“Tôi chọn Chelsea vì Man United không còn tốt”

11:54 Thứ năm 26/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTrò chuyện trên sóng Sky Sports, cựu danh thủ Michael Ballack đã có những tiết lộ đáng chú ý về sự nghiệp bản thân.

Hè năm 2006, Ballack dứt áo rời Bayern Munich sau 4 năm gắn bó để đến xứ Sương mù bắt đầu chương mới trong sự nghiệp tại Chelsea.

Đáng chú ý, trước khi cam kết tương lai với The Blues, cầu thủ người Đức được hàng loạt ông lớn trải thảm đỏ, trong đó có Manchester United. Trong 1 buổi phỏng vấn trên sóng Sky Sports, cựu danh thủ sinh năm 1976 đã bật mí nguyên nhân khước từ Quỷ Đỏ.

“Một trong những đội muốn chiêu mộ tôi từ đầu có Man United. Họ đang trong giai đoạn không phải tốt nhất. Vô địch cúp quốc nội là 1 chuyện nhưng ước mơ của tôi là giành Champions League. Rất khó để lựa chọn đội bóng giúp tôi gặt hái danh hiệu này vì có quá nhiều CLB hàng đầu nhưng Man United thời điểm đó không còn tốt như trước. Chelsea đã vô địch Premier League 2 lần tiếp tục dưới tay Jose Mourinho. Đội bóng này chi rất nhiều tiền để sở hữu đội hình tuyệt vời. Man United sở hữu bề dày truyền thống ấn tượng nhưng tham vọng của tôi là Chelsea, Ballack nói.

Ballack chọn Chelsea thay vì Man United.

Trớ trêu thay cho Ballack, mặc dù vẫn đạt được nhiều thành công tại CLB tây London với 1 lần vô địch Premier League và 1 League Cup nhưng huyền thoại người Đức lạo không thể chạm tay vào ước mơ lớn nhất là Champions League. Đáng chú ý, chính Man United của Sir Alex Ferguson trở thành đội đánh bại Chelsea ở chung kết Champions League 2008. Dù vậy, cựu tiền vệ 47 tuổi không hề hối hận vì quyết định từ chối đội chủ sân Old Trafford.

“Tôi không hối hận vì chọn Chelsea, tôi đã giành được danh hiệu ở đó”, Ballack nói thêm.

Trong sự nghiệp, Ballack từng nổi tiếng với danh xưng “Kẻ về nhì vĩ đại”. Bên cạnh ngôi Á quân Champions League 2008, cựu sao Bayern còn lỡ hẹn với ngôi vương ở Champions League 2002, World Cup 2002 và EURO 2008.

Nguyễn Việt Tùng | 11:54 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục