Tổng quan trước vòng 7: Chờ Ranieri “nhấn ga”!

15:15 Thứ ba 24/09/2013

Thầy trò Claudio Ranieri đã cho thấy số tiền khổng lồ mà các ông chủ Ả Rập bỏ ra trong kỳ CN mùa Hè vừa qua là đáng đồng tiền bát gạo khi vươn lên dẫn đường đua sau 6 vòng đấu. Tuy nhiên, để có thể chinh phục ngai vàng, đội bóng Công quốc phải tiếp tục nhiệm vụ mới đó là gia tăng khoảng cách với phần còn lại dẫu biết rằng thử thách đó đôi khi còn khó khăn hơn là việc giành được nó.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

HLV người Italia có quyền tự hào khi Monaco đang sở hữu cặp song sát khủng nhất tại Ligue 1 lúc này là Falcao và Riviere. Cả hai chân sút đều đã có 5 bàn thắng lần lượt chiếm ngôi đầu danh sách vua phá lưới đất nước hình lục lăng. Song điều đáng nói, “Gã thợ hàn” lại đang phải đối mặt với chính vấn đề tưởng chừng như đáng mừng đó.

AS Monaco liên tục chiến thắng với dàn tinh binh đắt giá

Từ sau trận thắng đậm đà 4-1 trước Montpellier tại vòng 2, Monaco chỉ vượt qua đối thủ bằng các tỷ số tối thiểu, thậm chí hòa không bàn thắng như trận gặp Toulouse. Rõ ràng, Ranieri còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện sức tấn công của đội bóng đỏ trắng. Việc chỉ phải tiếp một đối thủ “vừa miếng” như Bastia ở vòng 7 sẽ là cơ hội các học trò của Ranieri tiếp tục hoàn thiện khả năng săn bàn. Nhiều khả năng, một cơ mưa sẽ bàn thắng sẽ được trút vào lưới Bastia ngay tại thánh địa Louis II, nhằm tạo đà cho cuộc bứt phá của đội bóng công quốc. Có thể lắm chứ, với một HLV lão làng như Ranieri thừa đủ hiểu rằng cơ hội tăng tốc đang mở ra trước mắt khi Monaco không vướng bận đấu trường châu lục đồng thời chỉ phải tiếp những đối thủ dưới cơ ở 4 vòng đấu liên tiếp tới đây.

Trong khi đó, các cầu thủ PSG ngày càng cảm thấy sự khốc liệt trên đường đua ở Ligue 1. Giải VĐQG Pháp giờ đây không còn của riêng Paris ngoài nhiệm vụ cắt đuôi những St.Etienne hay Marseille, giờ đây họ phải sống trong nỗi lo bị Monaco cho “hít khói”. Việc chỉ phải làm khách trên sân đối thủ nhược tiểu như Valenciennes có thể là cơ hội tốt để thầy trò Laurent Blanc nối lại mạch chiến thắng. Nhưng cũng chưa chắc, mùa trước chính Valenciennes đã khiến cả Ligue 1 phải ngạc nhiên khi thi dấu khởi sắc cầm hòa ông lớn PSG 1-1 ngay tại thủ đô. Việc khởi đầu không tốt, bị đẩy xuống áp chót BXH cũng có thể sẽ là động lực để chủ nhà thi đấu với tinh thần cao nhất. Nên nhớ PSG không thể thi đấu thoải mái như Monaco, ông thầy Blanc phải “xoay tua” nhằm bảo toàn lực lượng cho cả mặt trận Champions League.

Thêm một tin vui nữa đến với Monaco, cũng tại vòng 7 này, St.Etienne và Marseille sẽ đụng độ nhau. Nếu như họ tiếp tục cầm chân nhau ở hai vị trí 3 và 4 trên BXH, thì rõ ràng cơ hội tăng tốc dành cho thầy trò Ranieri càng rộng mở. Công quốc Monaco vốn nổi tiếng với môn thể thao xa xỉ F1, liệu truyền thống đó có đủ tiếp thêm năng lượng giúp Monaco bứt phá tạo khoảng cách ngay từ vòng 7 này. Tất cả tùy thuộcvào toan tính của ông thầy Ranieri.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục