Tổng thống Brazil gây tranh cãi khi muốn loại cầu thủ thi đấu ở châu Âu

21:50 Thứ bảy 12/10/2024

TinTheThao.com.vnTổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva vừa đưa ra một đề xuất gây sốc khi chỉ muốn đội tuyển quốc gia gọi những cầu thủ thi đấu ở trong nước.

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva vừa đưa ra một đề xuất gây sốc trong giới bóng đá: chỉ sử dụng cầu thủ đang thi đấu tại Brazil cho đội tuyển quốc gia. Nếu được thông qua, đề xuất này sẽ loại bỏ nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như Vinicius Junior, Casemiro, Ederson hay Rodrygo.

Liệu có một sự thay đổi lớn tại Brazil trong những năm tới?

Lula cho rằng tài năng trong nước ngang bằng với các cầu thủ ở nước ngoài, khẳng định "không có ngôi sao nào" bên ngoài Brazil có thể sánh với huyền thoại Garrincha hay Romario. Ông nhấn mạnh: "Ở Brazil, có những cầu thủ giỏi có cùng chất lượng. Vì vậy, [đội tuyển quốc gia nên] trao cơ hội cho những người ở đây".

Tuy nhiên, đề xuất này có thể gây ra tác động nghiêm trọng đến đội tuyển Brazil. Hiện tại, chỉ có 6 trong số 23 cầu thủ đang thi đấu ở giải quốc nội, với tổng cộng 34 lần khoác áo đội tuyển.

Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh Brazil đang đứng thứ tư ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, với chỉ 4 chiến thắng sau 9 trận. Dù gây tranh cãi, ý tưởng này nhằm mục đích nâng cao giá trị của bóng đá nội địa Brazil và tạo cơ hội cho tài năng trong nước.

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc loại bỏ các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu có thể làm suy yếu sức mạnh của đội tuyển quốc gia.

Ngoạ Long | 21:50 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục