Tom Cleverley: Chờ anh thể hiện trong màu áo Tam sư!

10:03 Chủ nhật 02/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khá đông các cổ động viên cảm thấy khó hiểu và bất bình với quyết định triệu tập Tom Cleverley của HLV Roy Hodgson. Thay vì như thế, chúng ta hãy cùng chờ xem những trận giao hữu sắp của tuyển Anh sắp tới, để xem tiền vệ của M.U có xứng đáng với một suất ở đội.

Tại Manchester United mùa này, sau 32 trận đấu, Tom Cleverley chỉ mới có được một bàn thắng. Anh vẫn cho thấy sự cần cù nhưng rõ ràng, chỉ thế thôi là chưa đủ. Anh thiếu đi những phẩm chất của một tiền vệ trung tâm, đó là phải biết cầm bóng, chuyền bóng, thậm chí xoạc bóng hay ghi bàn. Việc Carrick đã yếu hơn về thể lực và không còn giữ phong độ như mùa trước khiến Cleverley càng trở nên đơn độc.

Cleverley cần phải cải thiện phong độ của mình. Ảnh: Internet

Trong khoảng thời gian qua, không ít lần anh được HLV Roy Hodgson triệu tập vào đội tuyển Anh. Và mới đây, tiền vệ trẻ tuổi của Quỷ đỏ cũng có tên trong thành phần 30 cầu thủ của Tam sư tham dự trận giao hữu với Đan Mạch. Mặc cho phong độ thi đấu đáng chán vậy, anh vẫn được HLV Roy Hodgson lựa chọn thay vì dành suất cho những tiền vệ khác như Gareth Barry, Tom Huddlestone.

Động thái này đã khiến cho các fan hâm mộ vô cùng tức giận và chỉ chưa mất đến 24 giờ đồng hồ, bản kiến nghị yêu cầu ‘tống cổ’ Tom Cleverley ra khỏi tuyển Anh đã đạt được hơn 3000 chữ ký. Và trong chiều qua nó đã lên đến con số 3,500. Đúng là điều này đã khiến không ít người không mấy hài lòng. Nhưng dù sao, chúng ta hãy cùng chờ xem anh có thể làm gì trong màu áo đội tuyển, hay sẽ càng chứng tỏ anh không đủ khả năng để thi đấu ở cấp độ cao hơn.

HLV Roy Hodgson ắt cũng vì vài lí do nên mới lựa chọn anh. Cleverley vẫn còn trẻ, tức là anh có thừa nhiệt huyết và khát khao thể hiện bản thân hơn cả. Sử dụng những cầu thủ trẻ cũng đang là xu hướng của bóng đá thế giới. Khi được thi đấu ở phong độ cao nhất, Cleverley sẽ không thua kém gì so với những Wilshere, Barkley. Anh có thể tung ra những đường chuyền “sát thủ” hay có được những cú sút xa đẹp mắt. Sự cơ động của Cleverley cũng là một phương án tấn công – phòng thủ hiệu quả.

Nhưng có điều, Cleverley cần phải cải thiện phong độ của mình tại CLB trước đã. Anh cần phải hoàn thiện các kĩ năng tốt hơn, để giúp cho M.U thoát khỏi chuỗi trận bết bát như hiện tại, nhờ đó anh mới duy trì được phong độ ấy lên cả đội tuyển. Những trận đấu giao hưu của Tam sư sắp tới, anh cũng nên thể hiện hết mình, cho thấy anh xứng đáng với kì vọng của HLV Roy Hodgson và cả người Anh. Đó là những cơ hội quý báu, và sẽ không có nhiều để anh phung phí.

Thi đấu không tốt ở CLB, nhưng đá hay ở đội tuyển không phải là không có. Ví dụ như Torres thi đấu vật vờ ở Chelsea, nhưng vẫn là một chân sút mắn bàn với tuyển Tây Ban Nha. “Chân gỗ” Nicklas Bendtner ở Arsenal, nhưng lại là sát thủ hàng đầu của Đan Mạch. Đó là những minh chứng để giúp cho Cleverley có niềm tin hơn, nhưng cơ bản anh cũng phải tự cải thiện lại chính bản thân mình. Tương lai của Cleverley đang phụ thuộc vào chính sự nỗ lực của anh.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục