“Tôi muốn để lại hình ảnh đẹp ở Nhật Bản”

09:00 Chủ nhật 24/11/2013

Đó là mong muốn của tiền đạo Lê Công Vinh (Consadole Sapporo) trước trận tiếp CLB Giravanz Kitakyushu trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng Giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2) 2013 lúc 10g30 sáng nay 24-11 (VTC3 và Bóng đá TV truyền hình trực tiếp).

Công Vinh xuất hiện trên báo chí Nhật. Ảnh: Consadole Sapporo

Công Vinh nói: “Chỉ cần thắng Giravanz Kitakyushu, chúng tôi sẽ giành quyền đá play-off và có cơ hội thăng hạng J-League 1 mùa tới mà không cần quan tâm đến trận V-Varen Nagasaki (hạng tư, 66 điểm) - Tokushima Vortis (hạng sáu, 64 điểm)”.

* Cảm giác của anh hiện thế nào?

- Tôi luôn ấn tượng với những trận đấu trên sân nhà của CLB Consadole Sapporo. Khán giả thường đến sân rất đông để cổ vũ và sau trận đấu đều kiên nhẫn đứng chờ chung vui khi đội giành chiến thắng, hoặc động viên khi đội nhà lỡ thất bại. Trận cuối mang ý nghĩa quyết định như thế này thì sân sẽ càng đông hơn và chúng tôi không thể để CĐV của mình phải thất vọng. Với tôi, nếu đội bóng giành kết quả tốt khi kết thúc mùa giải, mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ hơn.

* Anh có muốn làm điều gì đó trong trận đấu này để có cuộc chia tay đẹp với người hâm mộ Nhật Bản hay không?

- Tôi không biết mình có cơ hội đá chính hay được ra sân thi đấu trong trận đấu này hay không. Nhưng nếu được trao cơ hội, tôi sẽ cố gắng thi đấu và để lại hình ảnh đẹp cho người hâm mộ Nhật Bản. Tôi muốn làm điều gì đó để giúp CLB Consadole Sapporo có thể giành chiến thắng. Tôi hi vọng mình và CLB sẽ gặp may mắn.

* Anh có niềm tin CLB Consadole Sapporo sẽ giành quyền đá play-off và thăng hạng?

- Tôi có niềm tin rất lớn việc Consadole Sapporo sẽ thắng Giravanz Kitakyushu do đội thường giành kết quả tốt trên sân nhà và đang có phong độ tốt trong giai đoạn quyết định của mùa bóng. CLB đã có ba chiến thắng liên tiếp trước JEF United, Vissel Kobe cùng tỉ số 1-0 trên sân nhà và thắng 3-0 trên sân Gifu FC hồi tuần trước. Tinh thần toàn đội đang lên rất cao cùng sự ủng hộ của đông đảo CĐV nhà, chúng tôi đang có cửa thắng rất lớn.

* Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã không đồng ý việc anh tiếp tục thi đấu cho Consadole Sapporo. Anh có cảm thấy tiếc hay không nếu Consadole Sapporo giành quyền thăng hạng?

- Dĩ nhiên tôi muốn được thi đấu, trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn ở bóng đá Nhật Bản. Nhưng tôi không có quyền tự quyết trong chuyện này mà phụ thuộc vào lãnh đạo CLB SLNA do tôi vẫn còn một năm hợp đồng tại đây. Tôi được biết đại diện của CLB Consadole Sapporo tuần rồi đã sang VN và đến SLNA để thương lượng nhưng bất thành. Hơn nữa, khi tôi quyết định sang Nhật Bản thi đấu cũng có hứa sẽ quay về VN chơi mùa giải 2014 nên không thể không giữ lời. Nhưng như thế không có nghĩa tôi không còn cơ hội chơi bóng ở Nhật Bản nữa.

* Nói thế có nghĩa là anh sẽ trở lại thi đấu cho CLB Consadole Sapporo ở mùa giải 2015?

- Trong tương lai có thể tôi sẽ trở lại Nhật Bản thi đấu. Nhưng có khi không phải là CLB Consadole Sapporo mà là một CLB nào đó ở J-League 1.

Ca sĩ Thủy Tiên đến Nhật ủng hộ chồng

Trưa 23-11, bà xã của Công Vinh - ca sĩ Thủy Tiên - đã có mặt ở Nhật Bản để xem và cổ vũ anh trong trận đấu với Giravanz Kitakyushu.

Công Vinh cho biết lãnh đạo CLB Consadole Sapporo muốn mời Thủy Tiên xuống sân chào khán giả trước trận đấu nhưng cô đang cân nhắc. Ngày 28-11, Thủy Tiên sẽ trở về VN. Toàn bộ chi phí sang Nhật Bản của Thủy Tiên đều do CLB Consadole Sapporo đài thọ như thỏa thuận đã ký kết trong bản hợp đồng với Công Vinh.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục