Tổng cục TDTT chấp nhận HLV Phan Thanh Hùng

07:44 Thứ tư 11/07/2012

Trong bối cảnh không có nhiều phương án để lựa chọn, thời gian diễn ra AFF Cup 2012 lại cận kề, Tổng cục TDTT nhiều khả năng sẽ phải thông qua phương án của VFF, để HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm ĐTQG.

Khúc mắc lớn nhất giữa Tổng cục TDTT và VFF là việc có hay không chấp thuận cho HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm cả ĐTQG và CLB HN.T&T. Trên thực tế, dư luận cũng như giới chuyên gia, HLV bóng đá trong nước hầu hết nghiêng về phương án chuyên trách.

Tuy nhiên, do việc không HLV nội nào dám chấp nhận mạo hiểm, nên VFF cũng như Tổng cục TDTT buộc phải tính đến phương án thứ hai như một giải pháp tình thế trong ngắn hạn.

Theo tìm hiểu, dù cơ bản chấp thuận chọn HLV Phan Thanh Hùng theo đề nghị của VFF, nhưng Tổng cục TDTT vẫn mong muốn ông Hùng thay đổi quan điểm.

Tổng cục TDTT miễn cưỡng chấp nhận HLV Phan Thanh Hùng

Cơ sở để ông Hùng “nghĩ lại”, theo Tổng cục TDTT, là CLB HN.T&T đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 vô địch V-League, sau chiếc cúp đoạt được năm 2010. Trên bảng xếp hạng, HN.T&T và SHB.ĐN, đội bóng được ví như “anh em”, đang chia nhau giữ 2 vị trí dẫn đầu. “Chúng tôi sẽ tranh thủ thời gian diễn ra 6 vòng cuối của V-League để làm việc với VFF cũng như trao đổi thêm với HLV Phan Thanh Hùng. Mong muốn của Tổng cục vẫn là ĐTQG được chuyên trách bởi một HLV nội. Như vậy mới đảm bảo chất lượng công việc. Ngoài vấn đề chuyên môn, ở đây còn có yếu tố hình ảnh”, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, “nếu CLB HN.T&T vô địch V-League 2012, anh Hùng có thể nói đã đạt được mọi thứ ở cấp độ CLB. Như thế càng nên nghĩ lại”.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục nói trên, thì với trường hợp của HLV Phan Thanh Hùng, bầu Hiển là người đóng vai trò quan trọng. “Nếu anh Hiển có ý kiến, mọi việc chắc chắn sẽ diễn ra thuận lợi chứ không gặp nhiều trục trặc như vừa qua. Chúng tôi cũng được biết là, anh Hiển khẳng định sẵn sàng ủng hộ ĐTQG”, vẫn lời lãnh đạo Tổng cục TDTT trên.

Trao đổi thêm về vấn đề này, theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, khó khăn của VFF là hiện nay không có nhiều lựa chọn. Thêm nữa, thời gian diễn ra AFF Cup 2012 lại đã cận kề. “Chúng tôi không muốn công tác chuẩn bị cho giải đấu của ĐTQG bị ảnh hưởng”, ông Thắng cho biết, “về cơ bản Tổng cục đồng ý với phương án của VFF, là chọn anh Hùng dẫn dắt ĐTQG. Thực ra trong điều kiện hiện nay, chúng ta cũng không có nhiều lựa chọn khác. Anh Hùng cũng là HLV được đánh giá có chuyên môn tốt, đã khẳng định được tên tuổi.Tuy nhiên phương án cụ thể như thế nào sẽ phải chờ sau khi V-League kết thúc để bàn bạc thêm”.

Trước đó, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng khẳng định, đã “chốt” phương án chọn HLV Phan Thanh Hùng. Hợp đồng sẽ được chính thức ký kết vào tháng 8 tới đây. Theo ông Hỷ, việc soạn thảo hợp đồng đã được giao cho ban Thư ký VFF thực hiện. Trả lời TT&VH, TTK VFF Ngô Lê Bằng khẳng định, điều khoản hợp đồng không khác nhiều so với hợp đồng của các HLV ngoại như Henrique Calisto hay Falko Goetz. “Ngoài thời gian, tên…thì các điều khoản trong hợp đồng được giữ nguyên. Chúng tôi muốn thông qua việc này thể hiện sự tôn trọng đối với các HLV nội”, ông Bằng cho biết.

Hiện, Tổng cục TDTT cũng như VFF đều chưa xác định chỉ tiêu sẽ đặt ra cho HLV Phan Thanh Hùng và ĐTQG ở AFF Cup 2012. Theo đánh giá của lãnh đạo VFF cũng như giới chuyên môn, AFF Cup 2012 sẽ là giải đấu rất khó khăn đối với ĐTQG.

Vĩnh Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục