“Tôi muốn đến Arsenal thay vì Tottenham”

14:16 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với The Nacional, tiền vệ Adel Taarabt của Al Nasr đã có những trải lòng về sự nghiệp thi đấu tại Anh.

Taarabt gia nhập Tottenham Hotspur năm 2007 khi mới 17 tuổi theo dạng cho mượn và được Gà Trống kích hoạt điều khoản mua đứt 1 năm sau đó, dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng ngôi sao người Morocco không tạo nhiều dấn ấn trong những năm gắn bó cùng CLB bắc London khi chỉ có vỏn vẹn 15 lần ra sân và bị bật bãi khỏi sân White Hart Lane, gia nhập Queens Park Rangers năm 2009.

Trong buổi trò chuyện trên sóng The Nacional đầu năm nay, Taarabt thừa nhận sai lầm khi chọn đầu quân cho Tottenham thay vì đội bóng cùng thành phố bắc London, Arsenal.

Tôi ký hợp đồng với Tottenham nhưng tôi muốn gia nhập Arsenal và Arsene Wenger. Giám đốc thể thao Tottenham khi đó là Damian Comolli muốn tôi đến White Hart Lane, ông ấy hứa trao cho tôi cơ hội thi đấu. Gareth Bale khoác áo Tottenham cùng thời điểm với tôi, Kyle Walker xuất hiện ít lâu sau, đó là 1 CLB chất lượng nhưng họ không cho tôi ra sân”, Taarabt nói.

Taarabt hối hận khi đến Tottenham.

Sau khi rời Gà Trống, cầu thủ sinh năm 1989 lang bạt khắp nơi khi chuyển đến 8 đội bóng khác nhau nhưng chỉ ở 3 đội trong số trên, Taarabt được ra sân trên 50 trận.

Cũng trong buổi trò chuyện, tiền vệ 35 tuổi thừa nhận khí hậu khắc nghiệt tại Anh cùng khác biệt trong văn hóa là những nguyên nhân khiến bản thân không thể thành công.

“London khiến tôi bị sốc văn hóa. Ở Pháp, tôi được so sánh với Zinedine Zidane. Tại Tottenham, tôi không là ai trong phòng thay đồ với hàng loạt tên tuổi lớn như: Robbie Keane, Dimitar Berbatov hay Egar Davids. Tôi nghĩ nếu đến Arsenal, mọi thứ sẽ dễ dàng với tôi hơn. London trời thường nhanh tối và có nhiều mưa. Tôi cũng không thể giao tiếp bằng tiếng Anh, thật khó khăn”, Taarabt nói thêm.

Sau khi rời Tottenham, Taarabt trải qua quãng thời gian thành công tại QPR khi là 1 phần trong đội hình đưa CLB này thăng hạng lên chơi tại Premier League năm 2011. Tại đội chủ sân Loftus Road, ngôi sao người Morocco ghi 34 bàn sau 164 trận ra sân.

Hiện Taarabt đang khoác áo CLB Al Nasr tại giải VĐQG UAE.

Nguyễn Việt Tùng | 14:16 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục