Top 10 cầu thủ đã bị Ancelotti thanh lý (phần 2)

19:36 Thứ ba 27/08/2024

Carlo Ancelotti dường như luôn biết trước điều gì sẽ xảy ra mỗi khi ông chia tay với một trụ cột. Hãy tiếp tục danh sách do cây viết Andrew Martin của tờ Planet Football lựa chọn với 5 cái tên còn lại.

5. Andriy Shevchenko

Một trong những tiền đạo tuyệt vời nhất trong 30 năm qua, Andriy Shevchenko là tay săn bàn cừ khôi ở Milan. Anh nằm trong đội hình gần như hoàn hảo của Ancelotti bao gồm những Kaka, Seedorf, Pirlo, Maldini, Cafu, Nesta…

Năm 2006, sau nhiều nỗ lực thuyết phục của Roman Abramovich, Sheva đã chuyển đến Chelsea với giá khoảng 30,8 triệu bảng.

Số tiền đó ít hơn mức phí của Varane, nhưng tỷ giá hối đoái đã thay đổi rất nhiều kể từ năm 2006. Vào thời điểm đó, con số cho tiền đạo người Ukraine có giá trị còn cao hơn 38 triệu bảng vào năm 2021.

Ozil trở thành trụ cột sau khi đến Arsenal.

4. Mesut Ozil

Ozil đã thi đấu ở Real Madrid khi Jose Mourinho còn nắm quyền, và The Special One đã gọi anh là "số 10 xuất sắc nhất thế giới".

Ancelotti đã tiếp quản Los Blancos vào thời điểm Ozil rời Madrid để đến Arsenal vào năm 2013. Khoảng 40 triệu bảng là số tiền Pháo thủ phải trả cho anh. Tiền vệ này tiếp tục tỏa sáng ở sân Emirates những năm sau đó.

3. Jorginho

Cầu thủ người Ý gốc Brazil đóng vai trò quan trọng đối với Napoli của Maurizio Sarri. Anh là nền tảng mà toàn bộ đội bóng Serie A này được xây dựng. Chỉ cần bỏ Jorginho ra khỏi hàng tiền vệ là mọi thứ sẽ rối tung lên.

Don Carlo thay thế Sarri tại Napoli vào mùa hè năm 2018, trong khi Sarri trải qua một năm không may mắn tại Chelsea. Cựu cán bộ ngân hàng nghiện thuốc lá này muốn đưa cậu học trò cưng của mình đến London cùng, và ông đã làm vậy.

Jorginho gia nhập Chelsea với mức giá khoảng 48 triệu bảng, giành chức vô địch Champions League và Europa League cùng nhiều danh hiệu khác, rồi chuyển đến Arsenal, nơi anh đang hướng đến mục tiêu giành chức vô địch Premier League cùng Pháo thủ.

2. Casemiro

Casemiro được coi là một trong những tiền vệ trụ hay nhất thế giới khi anh gia nhập Manchester United với mức giá ban đầu là 60 triệu bảng vào năm 2022.

Những người hâm mộ các đội bóng đối thủ của Man United đã lo sợ anh là mảnh ghép cuối cùng giúp Quỷ đỏ hồi sinh để trở lại đỉnh cao trước đây.

Hóa ra, Carlo biết mình đang làm gì. Casemiro thực sự tuyệt vời trong mùa giải đầu tiên, nhưng sáu tháng trở lại đây, sức mạnh của cầu thủ người Brazil này đã suy yếu đáng kể.

Trong khi đó, Real Madrid hiện vẫn có hàng tiền vệ xuất sắc gồm Jude Bellingham, Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, Luka Modric, Arda Guler, Fede Valverde, v.v.

Họ vẫn ổn khi không còn Casemiro.

Real đã đem rất nhiều 'cú lừa' đến cho M.U.

1. Angel Di Maria

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của Don Carlo với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Real Madrid, ông có một hàng công gồm Cristiano Ronaldo, Angel Di Maria, Karim Benzema, Gareth Bale, James Rodriguez, Javier 'Chicharito' Hernandez, Isco và Jese.

Manchester United đã sử dụng 63 triệu bảng để đưa Di Maria ra khỏi Madrid, khiến anh trở thành thương vụ bán đi đắt giá nhất từ ​​trước đến nay của Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã thi đấu không thành công ở nước Anh.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 19:36 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục