Top 10 lão tướng xuất sắc nhất La Liga 2014/2015

21:54 Thứ năm 28/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - “Gừng càng già càng cay”. Câu nói ấy đâu có sai. Hãy nhìn một Claudio Bravo bay nhảy trong khung thành như “Người nhện”, rồi Dani Alves lên công về thủ không biết mệt mỏi là rõ. Sau đây, hãy cùng điểm lại tốp những “lão tướng” xuất sắc nhất La Liga mùa 2014/15.

1. Iker Casillas (Real Madrid - 34 tuổi)

Là người đứng sau thành công của Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha trong suốt hơn một thập kỷ qua, phải công bằng mà nói Iker Casillas là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng quy luật của thời gian vốn dĩ rất khắc nghiệt, ngay cả với người được phong là “Thánh Iker” như anh. Và đây có thể là mùa giải cuối cùng của Casillas trong màu áo Real.

Nhưng ngay cả khi phải ra đi thì ít nhất Casillas cũng có thể hài lòng với sự ổn định mà anh tạo ra trong khung gỗ của Real mùa này sau 32 lần bắt chính tại La Liga.

2. Claudio Bravo (Barcelona - 32 tuổi)

Là một trong những thủ môn ổn định nhất La Liga mùa giải trước, Claudio Bravo đã không phải suy nghĩ quá nhiều khi Barcelona “gõ cửa” và muốn anh trở thành người thay thế cho Victor Valdes. Chuyển đến thi đấu tại Nou Camp là mơ ước của nhiều cầu thủ, nhưng để trở thành một phần của đội bóng thì không phải ai cũng làm được. Và Bravo đang hoàn thành nó rất tốt.

Mùa này, sau 37 lần bắt chính tại La Liga, Bravo đã chỉ để thủng lưới 22 bàn, trong đó có đến 23 trận anh giữ sạch lưới.

3. Daniel Alves (Barcelona - 32 tuổi)

Bỏ qua những mâu thuẫn, bất đồng về vấn đề gia hạn hợp đồng, Daniel Alves đã có thêm một mùa giải ấn tượng trong màu áo Barcelona. Ở tuổi 32, cầu thủ người Brazil vẫn là hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất La Liga, góp phần châm ngòi cho sự bùng nổ của bộ ba “N-M-S” trên hàng công với 10 pha kiến tạo thành bàn sau 30 lần ra sân. Cụ thể Alves đã giúp Messi có được bốn bàn thắng, trong khi với Neymar và Luis Suarez con số này là ba.

4. Pepe (Real Madrid - 32 tuổi)

Từ trước đến nay Real Madrid ít khi có thói quen giữ chân những cầu thủ đã ngoài 30, thế nhưng Pepe đang là một trong những ngoại lệ điển hình. Ở tuổi 32, trung vệ người Bồ Đào Nha gần như không có bất cứ dấu hiệu sa sút nào vì tuổi tác, anh vẫn giữ được lối chơi mạnh mẽ và đầy máu lửa. Và để thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Pepe, BLĐ Real đã quyết định gia hạn hợp đồng với anh tới năm 2018. Người ta hi vọng Pepe sẽ trở thành hình mẫu giống như John Terry ở Chelsea.

5. Jeremy Mathieu (Barcelona - 31 tuổi)

Không nhiều các CĐV tỏ ra thích thú với việc Barcelona chiêu mộ Jeremy Mathieu bởi đơn giản trung vệ người Pháp khi đó đã 30 tuổi và mức phí mà phía Valencia yêu cầu lên tới 20 triệu euro. Thế nhưng bỏ qua những sự nghi ngờ về tài năng, Mathieu đã nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi của đội bóng mới. Với chiều cao lý tưởng cùng lối đá chắc chắn, Mathieu là sự lựa chọn tốt nhất để chơi bên cạnh Gerard Pique. Nhờ vậy mà điểm yếu cố hữu về chống bóng bổng của Barca đã được cải thiện rõ rệt. Ngoài khả năng phòng ngự, Mathieu cũng luôn biết cách tạo ra sự khác biệt mỗi khi đội nhà gặp khó khăn. Anh ghi bàn gỡ hòa từ một pha đánh đầu vào lưới Real ở trận lượt về El Clasico và ghi bàn thắng duy nhất giúp Barca đánh bại Celta Vigo đúng một tuần sau đó.

6. Tiago Mendes (Atletico Madrid - 32 tuổi)

Những tưởng sẽ chuyển đến Chelsea sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc theo tiếng gọi của thầy cũ Jose Mourinho, tuy nhiên cuối cùng Tiago vẫn tiếp tục ở lại Vicente Calderon để cống hiến cho Atletico Madrid. Mùa này, Tiago chính là một trong những tiền vệ trung tâm chơi hay nhất tại La Liga. Sau 31 lần ra sân, tiền vệ kỳ cựu người Bồ Đào Nha đã có 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo thành bàn. Những đóng góp đó cũng giúp Tiago lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu vào cuối mùa giải.

7. Gabi Fernandez (Atletico Madrid - 31 tuổi)

Điểm sáng trong lối chơi của Atletico Madrid mùa này đó chính là sự xuất sắc của bộ đôi tiền vệ trung tâm Gabi và Tiago. Nếu như Tiago là tiền vệ có thiên hướng tấn công với lối chơi mạnh mẽ cùng khả năng không chiến tốt thì người đá cặp với anh lại thường xuyên lùi sâu hơn, tích cực tham gia phòng ngự. Ngoài khả năng đánh chặn từ xa, Gabi còn đảm nhận nhiệm vụ giữ nhịp trận đấu và phát động tấn công. Tuy nhiên không vì vậy mà vai trò của Gabi trở nên thầm lặng, có bốn lần anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cuối mùa, Gabi có năm đường kiến tạo thành bàn.

8. Xabi Prieto (Real Sociedad)

Real Sociedad đã sa sút rất nhiều trong mùa giải này sau sự ra đi của các ngôi sao, tuy nhiên nếu xét trên phương cá nhân, Xabi Prieto vẫn có một năm thành công. Tiền vệ mang áo số 10 chính là nhạc trưởng trong lối chơi của Sociedad. Tuy không sở hữu tốc độ cũng như nền tảng thể lực dồi dào nhưng những đợt tấn công của đội bóng trắng xanh hầu như đều qua chân của Prieto. Không chỉ dừng lại ở mức điều tiết và giữ nhịp trận đấu, anh còn là người thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng trong những trận cầu lớn. Cụ thể, Prieto đã có 4 bàn thắng và 6 đường chuyền thành bàn tại La Liga mùa này.

9. Sergio Garcia (Espanyol - 31 tuổi)

Ở tuổi 31, Sergio Garcia vẫn đang là một cầu thủ không thể thay thế tại Espanyol. Mùa trước Sergio Garcia có 12 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn, thế nhưng mùa này tiền đạo người Tây Ban Nha thậm chí còn làm tốt hơn với 14 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn. Chính phong độ ấn tượng của Sergio Garcia đã giúp Espanyol kết thúc mùa giải với vị trí ở nửa trên BXH.

10. Aritz Aduriz (Athletic Bilbao - 34 tuổi)

Chuyển đến Athletic Bilbao từ Valencia từ năm 2011 khi đã ngoài 30 tuổi, tuy nhiên từ đó đến nay Aritz Aduriz vẫn luôn là cây săn bàn tốt nhất của đội chủ sân San Manmes. Có cảm giác như sau mỗi mùa giải tiền đạo người Tây Ban Nha còn tiến bộ hơn trước. Cụ thể, số bàn thắng mà Aritz Aduriz ghi được tại La Liga trong 3 mùa bóng gần đây lần lượt là 14,16 và 18 bàn.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục