Tốn bao nhiêu tiền để sa thải Ten Hag lúc này?

17:52 Thứ ba 31/10/2023 | 1

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên người Hà Lan đã bị chính những người hâm mộ đội nhà la ó trong và sau trận thua Manchester City tại Old Trafford.

Hiện tại có vẻ công việc của huấn luyện viên trưởng người Hà Lan không gặp nguy hiểm, nhưng áp lực đang gia tăng sau khi khởi đầu mùa giải ảm đạm của họ bị cộng dồn thêm bởi trận derby bị đánh bại dưới tay Manchester City tại Old Trafford cuối tuần mới đây.

Man United đã thua 5 trong 10 trận mở màn Premier League và đang bám lấy cơ hội đi tiếp ở vòng bảng Champions League sau khi thua 2 trong 3 trận đầu tiên. Những người hâm mộ Quỷ đỏ đã chế nhạo việc Ten Hag thay người trong trận gặp City, và với viễn cảnh M.U có thể đổi chủ, tương lai lâu dài hơn của ông bị nghi ngờ nghiêm trọng.

Ten Hag còn hợp đồng đến mùa hè năm 2025 và kiếm được 9 triệu bảng mỗi năm. Man United sẽ cần phải trả mức lương đó cho ông, chưa kể đến chi phí cho đội ngũ của chiến lược gia này. Manchester United sẽ cần phải chi hơn 15 triệu bảng để sa thải Erik ten Hag trong thời gian này.

Erik Ten Hag thừa nhận mất kiểm soát phòng thay đồ - Bóng Đá

 Ten Hag và M.U có khởi đầu mùa giải khó khăn.

Ten Hag đã được hỗ trợ bằng cách đem về các bản hợp đồng mới trị giá 400 triệu bảng nhưng vị thuyền trưởng mới cũng có thể quyết định một số trong những người đó sẽ không nằm trong kế hoạch của họ.

Bất chấp sự đầu tư rất lớn vào đội hình, phong cách chơi của Ten Hag vẫn bị các cựu cầu thủ chỉ trích. Bình luận viên của Sky Sports, Jamie Carragher cho biết Man United đang chơi "bóng đá dài" và dựa vào các pha phản công, trái với cách ông điều hành Ajax ở Hà Lan. Và Ten Hag tuyên bố M.U sẽ không bao giờ có khả năng chơi theo phong cách của Ajax: "Chúng tôi sẽ không bao giờ chơi thứ bóng đá đó. Bởi vì đó là những cầu thủ khác nhau. Đây cũng không phải lý do tôi đến đây. Chúng tôi đang chơi thứ bóng đá khác với thứ tôi đã thể hiện ở Ajax vì tôi phải làm vậy, vì tôi không thể chơi theo cách cũ. Các cầu thủ quyết định cách bạn chơi."

Erik ten Hag accuses Manchester United players of ignoring their gameplan in Man City defeat - Bóng Đá

 Ông chưa từng bị sa thải trong sự nghiệp của mình.

Việc huấn luyện viên bị sa thải ở M.U không phải chuyện hiếm, nhưng nếu điều này xảy ra với Ten Hag, đó sẽ là lần đầu tiên của ông. Khi Ten Hag đến Man United, nhiều người nhanh chóng nhận thấy rằng đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội bóng thực sự lớn. Môi trường trước đó dễ dàng hơn và chiến lược gia này luôn rời các đội bóng cũ ở thế ngẩng cao đầu.

Erik ten Hag bắt đầu sự nghiệp với Go Ahead Eagles khi được đồng chủ sở hữu Marc Overmars mời về, giúp đội thăng hạng lần đầu tiên sau 17 năm. Sau đó ông tích lũy kinh nghiệm ở Bayern Munich II, làm việc với Pep Guardiola trong thời gian này. Ten Hag cho thấy tiềm năng và được Utrecht tuyển dụng, sau đó là nửa thập kỷ vẻ vang ở Ajax.

Huấn luyện viên này sẽ muốn thay đổi cục diện ở M.U, thay vì bị ngã ngựa ngay lần đầu tiên ra biển lớn.

Thanh Vũ | 16:54 31/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục