Top 10 cầu thủ khoác áo nhiều CLB nhất lịch sử bóng đá

00:18 Thứ năm 15/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong lịch sử bóng đá thế giới có những cầu thủ chỉ thi đấu cho duy nhất một đội bóng nhưng đối lập với đó là rất nhiều cầu thủ có xu hướng chơi bóng theo chủ nghĩa “xê dịch”. Đáng chú ý phải kể tới hàng loạt những cái tên như Andy Cole, Rivaldo, John Burridge,... đã sưu tầm cho mình nhiều màu áo khác nhau trong suốt chiều dài sự nghiệp quần đùi áo số.

10. Juninho Paulista

Cầu thủ người Brazil đã chinh chiến ở ba châu lục, và nhiều giải đấu khác nhau. Bắt đầu sự nghiệp ở CLB địa phương có tên Ituano Fc. Sau đó, Juninho Paulista chuyển tới chơi bóng ở Premier League trong màu áo CLB Middlesbrough, nơi anh được CĐV ở đây gọi với biệt danh trìu mến "The Little Fella".

Giai đoạn 1997-2002, cầu thủ sinh năm 1973 thi đấu cho Atletico, ghi được 14 bàn thắng trong 55 lần ra sân. Mùa giải tiếp theo, tiền vệ tấn công này trở lại Premier League khoác áo Middlesbrough trước khi đầu quân cho Sydney FC mùa 2007/08. Kết thúc sự nghiệp, Juninho Paulista trở lại quê nhà chơi bóng cho CLB thời niên thiếu Ituano năm 2010.

9. Robbie Keane

Tuyển thủ người Ireland, Robbie Keane bắt đầu thi đấu từ năm 1995 cho Wolverhampton Warriors và sau đó là lần lượt các bến đỗ ngắn hạn ở Coventry, Leeds United, Inter Milan trước khi đến Tottenham vào năm 2003. Tại Spurs, Keane tỏa sáng rực rỡ với gần 300 trận ra sân, ghi được 93 bàn. Rời White Hart Lane, cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của LA Galaxy còn có lần thứ 10 khoác áo các CLB khác nhau khi gia nhập Aston Villa dưới dạng hợp đồng cho mượn năm 2012, nơi anh đã có 7 lần ra sân cùng 3 lần lập công.

8. Ade Akinbiyi

Cựu tiền đạo người Nigeria đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình để “xê dịch” tới 11 câu lạc bộ khác nhau. Trong đó, có 10 đội bóng đang chơi ở Premier League và chỉ có một CLB ngoài nước Anh là Houston Dynamo (MLS). Ade Akinbiyi từng là bản hợp đồng đắt giá của Leicester City (5,3 triệu euro), anh chơi 74 trận, ghi 11 bàn. Sau đó, một trong những chân sút tệ nhất Ngoại hạng Anh chính thức treo giày năm 2013 trong màu áo Colwyn Bay.

7. Andy Cole

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình (1988-2008), Andy Cole đã chơi tổng cộng cho 12 CLB khác nhau bao gồm cả những CLB hàng đầu như Man United, Arsenal, Manchester City hay các đội bóng ít danh tiếng hơn: Sunderland, Newcastle và Fuham.

Trong đó, đáng chú ý là khoảng thời gian Cole đầu quân cho Man Utd giai đoạn từ năm 1995 -2001, nơi ngôi sao này đã giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Anh ra sân 295 lần, đóng góp 121 bàn thắng (tổng 187 bàn cho các CLB tại Premier League) và hiện vẫn giữ kỷ lục là một trong hai cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn nhất giải đấu này, sau Alan Shearer. Năm 2008, huyền thoại của “Quỷ đỏ”, Andy Cole chính thức giã từ sự nghiệp quần đùi áo số tại CLB
đang chơi ở Championship, Nottingham Forest

6. Nicolas Anelka

Xếp thứ 6 trong danh sách này là tiền đạo người Pháp, Nicolas Anelka. Anh từng thi đấu cho các đội bóng mạnh như Manchester City, Chelsea, Fenerbahce,... Đặc biệt, nơi Anelka gắn bó lâu nhất – The Blues (2008-2012), anh tỏa sáng với 38 bàn/125 trận và đạt được thành công với chức vô địch Champions League, Europa League. Bến đỗ cuối cùng của tiền đạo 35 tuổi này là CLB Mumbai FC (đang thi đấu ở giải VĐQG Ấn Độ - Super League).

5. Christian Vieri

Christian Vieri đã chơi cho 13 câu lạc bộ trong sự nghiệp của mình, trong đó có những đội bóng đáng chú ý như Juventus, Atletico Madrid, Inter Milan,... Năm 1999, “Bò mộng” phá kỷ lục chuyển nhượng thời điểm đó khi được Inter Milan đưa về Giuseppe Meazza với giá 43 triệu euro. Đặc biệt, việc sở hữu 236 bàn thắng trong sau gần 400 trận là một minh chứng cho thấy khả năng săn bàn đáng nể của tiền đạo người Ý.

4. Rivaldo

Ngôi sao người Brazil Rivaldo cũng là một cầu thủ thích “chuyển nhà”. Cụ thể, trước khi chính thức chia tay nghiệp bóng, Rivaldo đã từng khoác lên mình 15 màu áo khác nhau của các câu lạc bộ bóng đá trong vòng 24 năm như: Mogi Mirim, Kabuscorp, AEK Athens, Bunyodkor, Barca,...

Trong đó, đỉnh cao chói lọi của tiền vệ tài năng xứ Samba là 4 mùa giải ở Barca (1997-2002), nơi anh ghi 86 bàn và giành danh hiệu Quả bóng Vàng đầy xứng đáng. Bên cạnh đó, Rivaldo cũng là một trong những nhân tố chính giúp Brazil lên ngôi lần thứ 5 tại kỳ Wolrd Cup năm 2002.

3. Marcus Bent

Cựu tiền đạo người Anh Marcus Bent không bao giờ chơi quá 3 mùa giải cho một CLB. Bởi vậy, trong sự nghiệp của mình, anh đã chuyển tới 16 đội bóng khác nhau. Có một điều khá thú vị ở Marcus Bent khi anh là người giữ kỷ lục ghi bàn cho 6 đội bóng khác nhau từng góp mặt ở Premier League (Birmingham, Charlton, Crystal Palace, Everton, Ipswich và Leicester) và cũng kiêm luôn một phần nguyên nhân khiến Leicester, Ipswich xuống hạng.

Năm 2012, Bent tuyên bố nghỉ hưu và CLB cuối cùng anh khoác áo là Mitra Kukar (Indonesia).

2. Steve Claridge

Bắt đầu thi đấu đỉnh cao khi mới 17 tuổi, Steve Calridge đã di chuyển tới 19 CLB khác nhau trong các CLB chơi ở giải hạng dưới (sau Premier League) của bóng đá Anh. Điểm nhấn đáng chú ý nhất sự nghiệp Calridge là việc anh cùng Leicester vô địch League Cup năm 1997. Trong gần 30 năm gắn bó với nghiệp bóng (cầu thủ, kiêm cả cương vị huấn luyện viên), tiền đạo sinh ra ở Portsmouth từng khoác áo CLB như Portsmouth, Weymouth, Birmingham City, ...

1. John Burridge

Đứng đầu trong danh sách 10 cầu thủ khoác áo nhiều CLB nhất trong lịch sử bóng đá thế giới là John Burridge. Cụ thể, trong suốt chiều dài sự nghiệp 30 năm của mình, thủ môn người Anh đã chơi cho 29 đội bóng khác nhau, trung bình mỗi mùa thủ thành này “chuyển nhà” một lần.

Trong chuỗi thành tích ấn tượng trên, CLB giữ chân Burridge lâu nhất là Blackpool (4 mùa: 1971-1975). Mặt khác, chính anh là người giữ kỷ lục là cầu thủ cao tuổi nhất chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh khi đầu quân cho Man City (1994/95) ở tuổi 43.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục