Tom Cleverley pha trộn chút Xavi và Iniesta

10:49 Thứ ba 11/09/2012

Tom Cleverley đã nhận được những lời nhận xét hoa mỹ, sự đánh giá cao từ các chuyên gia sau màn trình diễn của anh trong màu áo của “Tam sư”.

Sau khi gây ấn tượng trong màu áo ĐT Olympic Vương quốc Anh tại Thế vận hội London vừa qua, Tom Cleverley đã được HLV Roy Hodgson tin tưởng trao cho vị trí đá chính tại ĐTQG. Và tiền vệ này tiếp tục có màn trình diễn chói sáng trong trận giao hữu với Italia cũng như trận thắng 5-0 trước Moldova tại vòng loại World Cup 2014. Không thể phủ nhận rằng Cleverley đã giúp làm bùng nổ lối chơi nơi tuyến giữa của “Tam sư”, điều mà người Anh còn thiếu ở mùa giải trước khi những tiền vệ trụ cột không còn giữ được sự nhạy bén.

Tom Cleverley (phải) và Lampard- Ảnh Getty

Ở trận thắng Moldova, Lampard là người lập cú đúp và sau đó là những pha lập công của Defoe, Milner và Baines. Dù không ghi bàn nhưng Tom Cleverley lại là nhân tố nổi bật nhất đứng đằng sau chiến thắng đậm đó. Chơi ở trung tâm hàng tiền vệ cùng với Lampard, Cleverley thể hiện được sự nhanh nhạy, thông minh trong việc điều phối bóng và tạo cảm hứng cho đồng đội với những đường chuyền sắc bén. Không những vậy, Cleverley còn cho thấy anh là một cầu thủ đa năng với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Hàn Quốc tại Olympics vừa qua. Dư luận đánh giá trong những đường bóng của Tom Cleverley có sự pha trộn của một chút Xavi và một chút Iniesta- hai tiền vệ ngôi sao của Barcelona.

Còn HLV Roy Hodgson lại cho rằng Cleverley có lối chơi giống với Fabregas. “Thế vận hội vừa qua là cơ hội tốt cho Cleverley và cũng quan trọng đối với tôi vì nhờ đó mà tôi phát hiện ra phần nào tài năng của cậu ấy dù trước đó tôi đã chứng kiến Tom thi đấu rồi. Bạn có thể gọi cậu ấy là một tiền vệ tấn công nhưng cậu ấy thậm chí có thể chơi như Cesc Fabregas, có thể trở về vị trí tiền vệ trung tâm để đoạt bóng khi cần thiết”.

Alan Shearer cũng hết lời ca ngợi cầu thủ 23 tuổi trong bài bình luận của mình trên tờ Sun (Anh). “Những gì mà Cleverley, cầu thủ chỉ mới lần thứ hai khoác áo ĐTQG trận gặp Moldova, mang đến là sự sắc sảo, những bước chạy hợp lý, phân phối bóng tuyệt vời. Đó thực sự là phong cách và lối chơi ở trình độ cao, khiến đối thủ không có thời gian để suy nghĩ”, cựu cầu thủ Anh đánh giá.

Những đàn anh khác như Lampard hay Gerrard cũng dành những lời có cánh cho Cleverley. “Tom Cleverley thực sự là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy vẫn còn rất trẻ và những trận đấu như trước Moldova sẽ là kinh nghiệm tuyệt vời cho Cleverley”, Gerrard cho biết.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục