Tồn tại “thuyết âm mưu” chống phá Barca?

11:04 Chủ nhật 30/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng xứ Catalonia đang phải chịu khá nhiều nỗi oan ức đến từ những sai lầm của công tác trọng tài tại La Liga 2015/2016.

Rạng sáng nay, thầy trò HLV Luis Enrique vừa phải trải qua một trận đấu hết sức nhọc nhằn mới có thể giành được thắng lợi sát nút 1-0 trước Malaga. Trên thực tế, mặc dù kiểm soát thế trận nhưng việc bị trọng tài chính Jaime Latre xử ép trong các tình huống tranh cãi nên các cầu thủ Barcelona đã gặp vô vàn khó khăn.

Barca đang phải hứng chịu những bất lợi từ công tác trọng tài. Ảnh: Internet.

Cụ thể, “ông vua áo đen” sinh năm 1979 này đã hai lần từ chối thổi phạt penalty đối với hành vi phạm lỗi của các hậu vệ Malaga. Đầu tiên chính là pha đi bóng của Neymar vượt qua hậu vệ cánh trái Miguel Torres. Tiếp sau đó, lại là một tình huống mà tiền đạo Luis Suarez bị trung vệ Angeleri bên phía đội khách chơi xấu rõ ràng.

Đáng chú ý, tiền vệ trung tâm Recio của Malaga còn rất nhiều lần thực hiện các pha vào bóng nguy hiểm đối với cầu thủ Barca nhưng chỉ bị phạt… một thẻ vàng. Cũng khá may cho đội chủ nhà là bàn thắng duy nhất đến từ pha lập công của trung vệ Thomas Vermaelen đã giúp nhà ĐKVĐ La Liga giành trọn vẹn 3 điểm.

Mặc dù vậy, những phân tích mới nhất từ tờ Sports đã chỉ ra rằng trong số các trọng tài bắt chính ở 4 trận đấu gần đây mà Barca góp mặt thì có tới 3 “ông vua áo đen” là người dân thủ đô Madrid. Rõ ràng, điều này không phải một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi mà ai cũng biết Real Madrid chính là đối thủ “truyền kiếp” của đội bóng xứ Catalonia.

Theo đó, ở trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha, trọng tài điều khiển trận Athletic Bilbao gặp Barca là Jose Luis Gonzalez Gonzalez, một người gốc Castilla. Tạm thời bỏ qua trường hợp này thì cả 3 cái tên còn lại bao gồm Carlos Velasco Carballo (bắt trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha), Carlos del Cerro Grande (bắt trận Bilbao 0-1 Barca, vòng 1 La Liga) và Jame Latre (bắt trận gặp Malga đêm qua) đều là… dân Madrid chính cống.

Tất nhiên, ở một góc độ nào đó, bao tổ chức La Liga hoàn toàn có quyền đáp lại những nghi ngờ từ phía Barca rằng mọi chuyện chỉ là sự sắp đặt vô tình. Thế nhưng, đối với các culé, điều này chắc chắn không thể giúp họ thoát khỏi những ý niệm đầy mơ hồ về sự tồn tại của một “học thuyết âm mưu” đang tìm cách chống phá đội bóng chủ sân Nou Camp.

Bạch Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục