Tổng hợp lượt trận đầu tiên: Vạn sự khởi đầu nan

13:13 Thứ bảy 22/09/2012

Hòa vất vả, thắng cũng nhọc, ngày ra quân của các đội bóng lớn chìm trong bức tranh không mấy sáng sủa. Nhưng, chưa đến mức tăm tối vì những tín hiệu khả quan vẫn le lói nơi các ứng cử viên vô địch.


Trước các đối thủ dưới cơ, không hẹn mà gặp hàng loạt tên tuổi lớn đều chỉ kiếm được kết quả hòa (Inter, Tottenham, Bilbao, Sporting, Newcastle, Marseille, Leverkusen). Liverpool thắng đậm Young Boys nhưng hàng thủ của họ chơi quá kém (thủng lưới 3 bàn). Lyon vất vả vượt qua Sparta Prague với tỷ số sát nút (2-1). Chỉ có hai màn trình diễn ấn tượng hiếm hoi đến từ Napoli (thắng AIK 4-0) và đội ĐKVĐ Atletico Madrid (thắng Hapoel Tel Aviv 3-0) nhưng vẫn là quá ít để xóa đi ấn tượng chung khá thất vọng về các đội bóng lớn.

Cần phải nhấn mạnh ngay, ấn tượng chung đó không phản ánh chính xác thực lực của các đội bóng lớn, khi hầu hết đều tung ra lực lượng không phải mạnh nhất. Liverpool ra quân với già nửa đội hình gồm các cầu thủ trẻ. Newcastle cho nghỉ hàng loạt trụ cột Ben Arfa, Demba Ba, Cabaye, Tiote, Coloccini. Inter cất Sneijder, Guarin, Milito, Juan trên ghế dự bị. Europa League vốn không phải là sân chơi ưu tiên số một của các CLB hàng đầu khi họ còn phải tập trung cho mặt trận quốc nội. Vì thế, nói như HLV Stramaccioni “chúng tôi hài lòng về kết quả hòa trước Rubin Kazan”, những đội bóng lớn ở châu Âu không cần phải tự gây sức ép cho mình bất luận ngày ra quân không như ý.

Mà ngược lại, cái mà họ nhận về sau loạt trận đầu tiên Europa League là những tia hy vọng vào lực lượng trẻ, những tín hiệu mừng về lối chơi và tinh thần thi đấu. Liverpool đã giới thiệu một lứa “măng non” đầy triển vọng trên đất Thụy Sỹ, với những Jonjo Shelvey, Sebastian Coates, Andre Wisdom, Juhani Ojala. Newcastle đứng vững trên sân Maritimo nhờ khả năng phòng ngự của những Bigirimana (18 tuổi), Vuckic (20). Inter chơi không thực tốt trước Rubin Kazan nhưng cái cách họ vùng lên giành lại 1 điểm nhờ bàn thắng vào phút chót cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Tottenham cũng không việc gì phải buồn với trận hòa không bàn thắng trước Lazio. Họ đã chơi rất tốt, lấn lướt đối thủ và có tới 3 lần làm tung lưới Lazio nhưng đều không được công nhận. Điều đáng nói là 2 trong 3 pha sút tung lưới là hoàn toàn hợp lệ nhưng trọng tài lại cho rằng việt vị (cú đánh đầu của Dempsey) và phạm lỗi (cú đánh đầu của Caulker). Tỷ số 0-0 mang lại nỗi thất vọng về điểm số và công tác trọng tài. Nhưng thầy trò HLV Villas-Boas có thể tự hào với màn trình diễn ấn tượng trước Lazio.

Màn khởi động có phần chậm chạp của các ông lớn chưa nói lên điều gì tại Europa League mùa này. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước để các ứng cử viên vô địch khẳng định mình.
Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục