Tom Cleverley thành công nhất Premier League

13:08 Thứ bảy 06/04/2013

Sau khi nhìn vào bảng thống kê mà tờ Daily Mail đưa ra dưới đây bạn sẽ phần nào biết được cầu thủ nào thành công nhất tại Premier League.

Với 23 năm cống hiến cho Man Utd và giành được vô khối những danh hiệu lớn nhỏ như 12 lần vô địch Premier League, 4 FA Cup, 8 FA Community Shield… không ai có thể phủ nhận Ryan Giggs là một trong những huyền thoại vĩ đại của sân Old Trafford cũng như giải Ngoại hạng.

Đến mùa giải năm nay, gần như chắc chắn cầu thủ người xứ Wales sẽ được nhận danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 13 trong sự nghiệp thi đấu của mình. Chàng tiền vệ 39 tuổi hoàn toàn có quyền nghĩ rằng anh là người thành công nhất trong lịch sử của Premier Legaue.

Tom Cleverley có hiệu suất chiến thắng cao nhất Premier League

Tuy nhiên, những con số thống kê lại cho thấy một sự thật hoàn toàn khác. Người thành công nhất tại Premier League tính đến thời điểm này thuộc về một cầu thủ khác của Man Utd – Tom Cleverley.

Theo thống kê của Opta trong 20 năm gần đây, dựa theo công thức số trận thắng tính trên tổng số trận ra sân thì Cleverley có được hiệu suất 87% . Người xếp sau anh là cựu tiền vệ cánh của Chelsea - Arjen Robben 82%, rồi đến Sergio Aguero 71%.

Điều này đã phần nào giải thích lý do tại sao Sir Alex và HLV Roy Hodgson lại đặt nhiều niềm tin đến thé vào chàng tiền vệ trẻ năm nay mới 23 tuổi.

NHM Arsenal có thể ngạc nhiên khi biết rằng Edu là cầu thủ có tỷ lệ chiến thắng khá cao với 70%. Trong khi đó cầu thủ Mousa Dembele của Tottenham đã thắng 16/24 trận ngay mùa giải đầu tiên của mình tại White Hart Lane đã giúp anh có tên trong bản danh sách này, còn cao hơn cả Fernando Morientes của Liverpool.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục