Tổng quan vòng 18 Premier League: Khi Quỷ đỏ rơi bẫy Đại bàng xanh

22:36 Thứ tư 25/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đây là một mùa Giáng Sinh ấm áp và tràn ngập niềm hạnh phúc với các fan hâm mộ Liverpool bởi họ đang tận hưởng hương vị của ngôi đầu bảng vừa giành được từ trong tay Arsenal sau khi các Pháo thủ thành London bị Chelsea cầm hòa trên sân nhà Emirates. Nhưng có lẽ nó sẽ không kéo dài sang năm mới bởi ở vòng đấu này ‘tử địa’ Etihad của Man City đang hiện ra sừng sững trước mắt ‘Quỷ đỏ’ vùng Merseyside, nơi đã chứng kiến rất nhiều vụ thảm sát kinh hoàng nhất tại Premier League.

Sau một vòng đấu thành công với việc được hưởng lợi từ kết quả trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea khép lại với tỷ số hòa, Liverpool và Man City đều cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng với thứ nhất và thứ 3 tương ứng. Tuy nhiên khoảng cách giữa hai đội chỉ hơn kém nhau duy nhất chỉ có 1 điểm và ngoài ra các đội bóng khác như Arsenal, Chelsea và Everton đều có thể san lấp bất kể lúc nào nếu như một trong hai Liverpool hay Manchester City sảy chân trong trận tử chiến tại Etihad vào đêm thứ 6 tuần này.

Nhưng với một cái nhìn khách quan nhất, Man City đang là đội bóng ở vị trí pole để trực tiếp vượt qua Liverpool. Đoàn quân của thầy trò HLV Mauel Pellegrini đang hừng hực khí thế trong việc chuẩn bị tinh thần để tiêu diệt đối thủ, cách đây hơn một tuần một đội bóng đầu bảng khác, lúc đó là Arsenal đã hành quân đến Etihad và đành phải phơi áo với thất bại mà tỷ số giống như của một séc tennis. Vì vậy khả năng Liverpool phải chịu chung số phận như các Pháo thủ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tại Premier League, Etihad giống như một chiếc bẫy đang được giăng sẵn để tiếp đón những con mồi mà không cần biết ‘hình thù’ của nó ra sao. Mạnh có, yếu có, trung bình có nhưng đều có chung một đặc điểm là tất cả sẽ không được buông tha nếu như chừng nào Man xanh chưa cảm thấy ‘thỏa mãn’. Lần lượt hàng loạt vụ thảm sát đã được diễn ra tại đây với Newcastle (4-0), Man Utd (4-1), Everton (3-1), Norwich City (7-0), Tottenham (6-0) và Swansea (3-0) và mới nhất là Arsenal (6-3). The Citizens đang chuẩn bị bổ sung Liverpool thêm vào danh sách các nạn nhân. Tỷ lệ chiến thắng trên sân nhà của Man City là 100% với 8 chiến thắng, 35 bàn thắng được ghi trung bình 4,4 bàn/trận. Một con số thống kê vô cùng khủng khiếp.

Luis Suarez và các đồng đội sẽ phải đối diện với một thách thức vô cùng khó khăn tại Etihad. Ảnh: Internet.

Lời cảnh báo đã được đưa ra trước mắt HLV Brendan Rodgers và thành bại trong cuộc quyết đấu lần này phụ thuộc rất lớn vào tài điều binh khiển tướng của chiến lược gia người Bắc Ireland. Nhưng có thể thấy vào lúc nà lối chơi của The Kop phần lớn đều dựa trên phong độ ấn tượng của tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez, nhưng liệu trước một dàn ngôi sao có đẳng cấp vượt trội của Man City liệu Liverpool có còn sở hữu được bóng để triển khai sự tập trung về phía Luis Suarez. Trong tay Rodgers đang có rất nhiều sự lựa chọn ở khâu phòng ngự, chắc hẳn ông sẽ phải cân nhắc rất nhiều trong những tính toán của mình bởi nếu không duy trì được sự chắc chắn, Liverpool gần như sẽ cầm chắc thất bại trong tay. Tuy nhiên The Kop dẫu sao cũng may mắn hơn các đội bóng khác là tiền đạo chủ lực Sergio Aguero của Man City đã phải ngồi ngoài vì một chấn thương dài hạn, có thể sức tấn công của ‘Đại bang xanh’ sẽ bị hao tổn đáng kể.

Tạm chia tay với trận cầu tâm điểm Man City và Liverpool diễn ra tại Etihad, chúng ta cùng lướt qua tình hình của nhóm cạnh tranh ở vòng đấu này. Trước khi loạt trận 10 cặp đấu cùng giờ được bắt đầu, mọi sự chú ý sẽ được tập trung vào các nhà đương kim vô địch Manchester United. Có thể thấy trong lúc các đội bóng nhóm đầu đang cạnh tranh nhau gay gắt, thì ‘Quỷ đỏ’ cũng đang âm thầm trở lại sau hai chiến thắng liên tiếp trong khoảng thời gian gần đây. Hơn nữa lịch thi đấu vẫn đang tiếp tục ủng hộ đoàn quân của HLV David Moyes, ở vòng đấu này M.U chỉ phải hành quân đến sân nhà của Hull City. Các ngôi sao của M.U đang có được một sự tự tin rất lớn, những pha tấn công của họ đang có độ sắc nét và được triển khai ở một tốc độ rất cao. Với tinh thần quyết tâm sẽ không khó để Moyes và các học trò giành được 3 điểm trước tân binh Hull City đang có phong độ rất kém cỏi sau khi trải qua 4 vòng đấu chỉ biết đến hòa và thua.

Ở loạt trận cùng giờ, Arsenal và Chelsea đều rất thuận lợi trong việc đòi lại vị trí của mình và qua đó gây sức ép lên trận đại chiến giữa Man City và Liverpool. Trong khi Chelsea tiếp đón Swansea trên sân nhà, thì Arsenal chỉ phải di chuyển đến Upton Park của West Ham. Ngoài ra một ứng cử viên hiện tượng ở mùa giải năm nay là Everton (đội bóng đang có cùng 34 điểm với Chelsea) cũng chỉ phải gặp gỡ đội bóng bét bảng Sunderland trên sân nhà Goodison Park. Với một cục diện như thế này có lẽ sau vòng 18 Premier League các đội bóng vẫn sẽ tiếp tục áp sát nhau trên bảng xếp hạng. Ngoại hạng Anh đang đem đến cho các fan hâm mộ những trải nghiệm hết sức thú vị về một cuộc đua đầy hấp dẫn, quyết liệt và vô cùng hiếm thấy. Có lẽ ngôi vô địch mùa đông năm nay cũng sẽ là một ẩn số.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục