hart Lane đã đặt mức giá 12 triệu bảng cho tiền đạo 31 tuổi này.


2. Ivan Rakitic (Sevilla)

- Định giá: 8 triệu bảng

- Đội bóng theo đuổi: Lazio, Inter Milan, Juventus


Cùng với Jessus Navas, Ivan Rakitic là 1 trong số những ngôi sao đã được Sevilla liệt vào danh sách rao bán mùa Hè này. Nguyên nhân xuất phát từ việc Sevillistas đang gặp quá nhiều khó khăn về vấn đề tài chính.

3. Luka Modric (Real Madrid)

- Định giá: 31 triệu bảng

- Đội bóng theo đuổi: Man Utd, Chelsea


Luka Modric là cầu thủ đã được HLV Jose Mourinho đưa về Bernabeu hồi mùa Hè năm ngoái với mức giá 33 triệu bảng. Tuy nhiên, vào thời điểm này, tương lai của tiền vệ người Croatia đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi Mourinho bị BLĐ Real cắt đứt hợp đồng.

Khả năng bán Modric đã là điều được BLĐ Real tính đến bởi tiền vệ này không thường xuyên có cơ hội đá chính. Hơn nữa, trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, đội bóng Hoàng gia đã kế hoạch thanh lọc hàng tiền vệ bằng hàng loạt tài năng mới. Sẽ không bất ngờ nếu Modric quyết định trở lại Premier League, nơi mà Man Utd và Chelsea đã sẵn sàng chi mức giá từ 20-30 triệu bảng.


4. Jesus Navas (Sevilla)

- Định giá: 17,5 triệu bảng

- Đội bóng theo đuổi: Arsenal, Man City


Mặc dù chưa chính thức nắm quyền Man City nhưng HLV Manuel Pellegrini đã lên dự định đưa 2 ngôi sao La Liga tới Etihad. Ngoài Isco, chiến lược gia người Chile sẽ lôi kéo Jesus Navas tới Premier League. Đây là cầu thủ mà Pellegrini đã từng hỏi mua khi mới cập bến Malaga.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, đội bóng xứ Andalusia gặp quá nhiều khó khăn về tài chính nên thương vụ này không thể đi đến hồi kết. Đến với Man City, Pellegrini có thừa ngân sách để mua Navas, nhất là khi Sevilla đã sẵn sàng bán tiền vệ này để giải quyết những khoản nợ đang tồn đọng.

5. Isco (Malaga)

- Định giá: 17,5 triệu bảng

- Đội bóng theo đuổi: Chelsea, Man City


Sau khi giành danh hiệu Golden Boy ở mùa giải 2011-12, Isco tiếp tục chứng tỏ tài năng khi giúp Malaga thẳng tiến vào tứ kết Champions League ngay ở mùa giải đầu tiên tham dự. Với màn trình diễn ấn tượng ấy, tài năng trẻ 21 tuổi này đã trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đại gia châu Âu, trong đó có Chelsea và Man City.

Hiện tại, Man City đang “giành pole” trong thương vụ này do sắp bổ nhiệm HLV Manuel Pellegrini, người đang trực tiếp dẫn dắt Isco ở Malaga. Isco vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Malaga nên chắc chắn Man City sẽ phải chi số tiền lớn hơn 20 triệu bảng.


6. Ruben Castro (Real Betis)

Định giá: 5 triệu bảng

Đội bóng theo đuổi: Leverkusen, Swansea


Ruben Castro là một trong những hiện tượng thú vị ở La Liga mùa này. Tính tới trước vòng hạ màn, chân sút người TBN đã có được 18 bàn thắng, góp phần quan trọng giúp Real Betis giành vé dự vòng play-off Europa League.

Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng Castro vẫn duy trì phong độ khá ấn tượng. Bởi vậy, đây vẫn là mục tiêu nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng như Leverkusen hay Swansea. Còn nhớ ở mùa Hè trước, Thiên nga đã từng rất thành công với 1 thương vụ tương tự từ La Liga (Michu).

7. Victor Valdes (Barca)

- Định giá: 12 triệu bảng

- Đội bóng theo đuổi: Monaco, Arsenal


Valdes chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Barca. Điều đáng nói là anh không muốn tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou. Ngay lập tức, thủ thành số 1 của Blaugrana trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng Anh, trong đó có Arsenal.

Tuy nhiên, Pháo thủ khó có khả năng chiêu mộ Valdes, người đang được Monaco chào đón với mức lương hấp dẫn. Theo L’Equipes, đội bóng công quốc đang đàm phán hợp đồng với Valdes. Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất trong tuần tới.

Ở mùa giải này, Rakitic là 1 trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo Sevilla. Ngoài 8 bàn thắng, tiền vệ người Croatia còn có tới 9 đường kiến tạo thành bàn. Anh đang nằm trong tầm ngắm của Lazio, Inter Milan và Juventus.


8. Alexis Sanchez (Barca)

- Định giá: 18 triệu bảng

- Đội bóng theo đuổi: Juventus, Arsenal, Monaco


Dù rất được kỳ vọng khi gia nhập Barca vào mùa Hè 2011 từ Udinese, nhưng Sanchez đang không thành công tại Nou Camp. Anh chưa bao giờ có vị trí vững chắc trên hàng công Barca. Ở mùa này, Sanchez thường xuyên phải chia sẻ vị trí với cả Villa, Pedro lẫn tài năng trẻ Tello.

Phong độ của anh cũng thất thường trong những dịp được ra sân. Tổng cộng, Sanchez mới có 11 bàn trên mọi mặt trận cho Barca mùa này, tức kém nhất trong số các tiền đạo tại Nou Camp. Chính vì vậy, Barca không còn mặn mà với Sanchez, đặc biệt khi họ đã có Neymar.

Do vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Barca nên Sanchez vẫn có mức giá ở vào khoảng 18 triệu bảng. Hiện tại, tiền vệ này đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal và Juventus.

9. Alvaro Negredo (Sevilla)

Định giá: 16 triệu bảng

Đội bóng theo đuổi: Everton, Lazio, Tottenham


Nhằm cắt giảm khoản nợ tồn đọng, Chủ tịch Sevilla, Jose Maria del Nido đã tuyên bố sẽ bán một số ngôi sao lớn trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2013. Trong đó phải kể tới tiền đạo Alvaro Negredo, người đã từng cùng ĐT Tây Ban Nha nâng cao chức vô địch EURO 2012.

Đích thân Negredo cũng lên tiếng khẳng định sẽ rời Sanchez Pizjuan nếu Sevilla đạt được thỏa thuận giá trị chuyển nhượng với một số đội bóng đang theo đuổi như Everton, Tottenham hay Lazio.


10. Thiago Alcantara (Barca)

- Định giá:17 triệu bảng

- Đội bóng theo đuổi: Man Utd, Man City


Thiago từng thi đấu tốt ở cả vị trí tiền vệ phòng ngự và tiền vệ tấn công kể từ khi ra mắt đội một Barca năm 2009. Tuy vậy, sau khi Barca chiêu mộ Cesc Fabregas và Alex Song thì vị trí của Thiago tại sân Camp Nou đã không được đảm bảo.

Phía Man Utd tin rằng với 15 triệu bảng, họ có thể thuyết phục đội bóng Tây Ban Nha nhả người. Tuy vậy, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải rất dè chừng Man City bởi đội chủ sân Etihad cũng đã theo dõi Thiago từ vài năm nay.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục