Top 10 cầu thủ chịu khó sút xa nhất Premier League nửa đầu mùa giải

07:41 Chủ nhật 28/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trang web CaughtOffside vừa liệt kê ra danh sách 10 cầu thủ thực hiện nhiều nhất các pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa trong giai đoạn 1 của Premier League.

10. Connor Wickham (Sunderland)

Cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của Sunderland, Connor Wickham đã có cho mình 23 pha bắn phá khung thành đối phương từ xa trong 17 trận anh thi đấu từ đầu mùa. Trong đó, chỉ có 10 cú sút đi trúng đích.

9. Charlie Austin (QPR)

Xếp thứ 9 trong danh sách 10 cầu thủ xút xa nhiều nhất Ngoại hạng Anh là Charlie Austin (QPR). Trong 1374 phút có ra sân thi đấu mùa này, tiền đạo của QPR đã thực hiện 23 pha dứt điểm từ xa (tỉ lệ sút trúng đích 66%). Thành tích ghi bàn của Austin cũng rất đáng nể (12 bàn) cùng 2 đường kiến tạo.

8. Aaron Ramsey (Arsenal)

Chấn thương đã khiến tiền vệ đang đạt phong độ cao của Arsenal là Aaron Ramsey phải nghỉ thi đấu tới 4 tuần (6 trận). Trong 14 vòng đấu trước đó ở Premier League, tiền vệ người xứ Wales đã tung ra tổng cộng 23 cú dứt điểm từ xa.

7. Niko Kranjcar (QPR)

Tiền vệ người Croatia, Niko Kranjcar cũng là mẫu cầu thủ khá ưa thích dứt điểm từ xa. Cụ thể, sau 695 phút có mặt trên sân, cầu thủ của QPR đã thực hiện cả thảy 24 cú sút, tỉ lệ trúng đích là 31%.

6. Angel di Maria (Man United)

Dù chỉ vừa mới cập bến Old Trafford nhưng Di Maria đã hòa nhập rất nhanh với lối chơi mới của “bầy Quỷ đỏ”. Ngoài 3 bàn thắng ghi được từ đầu mùa, tiền vệ người Argentina đã có cho mình 24 pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa đối phương (tỉ lệ trúng đích là 54%) sau 12 trận ra sân.

5. Oscar (Chelsea)

Oscar cũng là một trong những cầu thủ rất chịu khó “bắn xa” từ đầu mùa của Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Thống kê từ CaughtOffside cho thấy, tiền vệ người Brazil đã có 26 lần dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa đối phương (tỉ lệ thành công 46%) trong 15 trận ra sân. Trong đó, có 12 cú sút đi trúng đích.

4. Craig Gardner (West Brom)

Góp mặt hầu hết các trận đấu của West Brom, Craig Gardner là cầu thủ chịu khó sút xa nhất bên phía đội chủ sân The Hawthorns với 28 lần (17 trận) cùng tỉ lệ trúng đích là 46%.

3. Santi Cazorla (Arsenal)

Cựu ngôi sao của Malaga, Santi Cazorla mùa này khá thường xuyên thực hiện các pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Thực vậy, sau 18 vòng đấu ở giải đấu cao nhất xứ Sương mù, tiền vệ công của Arsenal đã ra sân 17 trận, tung ra 32 cú sút (tỉ lệ trúng đích là 54%).

2. Yaya Toure (Man City)

Kể từ khi chuyển đến thi đấu cho Man City từ Barcelona, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới hiện tại. Sở hữu sức mạnh, tốc độ cùng độ càn lướt “khủng” Yaya Toure là công thần trong khoảng vài năm hùng bá Premier League gần đây của “thiếu gia thành Manchester”.

Không chỉ là người cầm trịch tuyến giữa của The Citizens, Yaya còn thường xuyên tham gia tấn công, thực hiện các pha đá phạt đỉnh cao cùng rất nhiều những cú bắn phá từ xa. Cụ thể, theo thống kê mới đây của CaughtOffside cho thấy, Yaya Toure đã thực hiện tổng cộng 32 cú sút từ ngoài vòng 16m50 (tỉ lệ trúng đích khoảng 38%) trong 17 trận góp mặt tại Ngoại hạng Anh giai đoạn lượt đi.

1. Christian Eriksen (Tottenham)

Đứng đầu trong danh sách này là Christian Eriksen. Sau 18 trận ra sân, tiền vệ 22 tuổi người Đan Mạch này đã tung ra tổng cộng 36 cú sút từ bên ngoài vòng cấm. Trong đó, tỉ lệ sút trúng đích là 84%. Ngoài ra, tiền vệ công của Spurs cũng có cho mình 7 bàn thắng, 1 đường kiến tạo.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục