Tổng quan trước vòng 23 Serie A: Không được phép vấp ngã

09:51 Thứ sáu 10/02/2012

Một Milan khủng hoảng nhiều khả năng sẽ lại mất điểm khi đối thủ là Udinese. Trong hoàn cảnh đó, Juventus không được phép tiếp tục bỏ lỡ cơ hội cắt đuôi Milan. Với Inter, nếu không muốn bị Lazio bỏ xa trong cuộc đua vào Top 3, họ cũng phải giành trọn 3 điểm khi gặp Novara tại Giuseppe Meazza.

NGỰA VẰN CẮT ĐUÔI

Vòng đấu vừa qua thực sự đáng quên với Top 5 khi không CLB nào trong nhóm này giành trọn 3 điểm. Đáng thất vọng nhất là Juventus khi họ để Siena cầm hòa 0-0 ngay tại Juventus Arena, qua đó bỏ lỡ thời cơ tăng cách biệt điểm số với đội nhì bảng Milan.

Vòng này, Milan rất có thể sẽ lại mất điểm trong chuyến hành quân đến sân của Udinese. Bởi vậy, thêm một cơ hội nữa được trao cho Juve để củng cố vững chắc ngôi đầu. Tuy nhiên, việc giành trọn 3 điểm không phải nhiệm vụ dễ dàng với Juve vì họ sẽ phải tới làm khách trước Bologna. Đội chủ nhà đang có phong độ khá tốt khi đã bất bại 5 trận liên tiếp. Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Bologna cũng thường xuyên là đối thủ khó chịu với Juve. Bằng chứng, ở 6 lần đối đầu gần nhất thì Juve chỉ thắng được 1, thua 1 và hòa đến 4 trận. Mùa giải năm nay, Juve đã 2 lần đụng độ Bologna và đều được đá tại Juventus Arena, nhưng cả 2 lần họ đều bị Bologna cầm hòa 1-1.

Chỉ phải gặp Bologna là cơ hội để Juve (áo sọc) cắt đuôi Milan trên BXH

Mục tiêu đánh bại Bologna tại Renato dall’Ara dĩ nhiên là khó nhưng không phải bất khả thi. Nên nhớ, Juve đang rất hưng phấn sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Milan ở Coppa Italia. Một chi tiết nữa đáng chú ý là Bianconeri có thể hay mất điểm trước những đối thủ kém tầm trên sân nhà. Nhưng khi xa nhà, họ lại thường biết cách chiến thắng. Nếu đánh bại Bologna, khả năng Juve cắt đuôi Milan với cách biệt điểm số tăng lên thành 3-4 điểm là rất lớn. Cộng thêm việc còn 1 trận chưa đá, Juve sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trước cuộc đại chiến quyết định với Milan ở vòng 26.

CƠ HỘI ĐÒI NỢ CHO INTER

Niềm tin vào HLV Ranieri lại đang lung lay dữ dội khi Inter đã thua 3/4 trận gần nhất. Bởi vậy, Inter đang rất cần một chiến thắng để làm cú hích tinh thần. May cho họ bởi vòng này được gặp Novara trên sân nhà. Tân binh Serie A đã lộ diện là đội bóng yếu nhất mùa giải này. Tới nay, Novara mới thắng được vỏn vẹn 2 trận/22 vòng. Oái oăm thay, 1 trong 2 chiến thắng của Novara lại trước chính… Inter. Trên sân khách, Novara chưa một lần ca khúc khải hoàn, thua 8/10 trận từ đầu mùa. Bởi vậy, đây là cơ hội để Inter đòi lại món nợ ở lượt đi. Inter không được phép vấp ngã nếu không muốn bị Lazio bỏ xa trong cuộc đua vào Top 3. Bởi rất có thể Lazio sẽ giành trọn 3 điểm trong trận đấu sớm nhất vòng với Cesena.

Ở hoàn cảnh tương tự Inter là Napoli. Đã 5 vòng liên tiếp tại Serie A, Napoli không biết đến thắng lợi. Khoảng cách giữa họ và Top 3 đã lên tới 10 điểm. Nếu muốn duy trì hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới, Napoli không được phép sảy chân trước đối thủ Chievo tại San Paolo.

THỐNG KÊ
3.Novara mới ghi vỏn vẹn 3 bàn trong hiệp 1 từ đầu mùa giải, ít nhất Serie A.
10.Napoli đã hòa 10 trận từ đầu mùa, nhiều nhất Serie A.
27.Là số trận ở Serie A mùa này kết thúc với tỷ số 0-0.
9481.Kể từ mùa giải 2006/07, De Rossi đã thực hiện tổng cộng 9.481 đường chuyền ở Serie A cho Roma, nhiều gấp đôi đội trưởng Totti.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
16 bàn: Di Natale (Udinese)
15 bàn: Ibrahimovic (Milan)
12 bàn: Cavani (Napoli), Denis (Atalanta), Palacio (Genoa), Diego Milito (Inter), Klose (Lazio), Jovetic (Fiorentina)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Consigli, Cigarini, Doni (Atalanta), Carrozzieri (Lecce), Bellusci (Catania), Constant, Kucka (Genoa), Maicon (Inter), Diakite (Lazio), Cannavaro (Napoli), Lazzari (Fiorentina), De Rossi (Roma), Van Bommel, Ibrahimovic (Milan)
Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục