Top 10 cầu thủ “tốc độ” nhất Premier League 2015/16

14:05 Thứ năm 01/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Để biết ai là cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League 2015/16 tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta hãy cùng điểm qua danh sách những cái tên dưới đây. (Theo sự “đo đạc” của trang Opta).

10. Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal – 34 km/h)

Tiền vệ người Anh vốn được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới nhờ việc sở hữu tốc độ tuyệt vời, khoảng 34 km/h. Kèm theo đó là sự quyết liệt trong lối chơi, và khả năng di chuyển rất thông minh. Cầu thủ 22 tuổi này chưa thể đảm bảo một suất đá chính ở Arsenal hay tuyển Anh, nhưng với sự tiến bộ không ngừng nghỉ trong thời gian qua, trong tương lai không xa anh sẽ là đầu tàu của những đội bóng kể trên.

9. Gabriel Paulista (Arsenal - 34,1 km/h)

Một cái tên nữa của Arsenal cũng được xếp vào nhóm cầu thủ sở hữu tốc độ hàng đầu Ngoại hạng Anh (34,1km/h) đó là Gabriel Paulista. Đến với Pháo thủ hồi đầu năm 2015, trung vệ người Brazil đang ngày càng trưởng thành và chơi xuất sắc ở vị trí của mình. Hiện tại anh đang là lựa chọn hàng đầu của HLV Arsene Wenger ở trung tâm hàng phòng ngự Arsenal.

8. Kevin De Bruyne (Man City - 34,1 km/h)

Chuyển đến Manchester City từ Wolfsburg với bản hợp đồng chuyển nhượng kỉ lục 55 triệu bảng, chắc chắn Kevin De Bruyne chịu không ít áp lực từ dư luận. Tuy nhiên chân chuyền xuất sắc nhất châu Âu mùa giải trước nhanh chóng khẳng định được bản thân mình. Trong những trận đấu gần đây của Man xanh ngôi sao người Bỉ luôn là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân. Mặc dù là một tiền vệ trung tâm nhưng De Bruyne có tốc độ khá đáng nể khoảng 34,1 km/h.

7. Raheem Sterling (Man City - 34,11 km/h)

Raheem Sterling cũng là một tân binh đắt giá của nửa xanh thành Manchester, anh đến với Etihad với giá 49 triệu bảng. Giống như De Bruyne ngôi sao người Anh cũng đang để lại những dấu ấn đậm nết của mình trong lối chơi của Manchester City. Tốc độ (34,11 km/h), kỹ thuật và tính đột biến cao trong lối chơi của Sterling là thứ vũ khí mà bất hàng phòng ngự nào ở Premier League cũng phải e dè.

6. Luke Shaw (M.U - 34,13 km/h)

Mùa giải 2014/15, mùa đầu tiên chơi tại Old Trafford thực sự đã rất khó khăn với Luke Shaw khi hậu vệ này liên tục gặp chấn thương rồi sa sút phong độ. Đến giai đoạn đầu mùa này hậu vệ trái người Anh đã phần nào lấy lại được hình ảnh của mình. Song, niềm vui ngắn chẳng tày gang, vận đen tiếp tục bám lấy ngôi sao của Manchester United. Vừa qua Luke Shaw đã dính chấn thương nặng và phải nghỉ đến hết mùa. Theo Opta tốc độ của Depay là 34,13 km/h.

5. Aleksandar Kolarov (Man City - 34,15 km/h)

Lâu nay Kolarov vẫn trong vai “kép phụ” kể từ ngày anh khoác lên mình màu áo xanh. Tuy nhiên những gì mà cựu cầu thủ của S.S Lazio thể hiện trong thời gian gần đây là rất ấn tượng. Không những phòng thủ chắc chắn, anh còn tấn công rất hiệu quả. Với tốc độ rất cao 34,15 km/h cầu thủ người Serbia có những tình huống leo biên rất hay và thường xuyên kiến tạo cho đồng đội lập công.

4. Radamel Falcao (Chelsea - 34,2 km/h)

Mùa giải năm ngoái Radamel Falcao chơi rất kém cỏi trong màu áo Manchester United, mùa này ngôi sao người Colombia cũng chỉ là quân bài trên băng ghế dự bị của Chelsea. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Falcao hiện vẫn là một trong những cầu thủ tốc độ hàng đầu nước Anh, với vận tốc 34,2 km/h.

3. Diego Costa (Chelsea - 34,3 km/h)

Như đã biết, Diego Costa đang là trung phong cắm hàng đầu làng túc cầu thế giới. Thể hình tốt, chọn vị trí thông minh, kỹ năng dứt điểm điêu luyện và nhất tốc độ kinh hoàng (34,3 km/h) cầu thủ người Tây Ban Nha đã và đang trở thành nổi ám ảnh với các hàng hậu vệ ở châu Âu.

2. Willian (Chelsea - 34,4 km/h)

Từ khi chuyển đến Chelsea Willian đã được biết đến như một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League với tốc độ trung bình 34,4 km/h. Anh là mẫu cầu thủ cần cù, chịu khó, và luôn ra sân với sự nhiệt huyết cao nhất của mình. Sở trường của ngôi sao người Brazil là tiền vệ cánh phải nhưng anh cũng có thể đảm nhiệm tốt ở những vị trí khác như tiền vệ trung tâm, hay tiền đạo khi đội nhà cần đến mình.

1. Theo Walcott (Arsenal 34,7 km/h)

Lâu nay Theo Walcott luôn nằm trong số những chiếc “máy chạy” hàng đầu Premier League, thậm chí là trên bình diện thế giới với số liệu thống kê 34,7 km/h. Bên cạnh đó Walcott cũng là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Tuy nhiên điều mà ngôi sao sinh năm 1989 còn thiếu chính là sự ổn định dài lâu. Đó lá lý do cho đến hôm nay anh vẫn chưa bao giờ được xem là một cầu thủ lớn.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục