Tôi thấy Jurgen Klopp ở Anfield…

09:08 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng thì mối tình giữa Brendan Rodgers và đội bóng thành phố cảng Liverpool đã đi đến hồi kết. Bây giờ những người yêu mến sắc đỏ vùng Merseyside không còn bận lòng về HLV người Bắc Ireland nữa. Họ đang dồn tất cả sự quan tâm của mình cho việc ai sẽ là thuyền trưởng mới, người sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn đang bủa vây đội bóng này.

Và dường như họ đang chỉ nghĩ đến hai cái tên là Jurgen Klopp và Carlo Ancelotti, trong đó người đầu tiên được nhắc đến với rất nhiều sự hy vọng. Hy vọng ông có thể phá tan những tảng băng đang bao phủ bến cảng Liverpool và đưa con thuyền Đỏ đến với một chân trời mới, nơi ít ra cũng có chút ánh nắng ấm áp hơn như một vị trí trong tốp 4 mùa này chẳng hạn.

HLV Jurgen Klopp được xem là người kế nhiệm hoàn hảo sau khi Liverpool sa thải HLV Rodgers. Ảnh: Internet.

Còn Carlo Ancelotti, có lẽ chỉ là một giấc mơ xa vời, và có một kịch bản thú vị hơn khi HLV người Ý cũng đến Premier League mùa này, nhưng là đến Chelsea. Abramovic đã tái hợp Mourinho, thì cũng có thể tái hợp thêm một người quen cũ lắm chứ? Trở lại với Jurgen Klopp , nếu như đến với Liverpool, ông có thể bay như từng với Dortmund?

Những CĐV Liverpool tin vào điều này. Họ là những người lạc quan, và phải lạc quan thôi. Nếu muốn biết độ lạc quan của những Kopites này, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào Wikipedia tiếng Việt, và xem mục Liv trong bài viết về Jurgen Klopp. Đó là một bài khá hài hước, tuy nhiên các CĐV Liv có cơ sở để tin vào việc dù rằng không thể quá vĩ đại như trên được nhưng Jurgen Klopp sẽ thành công ở Anfield.

1. Sức ép dành cho Klopp không hề lớn. Với tình trạng bết bát hiện nay, cũng như việc nhậm chức khi mùa giải đã bắt đầu thì sẽ không có mục tiêu quá lớn được đặt ra cho ông và các cầu thủ (có lẽ sẽ là vị trí trong tốp 4). Đó là điều rất quan trọng, khi đầu óc trở nên nhẹ nhàng hơn, tâm lý thoải mái hơn thì đôi chân sẽ thanh thoát.

Các cầu thủ Liverpool cần một HLV xứng tầm để tìm lại cảm hứng thi đấu. Ảnh: Internet.

2. Sự tự tin là điều mà các cầu thủ Liverpool đang đánh mất. Jurgen Klopp là người có khả năng kích thích tính chiến đấu của các cầu thủ giống như Mourinho, nhưng không phải theo cách khá tiêu cực của HLV người Bồ. Với Klopp, đội bóng là nhà và các cầu thủ là gia đình. Đó là cách ông chạm tới trái tim của tất cả và tạo nên một tập thể thống nhất.

Nuri Sahin, học trò cũ của Jurgen Klopp miêu tả: “Chúng tôi sẵn sàng chạy xuyên qua bức tường vì ông ấy. Tôi từng chứng kiến Kagawa khóc nức nở trong phòng thay đồ ở trận đấu cuối cùng của Klopp tại Dortmund.”

Một câu nói khá quen thuộc mà ai xem bóng đá cũng từng nghe qua, “thay tướng đổi vận”. Một HLV mới thường có được những khởi đầu suôn sẻ. Một vài chiến thắng thì sự tự tin sẽ trở lại. Và điều mà Jurgen Klopp cần là duy trì và thúc đẩy sự tự tin đó.

3. Hơn 20 năm không vô địch Premier League, không sao cả. Jurgen Klopp cũng đưa Dortmund vô địch Bundesliga từ một đống tro tàn nguội lạnh đấy thôi? Dĩ nhiên là rất khó ở mùa này. Nhưng Sir Alex cũng cần mất đến 6 năm mới đem về PL đầu tiên cho MU đó?

Klopp thì Dortmund vô địch ở năm thứ ba dẫn dắt đội bóng này. Có thể sẽ có ý kiến rằng liệu ông có thể được trao cơ hội cũng như thời gian không? Câu trả lời là có. Hãy nhìn Brendan Rodgers xem, ông cũng được trao ba năm vậy, và bị sa thải không phải vì không vô địch trong ba năm đó mà là vì một lối chơi quá bạc nhược.

Nếu việc HLV Klopp dẫn dắt Liverpool trở thành sự thật thì nhân vật tiếp theo mà các CĐV The Kop muốn thấy ở Anfield chắc chắn sẽ là Marco Reus. Ảnh: Internet.

Đây không phải là Real, cũng không phải Chelsea; khi mà có thể bạn vừa vô địch Champions League hay Premier League mà vẫn bị sa thải giống như Carlo Ancelotti. Chỉ cần Jurgen Klopp đưa đến một luồng sinh khí mới, một lối chơi mới hừng hực khí thế như Dortmund là ông sẽ vẫn được tin tưởng.

4. Chắc ai đó sẽ về cùng với Klopp. HLV thường đem về những người quen là những trợ lý, những cầu thủ cũ. Phần vì họ trung thành, phần vì họ quen thuộc lối chơi mà HLV định xây dựng ở CLB mới. Vì lý do gì chăng nữa thì cũng sẽ tạo thuận lợi cho bản thân Klopp, và các CĐV đang rất háo hức với viễn cảnh một số học trò cũ của ông sẽ tái ngộ ở Anfield, nhất là cái tên Marco Reus. Một cặp đôi hoàn hảo chăng?

Tạm kết lại, có nhiều lý do để tin Klopp sẽ thành công ở Liv. Mặc dù vẫn còn đó những hoài nghi về mối tình mới này của Liv nhưng một HLV với những cú đấm gió đầy mạnh mẽ ngoài đường pitch vẫn sẽ là hình ảnh rất thú vị và đáng chờ đợi ở PL năm nay.

(Bạn đọc: Sainte Hermine)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:40 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục