Tối nay, U19 Việt Nam tái đấu U19 Tottenham

09:57 Thứ ba 18/03/2014

Theo dự kiến, vào 20h30 tối nay (giờ Việt Nam), U19 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu thứ 4 trên đất Anh gặp U19 Tottenham, đội bóng từng khiến thầy trò HLV Guillaume Graechen phải ôm hận.

Cách đây hơn 2 tháng, trên sân vận động Thống Nhất, U19 Việt Nam đã có dịp chạm trán U19 Tottenham. Có lẽ cho đến bây giờ, trận đấu này vẫn để lại nhiều cảm xúc cho NHM. Bởi đơn giản, đây là trận hay nhất của U19 Việt Nam tại giải bóng đá U19 Quốc tế 2014, cho dù không thể phủ nhận còn quá nhiều nhược điểm trong lối chơi của thầy trò HLV Guillaume Graechen cần phải cải thiện.

U19 Việt Nam sẽ có dịp đòi lại món nợ trước U19 Tottenham

Trong trận đấu đó, U19 Tottenham là những người vươn lên dẫn trước trong suốt hiệp đấu đầu tiên nhờ bàn thắng của Daniel Akindayini ở phút thứ 14. Tuy vậy, với lối chơi bùng nổ trong hiệp 2, U19 Việt Nam đã ghi liền hai bàn thắng nhờ công Văn Sơn và Đức Huy để dẫn lại đối thủ.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ U19 Việt Nam làm được ở trận này. Khi mà tới phút thứ 62, hậu vệ Văn Khánh phạm lỗi với Nathan Oduwa trong vòng cấm giúp U19 Tottenham được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Filip Lesniak đã dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Trường gỡ hòa 2-2 cho U19 Tottenham. Đến phút thứ 70, đến lượt trung vệ Đông Triều mắc sai lầm với pha phá bóng về thẳng lưới nhà sau đường căng ngang bên cánh trái của Joshua khép lại trận thua 2-3 đầy tiếc nuối cho U19 Việt Nam.

Quay trở lại với cuộc tái đấu vào tối nay, sau trận hòa 1-1 trước U19 Coventry City, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã có 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc chạm trán này. Vẫn biết đây không phải một đối thủ dễ bắt nạt, nhưng với lực lượng mạnh nhất đã có trong tay U19 Việt Nam đang tràn trề hy vọng đòi lại được món nợ.

Ở cuộc đọ sức này, U19 Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh, cầu thủ này đã gặp phải chấn thương và vắng mặt trong 2 trận đấu vừa qua. Theo đó, đội hình dự kiến sẽ là thủ môn Văn Trường. Bộ tứ phòng ngự gồm Hồng Duy bên cánh trái, Đông Triều và Văn Quý hợp thành cặp trung vệ, ở cánh đối diện là Văn Sơn. Hàng tiền vệ sẽ được giao phó cho Trùm Tỉnh bên cánh trái, ở giữa sẽ là đội trưởng Xuân Trường, còn án ngữ bên cánh phải là Tuấn Anh. Trong khi đó, Văn Toàn và Công Phượng sẽ là hai mũi tân công chính.

Có lẽ điều khiến NHM cảm thấy lo lắng nhất lúc này chính là khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội chưa thật triệt để của U19 Việt Nam. Từ trận gặp U19 Arsenal, U19 Wimbledon và U19 Coventry City, dù nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng cùng vô số những cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của chúng ta đều tỏ ra khá vô duyên.

Nên nhớ, tất cả những đối thủ mà U19 Việt Nam đã chạm trán đều không thực sự quá mạnh, chính bởi vậy một chiến thắng lẽ ra là điều cần phải có. Nếu như ở giải U19 châu Á sắp tới, đội quân của HLV Guillaume Graechen cũng thi đấu như vậy sẽ là một vấn đề rất lớn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục