"Tôi không muốn Hoàng Vũ là tên trên giấy tờ"

11:58 Chủ nhật 16/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo nhập tích Hoàng Vũ Samson rất khao khát được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, theo đó anh nguyện cống hiến hết mình nếu được lên tuyển.

Hoàng Vũ Samson rất khao khát được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ảnh: internet.

Dù đã có quốc tịch Việt Nam vào năm 2013, nhưng Hoàng Vũ Samson vẫn chưa có cơ hội được lên tuyển, bất chấp bản thân là cầu thủ có tài và khẳng định được đẳng cấp ở giải V-League. Trong quá khứ, Hoàng Vũ Samson từng đóng vai trò trụ cột của Đồng Tháp, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T.

Thậm chí vào năm 2011, chân sút gốc Nigeria còn được Atletico Madrid liên hệ. Được biết, Hoàng Vũ Samson từng ghi 42 bàn trong 52 trận khoác áo Hà Nội T&T. Anh là mẫu tiền đạo có thể lực, tốc độ và sự càn lướt. Đây là một trong những yếu tố mà các chân sút của tuyển Việt Nam còn thiếu.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí, Hoàng Vũ Samson cho biết mình không muốn là một người Việt trên giấy tờ, theo đó sẵn sàng chiến đấu để làm rạng danh tuyển Việt Nam. Động thái này như khẩn xin VFF cho phép đội tuyển Việt Nam sử dụng cầu thủ nhập tịch trong tuyển.

"Tôi muốn cống hiến mọi thứ cho ĐTQG Việt Nam một ngày không xa. Đó là khao khát từ sâu thẳm tim tôi. Hoàng Vũ Samson là một người Việt Nam. Và tôi không muốn đó chỉ là cái tên trên giấy tờ," Hoàng Vũ Samson nói.

Cũng trong chia sẻ với báo chí, tay săn bàn 26 tuổi hy vọng sẽ không có một sự phân biệt nào giữa cầu thủ nhập tịch và cầu thủ bản xứ. Hiện tại, dư luận đang xuất hiện tranh cãi việc nên hay không nên dùng cầu thủ nhập tịch để cải thiện sức mạnh của ĐTQG Việt Nam.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục