Top 10 HLV hay nhất mùa 2022/2023

23:35 Thứ sáu 07/07/2023

Dựa trên bảng đánh giá từ ESPN, Pep Guardiola chính là HLV xuất sắc nhất mùa giải vừa qua.

10. Xavi

Xavi đã khôi phục lại vị thế của Barcelona tại giải đấu quốc nội. Chức vô địch La Liga 2022/2023 là danh hiệu đầu tiên mà Xavi giành được cùng “El Blaugrana” kể từ năm 2009. Trở về Camp Nou, Xavi xây dựng nên một tập thể kỷ luật, chơi bóng có tổ chức và tạo ra đường nét. Dẫu vậy ở đấu trường lục địa, Barca chơi không tốt và bị loại sớm ở Champions League.

9. Simone Inzaghi

Cựu tiền đạo người Italy đã có một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng của giới mộ điệu khi đưa Inter Milan tiến tới trận đấu cuối cùng cúp C1. Với lối chơi khoa học, biết mình biết người, “Nerazzurri” luôn biết cách làm nản lòng các ông lớn. Song, Inzaghi sẽ phải đối mặt với “sóng gió” lớn ở mùa tới khi CLB chia tay một loạt các công thần như Edin Dzeko, Milan Skriniar và sắp tới rất có thể là Andre Onana.

8. Roberto De Zerbi

Sự trỗi dậy của Brighton ở Premier League 2022/2023 thật đáng kinh ngạc và công lớn nhất đương nhiên thuộc về De Zerbi. Roberto De Zerbi đã nhào nặn nên một Brighton không ngán bất kỳ đối thủ nào. Câu nói “Brighton chơi kiểm soát bóng hay nhất châu Âu” của Pep Guardiola đủ nói lên tầm vóc của De Zerbi và sự tiến bộ nhanh chóng của “Chim mòng biển”.

7. Erik ten Hag

Ten Hag được giao nhiệm vụ xây dựng lại một Man United đang rệu rã và thực tế, chiến lược gia người Hà Lan đang làm tốt công việc của mình. Cựu thuyền trưởng Ajax mạnh tay gạt bỏ những người không nằm trong kế hoạch như Cristiano Ronaldo và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Thành tích đứng trong top 4 Premier League được xem như thành công với MU và Ten Hag.

 - Bóng Đá

Ten Hag đang giúp Man United thi đấu chắc chắn và hiệu quả hơn.

6. Lionel Scaloni

Khi nhận lời dẫn dắt Argentina vào năm 2018, ít ai nghĩ HLV trẻ tuổi này sẽ tạo nên lịch sử. Trong vòng 5 năm qua, Scaloni đã giúp “Albiceleste” thắng 41/61 trận, cùng với thành tích vô địch Copa America 2021 và gần đây nhất là đoạt ngôi vương trên đất Qatar. Điểm đáng khen từ Lionel Scaloni đó là việc ông biết cách tối ưu hóa hệ thống Argentina khi sử dụng Messi hợp lý và trao cơ hội cho các sao mai sáng giá như Enzo Fernandez, Julian Alvarez.

5. Jurgen Klopp

Liverpool vừa trải qua mùa giải thất vọng khi không cán đích trong top 4. Tuy nhiên, nhìn vào góc độ tích cực, Klopp vẫn duy trì tầm vóc của một đội bóng hàng công mạnh khi có số pha lập công nhiều thứ ba và hiệu số bàn thắng bại tốt thứ tư Premier League. Sau khi hoàn tất cuộc thay máu lớn trong hè này, Liverpool được dự báo sẽ quay trở lại cạnh tranh ngôi vương với Man City và Arsenal.

4. Mikel Arteta

Mùa vừa qua diễn ra không trọn vẹn theo cách Arteta mong muốn. Đoàn quân của ông xuất sắc nắm giữ top đầu trong 2/3 thời lượng mùa giải, song vẫn để Man City vượt lên ở thời điểm quyết định. Dẫu vậy, “Pháo thủ” vẫn đạt được mục tiêu đề ra trước mùa giải, đó là cán đích trong nhóm dự Champions League 2023/2024.

3. Luciano Spalletti

Những tưởng sau khi chia tay các trụ cột lâu năm như Dries Mertens, Lorenzo Insigne, Fabian Ruiz hay Kalidou Koulibaly, Napoli sẽ yếu đi trông thấy nhưng không, thực tế chỉ ra điều ngược lại. Bằng cách hợp lý hóa đội hình và kỹ chiến thuật, Spalletti đã cùng Napoli lên đỉnh Serie A sau 33 năm chờ đợi.

2. Carlo Ancelotti 

Khi cả Real Madrid và đội tuyển Brazil đều khao khát có Ancelotti, người hâm mộ mới hiểu ra chiến lược gia người Italy vĩ đại thế nào. Trong 2 năm qua, Carlo Ancelotti đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu tại Santiago Bernabeu. Song, mùa giải vừa qua “Kền kền trắng” chơi không tốt và bị loại tâm phục khẩu phục trước Man City ở bán kết Champions League.

 - Bóng Đá

Theo ESPN, Pep Guardiola là HLV hay nhất mùa giải 2022/2023.

1. Pep Guardiola

HLV của Man City đã cùng với các học trò tạo nên mùa giải thành công nhất lịch sử CLB. Đội chủ sân Etihad đã kịp đánh bật “Pháo thủ” ở thời điểm quyết định để có lần thứ ba liên tiếp vô địch Premier League. Trên hết, nửa xanh thành Manchester đã có lần đầu tiên tận hưởng cảm giác lên đỉnh châu Âu khi đánh bại Inter Milan ở chung kết Champions League bằng bàn thắng duy nhất của Rodri. Trong khi đó, tại FA Cup, MC không mất nhiều khó khăn để quật ngã kình địch cùng thành phố và chính thức trở thành đội bóng Anh thứ hai trong lịch sử giành cú ăn ba trong một mùa giải, sau Man United mùa 1998/1999.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:05 07/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục