Top 10 CLB có tổng giá trị cầu thủ U21 lớn nhất thế giới (Kỳ 2)

20:21 Chủ nhật 28/07/2024

TinTheThao.com.vnỞ kỳ trước, chúng ta đã biết được 5 câu lạc bộ trong top 10 có tổng giá trị của những cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống lớn nhất thế giới, còn ở kỳ này chúng ta hãy cùng liệt kê 5 cái tên còn lại.

6. Brighton (202 triệu euro)

Công tác phát hiện và đào tạo trẻ của The Seagulls được cả châu Âu ngưỡng mộ trong những năm gần đây. Các tuyển trạch viên của Brighton đã toả đi khắp thế giới và mang về những "viên ngọc thô" cực kỳ ấn tượng, để rồi sau đó họ bán đi và thu về lợi nhuận khổng lồ, điển hình là trường hợp của Moises Caicedo.

Hiện tại, đội chủ sân AMEX đang sở hữu tiền đạo trẻ Evan Ferguson, 19 tuổi - người được định giá lên tới 500 triệu euro. Ngoài chân sút kể trên, Brighton cũng đang có Julio Enciso (20 tuổi) và Jack Hinshelwood (19 tuổi) - những cầu thủ trẻ thuộc vào hàng tiềm năng nhất thế giới.

7. Manchester United (193 triệu euro)

Sự thăng tiến thần tốc của Kobbie Mainoo đã chứng tỏ khả năng đào tạo cầu thủ trẻ của lò Carrington. Giá trị của tiền vệ 19 tuổi này đã tăng theo cấp số nhân trong mùa giải vừa qua, và hiện đang được định giá lên tới 55 triệu euro. Nhưng anh không phải là cầu thủ dưới 21 tuổi có giá trị lớn nhất Man United lúc này.

Tân binh đắt giá của Man United.

Bản hợp đồng mang tên Leny Yoro được Quỷ đỏ mang về với mức giá 70 triệu euro, theo sau trung vệ trẻ người Pháp là Rasmus Hojlund (65 triệu euro), và Alenjandro Garnacho (45 triệu euro). Ngoài ra, một gương mặt mới tốt nghiệp lò Carrington là Daniel Gore (19 tuổi) cũng rất đáng chú ý.

8. Bayer Leverkusen (161 triệu euro)

Xabi Alonso đã chấp nhận ở lại với đội chủ sân BayArena để tiếp tục cùng các học trò chinh phục thêm những danh hiệu ở mùa giải tới. Kỳ vọng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha được đặt lên vai của nhiều tài năng trẻ đáng chú ý trong đội hình. Ngôi sao hàng đầu của họ là Florian Wirtz mới 21 tuổi nhưng đã được định giá lên tới 130 triệu euro.

9. Tottenham Hotspur (129 triệu euro)

Ange Postecoglou rất mát tay trong việc phát hiện và nâng tầm các cầu thủ trẻ. Mikey Moore mới tốt nghiệp học viện và đang tạo nên nhiều sự chú ý ở nước Anh, trong khi bộ đôi Archie Gray và Lucas Bergvall mới đến vào mùa hè năm nay.

Spurs mới chiêu mộ được Gray.

Tất cả họ đều được kỳ vọng sẽ sớm trở thành trụ cột của Tottenham Hotspur trong tương lai gần. Một điều thú vị là đội bóng của Postecoglou hiện có tổng giá trị của các ngôi sao U21 lớn hơn hơn Liverpool, Manchester City và Arsenal.

10. RB Leipzig

Hoạt động với mô hình tương tự như Brighton, đó là săn lùng các "viên ngọc thô" rồi sau đó "mài giũa" và bán đi với giá cao. Những cái tên gần nhất ví dụ cho cách hoạt động ấy của RB Leipzig là Dominik Szoboszlai, Christopher Nkunku và Josko Gvardiol, những người hiện đang là ngôi sao ở Premier League.

Hiện tại, tiền đạo Benjamin Sesko (21 tuổi) là cầu thủ U21 được định giá cao nhất của đội chủ sân Red Bull Arena với mức 50 triệu euro. Xếp sau tuyển thủ Slovenia là Castello Lukeba (21 tuổi), được định giá ở mức 40 triệu euro.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:21 28/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục