Tốn công vì hậu vệ cánh

13:53 Thứ hai 18/11/2013

Không một vị trí nào mà HLV Cesare Prandelli lại tốn nhiều công sức thử nghiệm như vị trí hậu vệ cánh. Nhưng ít ra ông có thể hài lòng với màn trình diễn tích cực của Ignazio Abate và Domenico Criscito trong trận gặp Đức.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Đêm nay tại London, Prandelli có trận đấu thứ 50 với ĐT Italia. Nhớ lại cách đây hơn 3 năm trước, ông cũng ra mắt tại thủ đô xứ sương mù. Trước Bờ Biển Ngà khi ấy, Azzurri xuất phát với bộ đôi hậu vệ Marco Motta và Cristiano Molinaro ở hai cánh. Từ đó đến nay, Prandelli đã dành rất nhiều công sức nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá nhưng chỉ đón nhận những kết quả không như mong đợi. Chỉ trong 9 trận gần đây, Italia chơi với 9 cặp hậu vệ cánh hoàn toàn khác nhau.

HLV Prandelli vẫn chưa tìm được cặp hậu vệ cánh ưng ý

Từ Christian Maggio, Lorenzo De Silvestri, cho tới Luca Antonelli, Federico Balzaretti, Manuel Pasqual đều không làm vừa lòng Prandelli. Thậm chí có thời điểm ông phải kéo Giorgio Chiellini sang cánh trái, hoặc chơi với hàng hậu vệ 3 người. Vào thời điểm cả Chiellini và Mattia De Sciglio đều vắng mặt do vấn đề thể lực, lần lượt Criscito và Pasqual được sử dụng trong hai trận giao hữu lần này cho hành lang trái. Đêm thứ sáu vừa qua, hậu vệ của Zenit đáng nhận những lời khen ngợi với màn trình diễn tích cực dù mới trở lại đội tuyển sau hơn 1 năm. Còn ở cánh đối diện, sau 90 phút của Abate trước Đức, giờ đến lượt cầu thủ kỳ cựu Maggio được thử sức.

Tạm thời yên tâm về hai cánh nhưng điều mà HLV Prandelli chưa hết lo ngại là việc Italia để lọt lưới quá nhiều bàn từ đánh đầu. Dĩ nhiên những bàn thua này cũng có phần trách nhiệm của các hậu vệ cánh. Xét về tổng thể, Prandelli phải thừa nhận rằng, khi đã nhận 8 bàn thua trong 6 trận gần đây rõ ràng là điều bất bình thường cho hàng thủ của Azzurri.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục