Toni Kroos: Sẽ là Galactico kế tiếp?

08:51 Thứ hai 16/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong số những tiền vệ làm bóng hàng đầu thế giới như Marco Verratti, Paul Pogba, Koke, cái tên mà HLV Ancelotti nên cân nhắc đưa về Bernabeu chính là Toni Kroos.

Trong sơ đồ 4-3-3 hiện tại mà HLV Ancelotti áp dụng cho Real Madrid, ba cái tên thường xuyên đá chính ở trung tuyến là Xabi Alonso, Luka Modric và Angel Di Maria. Nếu như hai cầu thủ đầu tiên nghiễm nhiên chắc suất ở trung tâm hàng tiền vệ, thì cầu thủ chơi cao nhất để dẫn dắt lối chơi chưa thực sự khiến HLV người Ý hài lòng. Dù là người đá chính thức – Di Maria hay dự bị - Isco vẫn chưa là “số 10” đúng nghĩa.

HLV Ancelotti nên cân nhắc đưa về Bernabeu chính là Toni Kroos

Do đó, HLV Ancelotti đã nhắm tới nhiều cái tên để chiêu mộ trong kì chuyển nhượng năm nay. Không ngạc nhiên khi trong danh sách xuất hiện nhiều tiền vệ xuất sắc, như Verratti, Pogba, Koke. Nhưng qua những màn trình diễn trong mùa giải năm nay, lẫn các năm trước cho thấyToni Kroos có thể là nhân tố mà HLV Ancelotti đang tìm kiếm. Nếu Kroos trở thành một Galactico, đội hình Real Madrid sẽ có thêm một tiền vệ sáng tạo tuyệt vời, một đồng đội tốt cho những Ronaldo, Bale, Alonso,…

Nếu có được Toni Kroos, Real Madrid sẽ có thêm một mẫu cầu thủ quán xuyến ở khu vực giữa sân. Tiền vệ người Đức sở hữu khả năng giữ bóng, phối hợp với đồng đội, rồi chọc khe và tung ra những cú dứt điểm không thể cản phá. Rõ ràng, Toni Kroos là bản hợp đồng đáng cân nhắc với HLV Ancelotti ở thời điểm này, một cầu thủ đa năng, giàu sức chiến đấu và có nhãn quan chiến thuật vô cùng sắc bén.

Trận đấu ở Champions League vòng knock-out mùa giải qua có thể là một minh chứng rõ, khi mà một mình tiền vệ 23 tuổi này có thể đọ sức với gần như tuyến giữa Arsenal, làm lu mờ đồng hương Oezil với những pha xử lí chững chạc và một bàn thắng đẹp mắt. Trong màu áo Bayern, với vị trí “số 10” đó, Kroos là một trong những nhân tố đưa CLB đến với “cú ăn 5” thần thánh. Anh còn có thể thi đấu ở trung tâm, nhưng khi dâng cao hơn, anh thực sự bùng nổ.

Đáng tiếc là anh hiện phải cạnh tranh với quá nhiều tiền vệ giỏi tại Bayern Munich, như Thiago, Schweinsteiger, thậm chí là Lahm. Trước tình hình này, Manchester United đã nhiều lần đánh tiếng muốn có sự phục vụ của anh, tuy nhiên rốt cuộc vẫn dừng lại ở mức tin đồn. Và rõ ràng viễn cảnh được chơi ở một môi trường đẳng cấp hơn, được tiếp tục được tham dự Champions League, trở thành một thành viên của dàn sao Galacticos sẽ có sức hút khó cưỡng đối với ngôi sao người Đức.

Nhật báo Tây Ban Nha, El Confidencial mới đây cũng vừa đưa tin, tiền vệ Toni Kroos của Bayern Munich đang rất hứng thú với viễn cảnh được chơi bóng tại Bernabeu mùa giải tới. Đó có thể là tín hiệu tốt dành cho HLV Ancelotti.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục