Toàn cảnh tình huống Hà Lan bị 'cướp' bàn thắng

07:20 Thứ bảy 22/06/2024

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu gây tranh cãi khi không công nhận bàn thắng của Hà Lan.

Trận cầu tâm điểm ở lượt trận thứ 2 bảng D EURO 2024 giữa Hà Lan và Pháp kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Bên cạnh sự vô duyên của các ngôi sao tấn công hai đội, VAR trở thành tâm điểm tranh cãi của trận đại chiến này.
Phút 69, Hà Lan có cơ hội nguy hiểm. Cody Gakpo đột phá ở cánh trái, bóng đến chân của Memphis Depay. Cựu sao Man United dứt điểm nhanh nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn Mike Maignan.
Xavi Simons lao vào đá bồi ngay sau đó, xé toang mành lưới Pháp. Đáng tiếc, niềm vui của CĐV Hà Lan không kéo dài lâu. Trọng tài chính Anthony Taylor hội ý cùng trọng tài biên Adam Nunn quyết định không công nhận bàn thắng của Simons.
Theo quan điểm của tổ trọng tài điều khiển trận đấu, Denzel Dumfries rơi vào thế việt vị, đồng thời ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thủ môn Maignan ở tình huống dẫn đến bàn thắng của Simons
Tuy nhiên, đoạn băng quay chậm cho thấy Dumfries không hề cản tầm nhìn của Maignan trước cú sút từ Simons. Nhiều nhà chuyên môn khẳng định bàn thắng của Hà Lan hoàn toàn hợp lệ.
Trọng tài chính Anthony Taylor lắng nghe tư vấn từ tổ VAR sau đó. Thế nhưng, Taylor vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu. Bàn thắng của Simons và Hà Lan không được công nhận.
Nhiều CĐV đặt dấu hỏi vì sao trọng tài Taylor không ra đường biên xem lại màn hình VAR để đưa ra quyết định chính xác hơn. Điều khiển phòng VAR trận này là Stuart Atwell, một vị trọng tài từng gây ra tranh cãi ở Premier League 2023/2024.
"Theo quan điểm cá nhân, không có lý do từ chối bàn thắng đó. Đó là bàn thắng hợp lệ. Nếu bạn có màn hình ngoài sân, ít nhất trọng tài chính nên xem lại tình huống và đưa ra quan điểm riêng," Wayne Rooney cho hay.
Các cầu thủ Hà Lan thất vọng với quyết định của tổ trọng tài.
Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Ronald Koeman cho hay: "Dumfries bị việt vị. Điều đó đúng. Thế nhưng, cậu ấy không cản trở tầm nhìn của thủ môn. Theo tôi, đó là bàn thắng đúng luật".

Nguyễn Hoàng Vũ Anh | 07:20 22/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục