Tổng hợp Ligue 1 tối 31/8, sáng 1/9: Nantes và Brest cùng thắng, Greenwood lại lập công

09:09 Chủ nhật 01/09/2024

Ligue 1 vòng đấu thứ 3 đã khởi tranh từ tối hôm qua và có 3 cặp đấu đã được diễn ra tính tới thời điểm hiện tại, trong đó những đội được đánh giá cao hơn đều đã giành thắng lợi.

1. Montpellier 1-3 Nantes

Làm khách của Monpellier, Nantes đặt mục tiêu giành số điểm tối đa sau khi có được trận hoà trước Toulouse ở trận đấu ra quân, và đánh bại Auxerre 2-0 ở vòng đấu thứ hai. Thực tế thì Nantes không cầm bóng nhiều hơn nhưng mỗi lần lên bóng của họ đều rất chất lượng.

Hiệp một diễn ra sôi nổi khi Montpellier với lợi thế sân nhà đã tràn lên tấn công, nhưng Nantes đã phòng ngự rất tốt để rồi họ mới là bên có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 24 do công của Matthis Abline. Tuy nhiên, Akor Adams đã nhanh chóng tìm thấy bàn gỡ hoà chỉ 6 phút sau đó.

Tưởng như hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà thì Moses Simon đã lập công trên chấm 11m để nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 45+7.

Hiệp hai diễn ra theo cách tương tự khi Montpellier cầm bóng nhiều hơn nhưng lại chịu thêm bàn thua ở phút thứ 85 bởi Mostafa Mohamed. Chung cuộc, Nantes giành thắng lợi 3-1 để vươn lên đứng thứ hai trên bảng xếp hạng.

Các cầu thủ Nantes ăn mừng bàn thắng.

2. Brest 4-0 Saint-Etienne

Brest và Saint-Etienne đều thua ở hai vòng đấu đầu tiên, nên vòng đấu thứ ba tối qua là cơ hội để hai đội giành được điểm số đầu tiên trong mùa giải này tại Ligue 1. Brest với lợi thế sân nhà đã chơi vô cùng hiệu quả dù không cầm bóng nhiều hơn so với đối thủ.

Hiệp một diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc với những đòn ăn miếng trả miếng từ hai bên, và Brest là bên tận dụng tốt hơn. Họ mở tỷ số ở ngay phút thứ 10 do công của Mahdi Camara, và nhân đôi cách biệt do công của Romain Del Castillo ở phút thứ 32 trên chấm đá phạt đền.

Hiệp hai diễn ra theo kịch bản tương tự như hiệp một, khi mà đội chủ nhà tiếp tục ghi thêm hai bàn thắng nữa ở các phút thứ 77 và 84 do công của Ludovic Ajorque và Kenny Lala. Giành thắng lợi hoành tráng 4-0, Brest đã có được 3 điểm đầu tiên để vươn lên vị trí thứ 11, trong khi Saint-Etienne giậm chân ở đáy bảng xếp hạng với 0 điểm sau 3 vòng đấu.

Các cầu thủ Brest đã có một trận đấu hiệu quả.

3. Toulouse 1-3 Olympique Marseille

Có thể nói Marseille đang là đội bóng chơi ấn tượng nhất tại Ligue 1 mùa này với một lối đá tấn công cống hiến do huấn luyện viên Roberto De Zerbi xây dựng. Làm khách của Toulouse ở vòng đấu thứ 3 vì thế không phải là trở ngại quá lớn dành cho họ.

Như thường lệ, Marseille là bên nhập cuộc chủ động với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời. Liên tiếp những cơ hội được đội khách tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc, và thành quả đã đến sớm cho họ với hai bàn thắng của tiền đạo đang có phong độ rất cao - Mason Greenwood, ở các phút thứ 16 và 17.

Tới phút thứ 27, chủ nhà mất Frank Magri do thẻ đỏ, khiến cho họ càng khó chơi hơn trong thời gian còn lại của rận đấu. Bước sang hiệp hai, HLV De Zerbi tiếp tục thúc quân lên tấn công và họ có được bàn thắng ở phút thứ 52 do Charlie Cresswell bên phía Toulouse đá phản lưới.

Phút thứ 90, Shavy Babicka gỡ lại một bàn danh dự cho chủ nhà, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 1-3. Chiến thắng này giúp Marseille chễm chệ ở ngôi đầu bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu với 7 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +6.

Nguyễn Văn Thịnh | 09:09 01/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục