“Tôi sẽ dẫn dắt Man Utd vào một ngày nào đó”

09:03 Thứ năm 16/10/2014

Đó là lời khẳng định của Pep Guardiola vào năm 2011, khi ông tới Old Trafford theo dõi chiến thắng 4-1 của Quỷ đỏ trước Schalke 04…

Giai đoạn hoàng kim ở Barca đã biến Pep Guardiola trở thành 1 trong những HLV được săn đón nhiều nhất ở châu Âu. Trong số những CLB “trải thảm đỏ” mời Pep, có nhiều đại gia nước Anh như Chelsea, Man City hay Man Utd. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã quyết định chọn Bayern làm điểm dừng chân tiếp theo của sự nghiệp.

Pep từng bày tỏ mong muốn tới Man Utd làm việc

Chọn Bayern nhưng trên thực tế, Pep đã nảy sinh ý định tới Man Utd kế nhiệm Sir Alex. Thông tin này đã được tiết lộ trên cuốn sách có tên “Pep Confidential” của tác giả Marti Perarnau.

Cụ thể, ở mùa giải 2010-11, sau khi đánh bại Real Madrid ở bán kết Champions League, Pep Guardiola đã tới Manchester “xem giò” đối thủ trước trận chung kết. Vào ngày 4/5/2011, ông đã có mặt trên khán đài Old Trafford chứng kiến chiến thắng 4-1 của Man Utd trước Schalke (lượt về bán kết Champions League). Ngay lập tức, Pep đã thổ lộ ý định tới M.U cầm quân với người bạn thân của mình, ông Manel Estiarte “Tôi thích không khí ở đây. Có thể tôi sẽ làm việc ở đây vào 1 ngày nào đó”.

Không rõ có phải Pep là người dễ thay đổi hay không, chỉ biết rằng vào tháng 7 năm đó, không lâu sau khi đánh bại M.U 3-1 ở trận chung kết Champions League, nhà cầm quân này đã tới Munich tham dự Audi Cup và hoàn toàn bị “hút hồn” bởi Bayern Munich. Khi ấy, Pep lại thổ lộ ý định dẫn dắt Hùm xám với Manel Estiarte “Tôi thích nơi này. Có thể tôi sẽ làm việc ở đây vào 1 ngày nào đó”.

Sau khi chia tay Barca, Pep Guardiola cũng nhận được lời mời từ phía Chelsea, Man City và AC Milan. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đều từ chối vì nhiều lý do khác nhau. Mãi tới khi gặp gỡ Chủ tịch Rummenigge của Bayern, Pep mới quyết định trở lại nghiệp cầm quân.

Cuốn sách trên cũng đăng tải thông tin cho rằng nếu Sir Alex và Man Utd tiếp cận Pep Guardiola sớm hơn Bayern Munich, có thể nhà cầm quân người TBN đã chọn Old Trafford thay vì Allianz Arena. Hiện tại, Pep vẫn đang đảm bảo công việc khá tốt ở Bayern song CĐV xứ Bavaria lại không thích phong cách mới của Hùm xám. Bởi vậy, không loại trừ khả năng Pep sẽ phải thay đổi CLB một lần nữa mà M.U là điểm đến tiềm năng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục