Tổng hợp vòng 17 Premier League: Phép lạ tân binh

14:34 Thứ hai 21/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Claudio Ranieri mô tả chặng đường mà ông và các cầu thủ Leicester City làm được cho tới lúc này là thần kỳ. Nhưng vòng 17 Premier League vừa qua, không chỉ có Leicester City, mà cả Norwich hay Watford cũng làm được điều tương tự.

Vòng 17 PL ghi nhận sự thăng hoa của các CLB mới lên hạng mùa này. Ảnh: Internet.

Khi những tân binh lên tiếng

Premier League năm nay quả là kỳ lạ. Nếu vài tuần trước, Bournemouth quật ngã cả Chelsea và Manchester United, thì hôm nay, đến lượt Watford và Norwich - hai CLB vừa lên hạng từ Championship làm được điều này. Chiến thắng của Norwich trước Manchester United ngay tại Old Trafford xứng đáng được ngợi ca, nếu biết từ đầu mùa tới giờ, thầy trò HLV Louis van Gaal vẫn bất bại tại sân nhà. Và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn tại Premier League trên Old Trafford.

Sau trận hòa quả cảm trước Arsenal, giờ là Man Utd, và thầy trò Alex Neil đang thể hiện sự mạnh mẽ của mình trên con đường trụ hạng. 17 điểm và chỉ kém 1 điểm với Chelsea, CLB đang xếp 15 là tín hiệu lạc quan cho "Chim hoàng yến".

Còn Watford, chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân nhà trước Liverpool của kỷ nguyên Klopp rõ ràng khiến nhiều choáng váng. Một màn trình diễn đầy năng lượng và khoáng đạt. Đây đã là chiến thắng liên tiếp thứ 4 của họ tại Premier League, và khoảng cách với Tottenham - CLB đang đứng thứ 4 chỉ là 1 điểm. Những điều thần kỳ vẫn đang được HLV Quique Flores cùng các học trò thể hiện.

Điều thần kỳ của Leicester City

Thêm một chiến thắng nữa. Và lần này nạn nhân là Everton, ngay tại thánh địa Goodison Park. Không ai thoát khỏi sự hưng phấn và khao khát mà các học trò của HLV Ranieri dồn vào mỗi trận đấu. Lukaku cùng các đồng đội đã cố gắng hết sức, nhưng Jamie Vardy, Riyad Mahrez và Okazaki còn làm tốt hơn.

Họ không biết run sợ, chơi pressing máu lửa và khiến đối phương ngợp trước tần suất thi đấu của mình. Trước và sau Giáng sinh, ngôi đầu chắc chắn sẽ là của đội chủ sân King Power, cho dù Arsenal có thắng Manchester City trong loạt đấu muộn vào đêm nay đi chăng nữa.

Okazaki ghi bàn trong trận đấu với Everton. Ảnh: Internet.

Cuộc đua top 4: Có Chelsea hay Liverpool?

Sau những tín hiệu lạc quan, Liverpool và Jurgen Klopp nhanh chóng trở về với thực tại. Đội hình hiện tại của họ có quá nhiều vấn đề. Trận thua trước Watford đã là trận thua thứ 2 trong 3 trận gần nhất tại Premier League. Họ chỉ giành được có 1 điểm từ đó. Khoảng cách với Tottenham dĩ nhiên là vẫn còn có thể san lấp, nhưng khoảng cách với 3 CLB dẫn đầu đã thật sự bị nới rộng. Và vị trí cuối cùng của top 4 không chỉ có Tottenham, mà còn cả Manchester United hay thậm chí là Palace hay Watford.

Còn Chelsea, chia tay Mourinho họ thắng thuyết phục Sunderland. Nhưng có lẽ để nói về việc trở lại top 4 là rất khó khăn. Khoảng cách 11 điểm với vị trí thứ 4 hiện tại chỉ có thể được san lấp nếu thầy trò Guus Hiddink thể hiện phong độ kinh hoàng ở chặng đường còn lại, còn các CLB khác thì sa sút.

Dù sao thì, đây đang là một mùa giải kỳ lạ và bất ổn của Premier League, nên chuyện gì cũng có thể xảy ra.

NT | 14:01 21/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục