Top 10 biệt danh nổi bật của các sao bóng đá: Song sát "El Matador - El Pistolero"

10:45 Thứ hai 09/09/2024

Cùng điểm qua 10 biệt danh nổi bật của các ngôi sao bóng đá đương đại, theo One Football.

Tân binh của Atletico Madrid, Conor Gallagher được các đồng đội gọi bằng biệt danh "Guiri", tiếng Tây Ban Nha ám chỉ người ngoại quốc.
Đội trưởng Tottenham Hotspur và tuyển Hàn Quốc, Son Heung-min còn được gọi bằng biệt hiệu "Sonaldo", khi anh vốn thần tượng Cristiano Ronaldo và có phong cách thi đấu khá giống với CR7.
"El Pulga" là biệt danh của Lionel Messi, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới. Từ "pulga" trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "con bọ chét" (chỉ sự nhỏ bé), và biệt danh này thường được dùng để nhấn mạnh sự nhanh nhẹn và khả năng di chuyển của Messi trên sân bóng, mặc dù anh có thể không cao lớn.
"Captain America" là biệt danh đã quá đỗi quen thuộc với cựu cầu thủ Chelsea và hiện đang khoác áo AC Milan, Christian Pulisic.
Với phong độ ghi bàn hủy diệt thời gian qua, Vua phá lưới Premier League 2 mùa gần nhất, Erling Haaland còn được gọi bằng cái tên "The Terminator" - "Kẻ hủy diệt".
"La Arana" tức "Con nhện" là biệt hiệu của Julian Alvarez. Atletico Madrid cũng rất dí dỏm khi đăng hình "Người nhện" lên các trang mạng xã hội của CLB để đón chào chân sút người Argentina gia nhập đội bóng.
Với một "sát thủ" thượng thặng như Luis Suarez, không biệt hiệu nào phù hợp hơn "El Pistolero", tức "tay súng" để miêu tả khả năng dứt điểm chính xác của anh.
"Vua Ai Cập" - "The Egyptian King" là nickname của ngôi sao Liverpool, Mohamed Salah.
"El Matador" hay "Chuyên gia đấu bò" là cách gọi quen thuộc dành cho chân sút có vẻ ngoài lãng tử, Edinson Cavani, đối tác quen thuộc một thời trên hàng công tuyển Uruguay cùng với Luis Suarez.
Cuối cùng, đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane còn được gọi bằng cái tên "Cuồng phong" tức "Hurry Kane", nhại theo từ tiếng Anh đồng nghĩa, hurricane.

Lữ Hoàng Phong | 10:45 09/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục