Top 10 cầu thủ... chán ngán bóng đá (phần cuối)

13:37 Chủ nhật 02/03/2014

“Tôi không thích tất cả những gì xảy ra xung quanh bóng đá nói chung. Tôi muốn trở về nhà và xa lánh tất cả. Như thế tôi mới quên đi bóng đá”. Tiền vệ Carlos Vela không thích (hoặc không còn thích) công việc của anh, mặc dù anh kiếm rất nhiều tiền và là ngôi sao ở quê nhà Mexico. Và anh không phải là trường hợp duy nhất.

6. Islay Tait phẫn nộ

Không chỉ trong bóng đá nam mới có cầu thủ quyết định giã từ sự nghiệp. Ở Issy-les-Moulineaux thuộc vùng Hauts-de-Seine (Pháp), nữ hậu vệ Islay Tait cũng giã từ sự nghiệp. Đáng nói ở chỗ, cô quyết định treo giày không hẳn vì đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng của giải hạng nhất mùa giải năm nay, mà vì HLV đáng kính David Remisse bị CLB tịch thu nhà.

Islay Tait (phải) mừng bàn thắng cùng đồng đội.

Islay nói: “Tôi không chấp nhận những gì đã xảy ra ở CLB (…). Một số người quên rằng nếu họ có mặt ở CLB, như nữ Chủ tịch Christine Aubere, thì đó là nhờ một phần của ông David. Làm sao người ta có thể đối xử với một HLV gắn bó với CLB từ 6 năm qua, người đã giúp đội bóng thăng hạng từ DH lên hạng 1? Tôi chưa từng thấy như thế ở nơi khác. Thôi thì tôi sẽ phải làm lại cuộc đời. Đã 20 năm qua tôi chơi môn thể thao này và tập luyện tối thiểu 5 giờ/tuần. Bóng đá từng là cuộc sống nghề nghiệp của tôi”.

7. Benoit Assou-Ekotto chỉ vì tiền

Xuất thân từ trung tâm đào tạo Lens và hiện đang thi đấu cho Queens Park Rangers theo hợp đồng cho mượn từ Tottenham, cầu thủ người Cameroon này tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn trên tờ Guardian hồi năm 2010 rằng anh thi đấu chỉ vì tiền.


Anh nói: “Đó chỉ là công việc. Khi tôi còn thi đấu ở Pháp, bạn biết đấy, tôi sống với mẹ, bạn bè. Nói tóm lại, tôi ở nhà tôi. Tại sao tôi lại đến Anh trong khi tôi chẳng nói được tiếng Anh, nếu đó không vì công việc? Chẳng qua tôi làm công việc của tôi vì tiền, như mọi người trên trái đất này”.

8. Denis Odoi chỉ thích ở đội bóng nhỏ

Khi thi đấu thành công trong màu áo CLB Saint-Trond, Odoi gây chú ý trước các chuyên gia tuyển mộ của Anderlecht (Bỉ) và được tuyển mộ hồi mùa giải 2011-2012. Song, cuộc trải nghiệm ở một trong những CLB lớn nhất nước Bỉ không hoàn toàn làm anh hài lòng. Anh kể trên tạp chí Sport Foot: “Thế giới bóng đá khiến tôi ngày càng chán ngán.


Lối chơi không phải là điều quan trọng duy nhất. Đôi khi tôi tự hỏi: Liệu tôi vẫn là cầu thủ chuyên nghiệp, nếu mai này tôi trúng xổ số Euromillions? Tôi không chắc. Bởi người ta đánh mất điều cốt lõi: niềm vui thi đấu. Với tôi, người ta vui thú thi đấu nhiều hơn ở tỉnh lẻ. Trong những CLB nhỏ, rất ít cầu thủ cho rằng họ giỏi hơn người khác”. Mùa hè qua, Odoi tìm được niềm hạnh phúc mới bằng cách đầu quân cho đội bóng tỉnh lẻ Lokeren.

9. Obilale bị lãng quên

Ngôi sao của Cúp các quốc gia châu Phi năm 2010, đó chính là anh, Kodjovi Obilale. Tuy nhiên, cựu thủ môn của Pontivy không thi đấu một trận nào ở tuyển Togo. Cái ngày thứ Sáu, 8-1-2010, đã biến cuộc đời của anh thành địa ngục: khi chiếc xe buýt của tuyển Togo đi qua khu vực Cabinda để chơi trận đầu tiên của giải, thì những tay súng nổi loạn của Phong trào tự do Cabinda đã ra tay, làm 3 người chết và một người bị thương nặng.


Obilale bị trúng 2 viên đạn ở bàng quang và ổ bụng. Anh trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nhưng vẫn không tránh khỏi cuộc đời tàn tật.

Anh thổ lộ: “Thú thật, nếu tôi là Samuel Eto’o hay Didier Drogba, sự việc không diễn ra như vậy. Trước đây, chẳng ai biết đến tôi. Bây giờ, mọi người đã quên tôi. Và tôi, giờ đây, tôi di chuyển bằng nạng”. Không dừng lại ở đó, Obilale không thể quên sự giả dối ở thế giới bóng đá.

Anh nói tiếp: “Khi xảy ra tai nạn, mọi người đến hứa hẹn với tôi đủ điều. Nhiều người đến nói với tôi rằng họ sẽ có mặt để động viên, giúp đỡ tôi. Bây giờ, chẳng có gì. Họ bỏ rơi tôi”.

10. Diego Maradona cũng có lúc chán bóng đá

Nghe có vẻ khó tin, nhất là khi biết sự nghiệp lẫy lừng của Maradona. Nhưng “Cậu bé vàng” cũng muốn xa lánh môn thể thao tôn sùng ông là vua. Hồi tháng 1-2013, tức vài tháng sau khi bị sa thải khỏi Al Wash, Maradona tuyên bố trước báo chí: “Tôi không còn muốn làm việc trong bóng đá, và càng không muốn ở bóng đá Argentina. Tôi thấy chán. Ở thời buổi hiện nay, người ta ra mắt bạn ở CLB mới và 3 ngày sau đó bạn bị sa thải. Tôi không muốn làm việc ở môi trường này nữa. Trở lại bóng đá, đó là trở lại với… chết tiệt”.


Thế nhưng, sắp tới đây ông làm việc trong môi trường nửa chính trị, nửa bóng đá. Nhật báo La Nacion của Argentina cho biết Maradona sẽ là cố vấn cho kênh truyền hình Telesur (thân tín với phe cánh tả Mỹ Latinh) trong thời gian diễn ra World Cup 2014 tại Brazil. Maradona cho biết: “Tôi vừa ký hợp đồng thú vị nhất trong sự nghiệp. Đó sẽ là bóng đá và chính trị. Đó là điều tôi hài lòng hơn cả”.

Hồi World Cup 2006 tại Đức, Maradona là cố vấn của kênh truyền hình Cadena 4 của Tây Ban Nha.
Nguyễn Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục