Top 10 “cặp đôi” chơi nhiều trận nhất tại Premier League

10:16 Thứ hai 23/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trang web Toptenslides vừa thống kê ra danh sách 10 cặp cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho cùng một câu lạc bộ tại kỷ nguyên Premier League. Trong đó, phải kể tới những cái tên quen thuộc như Terry - Lampard, Gerrard - Carragher hay Carragher - Sami Hyypia.

10. Frank Lampard và Petr Cech (Chelsea)

Cựu tuyển thủ Anh và CLB Chelsea tiền vệ Frank Lampard và thủ môn Petr Cech đã chơi cùng nhau 271 trận tại Premier League. Cả hai đều gia nhập The Blues trong những năm đầu thập niên 2000 và giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Hơn nữa, trong suốt hơn 10 năm chơi bóng cho đội chủ sân Stamford Bridge, Lampard (rời Chelsea 2014) và Cech được rất nhiều CĐV nhà yêu quý. Mặt khác, mối quan hệ giữa hai người đồng đội này vẫn luôn rất thân thiết khi còn thi đấu trong cùng một màu áo.

9. John Terry và Petr Cech (Chelsea)

Xếp thứ 9 trong danh sách 10 “cặp đôi” thi đấu nhiều trận nhất ở Ngoại hạng Anh là cặp trung vệ John Terry – thủ môn Petr Cech. Trong đó, trung vệ kỳ cựu Terry đã chơi bóng ở Stamford Birdge từ năm 1998. Còn thủ thành người Cộng hòa Séc cập bến The Blues Hè năm 2004. Tổng cộng, John Terry và Cech đã chơi cùng nhau 275 trận tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Tuy đều đã luống tuổi (Cech phải thường xuyên dự bị tại Premier League) nhưng họ vẫn tận tụy cống hiến cho đội chủ sân Stamford Bridge. Cụ thể, mới nhất trung vệ đội trưởng vừa thực hiện việc gia hạn hợp đồng với Chelsea thêm 1 năm. Trong khi thủ môn 32 tuổi dù phải sắm vai dự bị cho Courtois song anh vẫn tiếp tục gắn bó với đội bóng thành London.

8. Jamie Carragher và Sami Hyypia (Liverpool)

Trong khoảng thời gian Liverpool tung hoành ở Champions League trong thập niên đầu thế kỉ 21, họ có bộ đội hậu vệ rất chất lượng là Jamie Carragher và Sami Hyypia. Bộ đôi hậu vệ thép này được đánh giá là một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất châu Âu khi vô địch Champions League mùa giải 2004/05. Tại Premier League, dù không thể cùng nhau đứng trên bục cao nhất nhưng họ cũng có khoảng thời gian gắn bó khá dài (280 trận).

7. Jussi Jaaskelainen và Kevin Davies (Bolton)

CLB Bolton Wanderers đã chơi không tới nỗi nào cho lần trở lại Premier League mùa 200/01 và những năm sau đó cho tới trước khi xuống hạng vào năm 2012. Dưới triều đại của HLV Sam Allardyce, hai cầu thủ nổi bật nhất của The Trotters là thủ môn người Phần Lan Jussi Jaskelainen và tiền đạo người Anh Kevin Davies.

Trong khoảng thời gian “chung lưng đấu cật” tại Macron, Jussi Jaskelainen (15 năm) và Kevin Davies (10 năm) đã chơi cùng nhau 288 trận tại Premier League. Mặt khác, không chỉ là bộ đôi thân thiết trên sân cỏ, ngoài đời thường họ cũng là những người bạn tốt của nhau.

6. Gary Neville và Ryan Giggs (Man Utd)

Góp mặt trong đội hình “thế hệ 92” từng làm nên cú ăn ba thần thánh ở mùa giải 1998/99 là hai gương mặt xuất sắc Gary Neville và Ryan Giggs. Nếu như tiền vệ người xứ Wales Ryan Giggs được thi đấu trong đội một Manchester United vào năm 1990, thì Gary muộn hơn 2 năm. Dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia lão luyện người Scotland, huyền thoại Sir Alex Ferguson, “cặp đôi” này đã cùng các đồng đội tại Man Utd khuynh đảo Premier League khi họ còn thi đấu cùng nhau trong gần hai thập niên qua.

Tuy nhiên, nếu người anh nhà Neville không sớm giải nghệ (2011) so với Giggs (2014) thì số lần họ “song hành” với nhau không chỉ dừng lại ở con số 297 trận tại Ngoại hạng Anh.

5. Jussi Jaaskelainen và Kevin Nolan (Bolton)

Ở Bolton, Kevin Davies không phải là cầu thủ có thời gian làm đồng đội nhiều nhất với với thủ thành 39 tuổi người Phần Lan Jussi Jaaskelainen mà chính là tiền vệ công Kevin Nolan. Trước khi, cả hai tiếp tục chung một chiến tuyến tại West Ham từ Hè 2012 thì Jaaskelainen và Nolan đã có 10 năm chơi cho đội chủ sân Macron.

Với Nolan là tròn một thập niên (1999-2009), còn Jaaskelainen là 15 năm (1997-2012). Họ được coi là “cặp đôi” trung thành hàng đầu với đội bóng của mình (Bolton) cũng như là những người bạn tốt của nhau ở trong và ngoài sân cỏ. Hiện tại, cả hai vẫn đang đầu quân cho West Ham và đã có 300 trận thi đấu cùng nhau tại Premier League.

4. Gary Neville và Paul Scholes (Man Utd)

Trong bóng đá hiện đại, rất hiếm khi bạn gặp một “cặp đôi” cầu thủ cùng thi đấu trọn đời cho một CLB. Nhưng Gary Neville và Paul Schles đã cùng nhau tạo ra một điều khác thường đó. Họ là một trường hợp điển hình và là mẫu cầu thủ đáng học tập ở Nhà hát của những giấc mơ.

Paul Scholes được đôn lên đội một Manchester United vào năm 1993, một năm sau đó Gary Neville cũng có vinh dự này. Trong suốt những năm tháng chinh phạt từ khắp các chiến trường lớn nhỏ, họ đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý như Champions League, Premier League,.... Riêng tại Premier League, bộ đôi này cùng có mặt trong 302 trận cho Red Devil.

3. John Terry và Frank Lampard (Chelsea)

Xếp thứ 3 trong danh sách các “cặp đôi” thi đấu nhiều nhất cho CLB ở Premier League là một đôi cầu thủ khác của Chelsea, John Tery và Frank Lampard. Trong chu kỳ khá thành công của The Blues dưới triều đại sặc mùi tiền của ông chủ Roman Abramovich, khi những ngôi sao cứ tới và đi “tấp nập” thì Lampard và Terry là một trong số ít công thần vẫn ở lại gắn bó với đội chủ sân Stamford Birdge (“L8” chỉ chia tay Chelsea khi đã luống tuổi).

Những năm tháng chơi cùng nhau ở đội 1 The Blues (351 trận), Terry và Lampard đã trở thành trụ cột không thể thay thế ở hai vị trí lần lượt là trung vệ và tiền vệ trung tâm.

2. Paul Scholes và Ryan Giggs (Man Utd)

Bóng đá thế giới trong thời kỳ kim tiền ngày nay phải ngả mũ với “cặp đôi” trung thành bậc nhất tại nước Anh, Paul Scholes và Ryan Giggs. Không chỉ là những ngôi sao hàng đầu thế giới ở vị trí mình thi đấu, Giggs và Scholes còn là tượng đài bất diệt cho tinh thần “tôi trung không thờ hai chủ”.

Là những mẫu cầu thủ chơi bóng thông minh, sáng tạo và hiệu quả, Giggs và Scholes đã cùng nhau chơi 358 trận tại Premier League (1681 trận cùng 323 bàn trên mọi mặt trận) và đem về cho đội chủ sân Old Trafford hàng chục danh hiệu lớn nhỏ. Đáng chú ý, đây là hai cái tên duy nhất (trừ Sir Alex Ferguson) góp mặt trong cả hai chiến tích vô địch Cúp C1 gần đây nhất của “Quỷ đỏ” (1998/99 và 2007/08).

1. Steven Gerrard và Jamie Carragher (Liverpool)

Nếu như Man Utd có những công thần trung thành thì ở Liverpool cũng sở hữu bộ đôi gắn bó trong khoảng thời gian rất dài. Đó là Jamie Carragher và Steven Gerrard. Cả hai đều đã dành toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao của mình để thi đấu cho “Quỷ đỏ vùng Merseyside” – 383 trận (tính tới thời điểm trước khi Gerrard chia tay The Kop và có thể khoác áo LA Galaxy vào mùa tới).

Tuy vậy, điều đáng tiếc nhất cho “G8” và “số 23” trong sự nghiệp quần đùi áo số đáng tự hào là họ chưa từng nếm mùi vinh quang tại sân chơi danh giá nhất nước Anh.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục